Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ
Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.
Theo đó, Sở Giao thông vận tải Thành phố đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với các đơn vị có liên quan (trong đó có đơn vị quản lý nhà giữ xe TCP) có hình thức hướng dẫn, tuyên truyền việc bố trí sắp xếp vị trí đón khách để người dân biết và thực hiện; bố trí gờ giảm tốc tại khu vực người đi bộ băng ngang tại các làn A, B, C, D; tăng cường bố trí lực lượng hướng dẫn người dân, hành khách có nhu cầu sử dụng phương tiện kinh doanh vận tải tại làn D; chủ động thông tin về các loại phí đối với ô tô ra vào cảng…
Sở cũng đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải nghiêm túc chấp hành các phương án điều chỉnh tổ chức giao thông trên các đường nội bộ sân bay.
Trước nhu cầu đi lại từ nhà xe TCP và ga quốc nội tăng cao sau khi phân làn lại từ 14/11, Cảng cần bổ sung thêm thang máy để phục vụ hành khách di chuyển lên các khu vực đón xe ở tầng 1, 2 , 3 của nhà xe.
Về lâu dài, Sở Giao thông vận tải đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sớm nghiên cứu phương án đầu tư xây dựng cầu bộ hành hoặc đường hầm kết nối giữa nhà ga quốc nội và nhà giữ xe TCP để giải quyết giao cắt giữa người đi bộ và dòng xe di chuyển trên các làn A, B, C, D nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người đi đường và giảm ùn tắc giao thông.
Trước đó, ngày 14/11, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện điều chỉnh, phân làn ô tô đón, trả hành khách trong khu vực đường nội bộ của sân bay.
Theo phương án phân luồng mới, làn A chỉ dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay; làn B, làn C dành cho các phương tiện đón khách (trừ xe taxi, xe kinh doanh vận tải); làn D chỉ dành cho xe taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách có ký hợp đồng nhượng quyền. Còn lại các hãng công nghệ như BeCar, GrabCar phải lên tầng 3, 4 và 5 trong nhà xe TCP để đón khách.
Trong những ngày đầu, giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất ổn định hơn. Tuy nhiên, một số tài xế taxi công nghệ (các hãng chưa kí hợp đồng nhượng quyền khai thác) phản ứng bởi phải chi thêm phí đậu xe ở trong nhà xe./.
Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.
Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?
Đền Hỏa Thần là di tích đầu tiên tại Việt Nam thờ Thần Lửa. Cho đến ngày nay, nơi đây vẫn là địa điểm tâm linh đặc biệt thờ Thần Hỏa của người Hà Nội, cũng như du khách thập phương.
Những năm gần đây, lòng sông Hồng bị xói mòn. Việc hạ thấp lòng dẫn vùng hạ du sông Hồng đang tác động rất lớn đến khả năng lấy nước của tất cả các hệ thống thủy lợi.
Là tuyến đường huyết mạch đi qua địa bàn TP Thủ Đức (TPHCM), nhưng Võ Văn Ngân cũng được biết đến là “điểm nóng” ngập nước. Sau 3 năm thi công, dự án nâng cấp hệ thống thoát nước chống ngập ở đoạn đường dài 2,5km với tổng số vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng này vẫn chưa hoàn thành.
Dù Bộ GTVT đã ban hành nhiều quy định đối với xe hoán cải, song với sự ra đời ngày càng nhiều xe nhà ở di động ngày càng đặt ra yêu cầu đối với cơ quan chức năng để quản lý riêng loại hình phương tiện này.
Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.