Một bên tang thương, một bên ân hận
Những ngày qua, diễn biến vụ việc tài xế xe Mercedes truy đuổi, tông chết người ở TP. Phan Thiết đang thu hút sự quan tâm của dư luận với nhiều luồng ý kiến trái chiều.
Cụ thể, UBND tỉnh Hải Dương đề nghị Bộ GTVT tham mưu Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương giao tỉnh thực hiện đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 5 – Vùng Thủ đô Hà Nội, đoạn qua địa bàn tỉnh Hải Dương.
Về nguồn vốn đầu tư, UBND tỉnh Hải Dương đề nghị Chính phủ hỗ trợ vốn ngân sách Trung ương cho tỉnh để thực hiện phần xây lắp, ngân sách địa phương sẽ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng.
Được biết, Vành đai 5 qua Hải Dương có chiều dài 52,7km với quy mô đường ô tô cao tốc 6 làn xe, nền đường rộng 33m, ước tính tổng chi phí đầu tư rơi vào khoảng 23.390 tỷ đồng. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng là 3.150 tỷ đồng; xây lắp và các chi phí khác là 18.400 tỷ đồng; còn lại 1.840 tỷ đồng dự phòng.
Theo quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 – 2030 và tầm nhìn 2050, đường Vành đai 5 – Vùng Thủ đô Hà Nội là trục cao tốc quốc gia quan trọng phục vụ kết nối và phát triển kinh tế - xã hội cho 8 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Hòa Bình, Hà Nam, Thái Bình, Hải Dương, Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc.
Với chiều dài 52,7km đường Vành đai 5 có vị trí, vai trò là trục Bắc – Nam của tỉnh Hải Dương, kết nối các trục giao thông quan trọng quốc gia như: cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Quốc lộ 5, Quốc lộ 18 và cao tốc Nội Bài – Hạ Long.
Theo UBND tỉnh Hải Dương, việc sớm triển khai đầu tư tuyến đường này sẽ phân bổ lưu lượng cho Quốc lộ 5 vào cao tốc Hà Nội – Hải Phòng hiện chưa khai thác hiệu quả, hỗ trợ giải quyết tình trạng quá tải và mất an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 37, Quốc lộ 38, Quốc lộ 17B, Quốc lộ 5 và Quốc lộ 8.
Từ đó, góp phần mở rộng không gian phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hải Dương và các tỉnh trong Vùng Thủ đô Hà Nội.
Những ngày qua, diễn biến vụ việc tài xế xe Mercedes truy đuổi, tông chết người ở TP. Phan Thiết đang thu hút sự quan tâm của dư luận với nhiều luồng ý kiến trái chiều.
Liên tiếp những vụ tự tử được ghi nhận thời gian gần đây, từ Hà Nội, Hải Dương, Bắc Giang, Kon Tum… khiến dư luận băn khoăn. Điều này hoàn toàn khác với kết quả những nghiên cứu trước đây khi lứa tuổi tự tử thường xảy ra với nhóm từ 11-17 hoặc sau 65 tuổi. Vậy chuyện gì đang xảy ra?
Sau 2 năm bị trì hoãn vì dịch COVID-19, ngày hội du lịch TP.HCM 2022 đã đón tiếp hàng chục ngàn du khách đến tham quan ngay trong buổi sáng đầu tiên
Cuộc đời vẫn rất đáng sống, với những yêu thương được nhen nhóm và vun đắp mỗi ngày ở một ngõ phố, con đường, khu dân cư nào đó quanh ta; như ở lớp võ Aikido đặc biệt tại quận 3 (TP.HCM) dành cho trẻ khiếm thị, tự kỷ và thiểu năng trí tuệ...
Một trong những giải pháp để hạn chế phương tiện cá nhân vào nội đô được Sở GTVT Hà Nội đưa ra là thực hiện thu phí phương tiện vào nội đô.
Ở lớp võ Aikido đặc biệt tại quận 3 (TP.HCM) dành cho trẻ khiếm thị, tự kỷ và thiểu năng trí tuệ, bằng sự nhẫn nại và nụ cười, nữ võ sư 75 tuổi, đang từng ngày mở ra cánh cửa kết nối trẻ em thiệt thòi với thế giới xung quanh, và thắp lên nơi cha mẹ các em niềm hy vọng.
Một thanh niên 19 tuổi không may bị tai nạn giao thông rơi vào tình trạng chết não. Gia đình đã đồng ý hiến tặng 4 bộ phận cơ thể người gồm 1 quả tim, 2 thận, 1 lá gan để cứu 4 cuộc đời khác đang mắc bệnh hiểm nghèo.