ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Đề xuất nghiên cứu xây cầu bộ hành ở sân bay Tân Sơn Nhất 

Hà Khánh - VOV TP.HCM
Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có văn bản gửi Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các đơn vị có liên quan về việc tăng cường công tác phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Sở GTVT TPHCM đề nghị nghiên cứu phương án cầu vượt bộ hành hoặc hầm chui để tránh giao cắt tại các làn
Sở GTVT TPHCM đề nghị nghiên cứu phương án cầu vượt bộ hành hoặc hầm chui để tránh giao cắt tại các làn

Theo đó, Sở Giao thông vận tải Thành phố đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với các đơn vị có liên quan (trong đó có đơn vị quản lý nhà giữ xe TCP) có hình thức hướng dẫn, tuyên truyền việc bố trí sắp xếp vị trí đón khách để người dân biết và thực hiện; bố trí gờ giảm tốc tại khu vực người đi bộ băng ngang tại các làn A, B, C, D; tăng cường bố trí lực lượng hướng dẫn người dân, hành khách có nhu cầu sử dụng phương tiện kinh doanh vận tải tại làn D; chủ động thông tin về các loại phí đối với ô tô ra vào cảng…

Sở cũng đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải nghiêm túc chấp hành các phương án điều chỉnh tổ chức giao thông trên các đường nội bộ sân bay.

Trước nhu cầu đi lại từ nhà xe TCP và ga quốc nội tăng cao sau khi phân làn lại từ 14/11, Cảng cần bổ sung thêm thang máy để phục vụ hành khách di chuyển lên các khu vực đón xe ở tầng 1, 2 , 3 của nhà xe.

Ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất
Ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất

Về lâu dài, Sở Giao thông vận tải đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sớm nghiên cứu phương án đầu tư xây dựng cầu bộ hành hoặc đường hầm kết nối giữa nhà ga quốc nội và nhà giữ xe TCP để giải quyết giao cắt giữa người đi bộ và dòng xe di chuyển trên các làn A, B, C, D nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người đi đường và giảm ùn tắc giao thông.

Trước đó, ngày 14/11, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện điều chỉnh, phân làn ô tô đón, trả hành khách trong khu vực đường nội bộ của sân bay.

Theo phương án phân luồng mới, làn A chỉ dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay; làn B, làn C dành cho các phương tiện đón khách (trừ xe taxi, xe kinh doanh vận tải); làn D chỉ dành cho xe taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách có ký hợp đồng nhượng quyền. Còn lại các hãng công nghệ như BeCar, GrabCar phải lên tầng 3, 4 và 5 trong nhà xe TCP để đón khách.

Trong những ngày đầu, giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất ổn định hơn. Tuy nhiên, một số tài xế taxi công nghệ (các hãng chưa kí hợp đồng nhượng quyền khai thác) phản ứng bởi phải chi thêm phí đậu xe ở trong nhà xe./.

Bình luận

Đi lại

Đô thị

Giải trí

Kinh doanh