Đề xuất thi công trở lại dự án nâng cấp đường băng sân bay Tân Sơn Nhất
Phóng viên - 25/08/2021 | 9:54 (GTM + 7)
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi UBND Tp. Hồ Chí Minh đề nghị bổ sung dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vào danh mục các dự án cấp bách, được phép triển khai trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh trong thời g
Bộ Giao thông Vận tải thông tin, từ ngày 5-13/8, trên công trường xuất hiện một số ca nghi nhiễm COVID-19. Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan xét nghiệm tổng thể trên công trường, cách ly toàn bộ lực lượng tham gia thi công dự án tại nơi lưu trú, tại hiện trường và thực hiện các biện pháp chống dịch theo quy định.
Kết quả kiểm tra, phát hiện 27 ca F0 và 76 ca F1. Tất cả đã được đưa đi cách ly theo quy định. Từ ngày 13/8/2021 đến nay, không xuất hiện thêm F0 mới.
Ngày 21/8, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Giao thông Vận tải) đã báo cáo UBND Tp. Hồ Chí Minh về việc phòng dịch COVID-19 và kiến nghị cho phép thi công trở lại đối với dự án.
Tuy nhiên, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho hay, theo UBND quận Tân Bình (Tp. Hồ Chí Minh), để có thể triển khai trở lại, dự án cần được bổ sung vào danh mục công trình thực sự cấp bách trên địa bàn thành phố; đồng thời, Sở Y tế thành phố phải thẩm định phương án phòng chống dịch an toàn.
Dự án cải tạo, dự án nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất được thực hiện theo Nghị quyết 41/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ, nhằm tận dụng thời gian tần suất bay giảm do ảnh hưởng của dịch COVID-19 để thi công nhằm không ảnh hưởng đến hoạt động bay.
Dự án này có mốc tiến độ hoàn thành vào tháng 12/2021 và đến nay đã hoàn thành đưa vào khai thác bước 1; đang triển khai bước 2, phấn đấu hoàn thành toàn bộ dự án vào ngày 31/12/2021.
Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải cũng đề nghị tỉnh Đồng Nai, Bình Dương cho phép và ưu tiên vận chuyển nhân sự, thiết bị, vật liệu của dự án được phép di chuyển vào Tp. Hồ Chí Minh đến công trường. Đồng thời, ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19 cho cán bộ, công nhân viên các đơn vị đang tham gia tại dự án nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm.
Bộ Giao thông Vận tải cũng kiến nghị Tp. Hồ Chí Minh chỉ đạo cảng Cát Lái hỗ trợ tạo điều kiện xử lý thủ tục thông quan, tiếp nhận đối với các lô hàng hóa thiết bị đèn hiệu, biển báo nhập khẩu lắp đặt cho dự án./.
Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.
Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.
Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.
Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.
Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.
Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.