Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đề xuất cho phép đi lại giữa TP.HCM và các tỉnh lân cận bằng xe cá nhân

Phóng viên - 02/10/2021 | 7:43 (GTM + 7)

Để tạo thuận lợi cho người lao động di chuyển giữa TP.HCM và các tỉnh lân cận gồm: Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh, Sở GTVT đề xuất cho di chuyển bằng xe ô tô (doanh nghiệp tổ chức) và cả xe cá nhân.

Từ ngày 5/10, xe buýt, taxi, ôtô hợp đồng dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ tại thành phố được hoạt động trở lại với số lượng hạn chế; xe ôm tiếp tục dừng.
Từ ngày 5/10, xe buýt, taxi, ôtô hợp đồng dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ tại thành phố được hoạt động trở lại với số lượng hạn chế; xe ôm tiếp tục dừng.

Xe buýt, ô tô công nghệ, taxi được hoạt động trở lại 

Sở GTVT TP.HCM tối ngày 01/10 có văn bản khẩn gửi các Sở, ngành, UBND các quận huyện, TP.Thủ Đức và đơn vị liên quan về hướng dẫn tổ chức giao thông trên địa bàn TP.

Theo đó, từ ngày 5/10, TP.HCM sẽ tổ chức một số tuyến xe buýt với tần suất và thời gian hoạt động tuỳ theo tình hình, nhu cầu thực tế từng khu vực. Các hãng taxi được đăng kí tối đa 20% số xe; vận chuyển hành khách bằng xe du lịch đăng kí phương tiện tối đa không vượt quá 30% số xe. Các hãng xe ô tô công nghệ được phép đăng kí hoạt động tối đa không quá 10% số xe quản lý.

Riêng xe ôm công nghệ chưa được phép hoạt động.

Các bến phà Bình Khánh, Cát Lái tiếp tục được hoạt động. Một số bến khách ngang sông, bến thuỷ nội địa vận chuyển hành khách chủ yếu tại huyện Cần Giờ và một số nơi tại Quận 1, huyện Củ Chi, TP Thủ Đức, Nhà Bè… cũng được phép hoạt động nhưng tần suất khai thác tối đa không quá 50% và không chở quá 50% sức chở cho phép.

Người đi đường được yêu cầu khai báo qua ứng dụng VNEID và mã QR thể hiện lịch sử tiêm chủng của ứng dụng Y tế HCM, hoặc Sổ sức khỏe điện tử (khi PC-Covid chưa hoạt động). Nếu không có mã QR, họ cần xuất trình một trong các giấy tờ chứng minh khỏi Covid-19 dưới 6 tháng hoặc tiêm vaccine (ít nhất một mũi với loại vaccine 2 mũi và sau 14 ngày). 

Sở GTVT TP.HCM sẽ cấp giấy nhận diện mã QR cho ôtô được đăng ký hoạt động. 

Sở GTVT yêu cầu người tham gia lưu thông phải sử dụng mã QR khai báo di chuyển của ứng dụng ứng dụng VNEID và mã QR 

Đi lại giữa TP.HCM và các tỉnh lân cận

Để tạo thuận lợi cho người lao động di chuyển giữa TP.HCM và các tỉnh lân cận gồm: Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh, Sở GTVT đề xuất cho di chuyển bằng xe ô tô (doanh nghiệp tổ chức) và cả xe cá nhân.

Công nhân, chuyên gia khi di chuyển phải đáp ứng điều kiện là người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng hoặc đã tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 ít nhất 1 mũi đối với loại vaccine tiêm 2 mũi và 14 ngày sau tiêm; có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính định kỳ 7 ngày/lần.

Đối với trường hợp sử dụng xe cá nhân (ô tô, mô tô, xe gắn máy), người lao động phải là người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng hoặc đã tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 ít nhất 1 mũi đối với loại vaccine tiêm 2 mũi và 14 ngày sau tiêm; có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính định kỳ 7 ngày/lần.

Chỉ cho phép người dân từ TP.HCM đến các tỉnh thành khác trong một số trường hợp như đưa đón người bệnh, con nhỏ, phụ nữ mang thai; phỏng vấn trước khi đi nước ngoài... Họ phải khỏi Covid-19 hoặc tiêm vaccine, xét nghiệm âm tính nCoV còn hiệu lực; có giấy tờ liên quan, được cho cơ quan thẩm quyền cho phép.

Người từ các tỉnh, thành khác đến TP.HCM cũng áp dụng tương tự với một số trường hợp trên. Tuy nhiên trước khi di chuyển, họ phải được chính quyền nơi cư trú cho phép, xét nghiệm âm tính nCoV còn hiệu lực.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //