Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đề xuất tạm bỏ cấm taxi tại 10/11 tuyến phố ở Hà Nội

Phóng viên - 20/03/2020 | 10:54 (GTM + 7)

Lượng khách hàng, doanh thu sụt giảm từ 50 đến 60% trong các khi chi phí cố định, lãi vay doanh nghiệp vẫn phải gánh chịu, ngoài ra các doanh nghiệp còn phải bỏ ra khoản chi phí rất lớn để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Biển cấm taxi hoạt động theo giờ trên 11 tuyến phố tại Hà Nội (Ảnh: Báo Giao thông).

Từ năm 2013 đến nay, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã thống nhất liên ngành tổ chức giao thông, giảm ùn tắc giao thông trên một số tuyến đường (phố) phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân đã cắm biển hạn chế xe taxi, xe hợp đồng dưới 09 chỗ trên một số tuyến đường, đoạn đường, công trình thi công trọng điểm, tuyến xe buýt (BRT), tuyến phố đi bộ - quận Hoàn Kiếm và một số khu vực trên địa bàn Thành phố bao gồm: 11 tuyến đường, đoạn đường.

Hiện nay, Chính phủ đã quyết định công bố dịch bệnh Covid-19, các trường học đã cho học sinh nghỉ từ đầu tháng 2/2020 đến nay, nên nhu cầu đi lại của nhân dân hạn chế vì vậy các tuyến đường trở lên thông thoáng, không ùn ứ giao thông.

Căn cứ văn bản của Hiệp hội Taxi Hà Nội về việc kiến nghị một số giải pháp giảm bớt khó khăn đại dịch Covid-19 gây ra đối với ngành vận tải. Hầu hết các doanh nghiệp taxi đều gặp khó khăn do tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19 gây ra.

Cụ thể lượng khách hàng, doanh thu sụt giảm từ 50%-60% trong khi các chi phí cố định, lãi vay danh nghiệp vẫn phải gánh chịu, ngoài ra các doanh nghiệp còn phải bảo ra khoảng chi phí rất lớn để phục vụ công tác phòng chống dịch. Tất cả yếu tố này đã làm cho tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp taxi lâm vào tình trạng hết sức khó khăn.

Căn cứ tình hình thực tế và kiến nghị của Hiệp hội taxi Hà Nội. Sau khi kiểm tra và rà soát. Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã có có báo cáo, đề xuất UBND Thành phố một số nội dung sau:

Tạm thời dỡ bỏ biển cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 09 chỗ 10/11 tuyến đường, đoạn đường cụ thể như sau:

1. Tuyến đường Giảng Võ dỡ bỏ biển báo cấm taxi, xe hợp đồng dưới 09 chỗ trong giờ cao điểm, cả hai chiều

2. Tuyến đường Láng Hạ dỡ bỏ biển báo cấm taxi, xe hợp đồng dưới 09 chỗ trong giờ cao điểm, cả hai chiều.

3. Tuyến đường Lê Văn Lương dỡ bỏ biển báo cấm taxi, xe hợp đồng dưới 09 chỗ trong giờ cao điểm, cả hai chiều.

4. Tuyến đường Khâm Thiên dỡ bỏ biển báo cấm taxi, xe hợp đồng dưới 09 chỗ trong giờ cao điểm, chiều từ Lê Duẩn đi Ô Chợ Dừa.

5. Tuyến đường Trường Chinh (đoạn từ Vương Thừa Vũ đến Tôn Thất Tùng) dỡ bỏ biển báo cấm taxi, xe hợp đồng dưới 09 chỗ trong giờ cao điểm, cả hai chiều.

6. Phố Hàng Bài (đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Lý Thường Kiệt) dỡ bỏ biển báo cấm taxi, xe hợp đồng dưới 09 chỗ từ 19h00 đến 24h00 các ngày Thứ Sáu, Thứ Bảy và Chủ Nhật, theo chiều đường.

7. Phố Hai Bà Trưng (đoạn từ Ngô Quyền đến Bà Triệu) dỡ bỏ biển báo cấm taxi, xe hợp đồng dưới 09 chỗ từ 19h00 đến 24h00 các ngày Thứ Sáu, Thứ Bảy và Chủ Nhật, cả hai chiều đường.

8. Cầu Chương Dương dỡ bỏ biển báo cấm taxi, xe hợp đồng dưới 09 chỗ từ 06h00 đến 09h00', theo chiều từ Nguyễn Văn Cừ đi Trần Nhật Duật.

9. Phố Phủ Doãn (đoạn từ Tràng Thi đến Hàng Bông) dỡ bỏ biển báo cấm taxi, xe hợp đồng dưới 09 chỗ 24/24h, theo chiều từ Tràng Thi đến Hàng Bông.

10. Phố Cát Linh (đoạn từ Trịnh Hoài Đức đến Giảng Võ) dỡ bỏ biển báo cấm taxi, xe hợp đồng dưới 09 chỗ 24/24h, theo chiều từ Giảng Võ đi Trịnh Hoài Đức.

Sau khi hết dịch bệnh, căn cứ tình hình thực tế, Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ xem xét, điều chỉnh tổ chức giao thông cho phù hợp.

Trước đó, theo Hiệp hội Taxi Hà Nội, trên địa bàn thành phố Hà Nội có hơn 70 doanh nghiệp taxi với số lượng gần 19.260 xe hoạt động, chủ yếu các doanh nghiệp này đều do tư nhân đầu tư vốn.

Thời gian vừa qua, đại dịch viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) đã gây thiệt hại to lớn về kinh tế, xã hội của các nước trên thế giới. Tại Việt Nam Chính phủ đã quyết định công bố dịch, các trường học đã cho học sinh nghỉ từ đầu tháng 2 đến nay, tâm lý hoang mang trong dân chúng ngày càng lan rộng đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp taxi.

Theo báo cáo của các doanh nghiệp taxi thuộc Hiệp hội taxi Hà Nội, hầu hết các doanh nghiệp taxi đều gặp khó khăn do tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 gây ra, cụ thể: Lượng khách hàng, doanh thu sụt giảm từ 50 đến 60% trong các khi chi phí cố định, lãi vay doanh nghiệp vẫn phải gánh chịu, ngoài ra các doanh nghiệp còn phải bỏ ra khoản chi phí rất lớn để phục vụ công tác phòng chống dịch. Tất cả những yếu tố này đã làm cho tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp taxi lâm vào tình trạng hết sức khó khăn.

Do đó, Hiệp hội Taxi Hà Nội đã có văn bản kiến nghị Sở GTVT Hà Nội có cơ chết, giải pháp hỗ trợ như: Gỡ bỏ các biển cấm xe taxi trên các tuyến phố của Hà Nội hiện nay để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động; đồng thời phù hợp với quy định tại khoản 6, điều 6, nghị định 10/2010/NĐ-CP ngày 17/01/2010 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; Giảm phí trông giữ xe tại các điểm đỗ của thành phố để giảm bớt chi phí cho doanh nghiệp.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //