Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đề xuất cho Đồng Nai tạm ứng nguồn vốn giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành

Phóng viên - 15/01/2022 | 8:45 (GTM + 7)

Ngày 14/1, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản đề xuất Chính phủ chấp thuận cho tỉnh tạm ứng nguồn vốn đã bố trí để tiếp tục chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho người dân vùng Dự án sân bay Long Thành.

Ảnh minh họa: TTXVN

Theo đó, từ năm 2019 đến năm 2021, Đồng Nai được giao hơn 22.800 tỷ đồng để thực hiện giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành. Nhưng đến hết năm 2021, tỉnh mới chỉ giải ngân được khoảng 18.000 tỷ đồng. Sang tháng 1/2022, Đồng Nai không thể tiếp tục giải ngân do nguồn vốn đã hết thời hạn.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, việc chậm giải ngân vốn là do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, năm 2021 tỉnh phải thực hiện giãn cách xã hội 4 tháng. Khoảng thời gian này, ngành chức năng không thể thực hiện các thủ tục bồi thường, giải phóng mặt bằng, nên việc xây dựng khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn phục vụ sân bay Long Thành cũng bị đình trệ.

Chưa kể, tại sân bay Long Thành có nhiều trường hợp chuyển nhượng, mua bán, cho tặng đất bằng giấy viết tay, công tác bồi thường, hỗ trợ với những trường hợp này gặp khó khăn, vướng mắc, mất nhiều thời gian.

Hiện, Đồng Nai đang hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành để các bộ, ngành thẩm định trước khi Chính phủ trình Quốc hội xem xét. Nếu mọi thứ thuận lợi, sớm nhất là vào tháng 6/2022, Quốc hội mới chấp thuận điều chỉnh dự án.

Và để có tiền thực hiện giải phóng mặt bằng từ nay đến tháng 6/2022, Đồng Nai kiến nghị Chính phủ cho tỉnh tạm ứng từ nguồn vốn đã bố trí phục vụ dự án. Sau khi dự án được điều chỉnh nghiên cứu khả thi, tỉnh sẽ tổng hợp quyết toán theo quy định.

Được biết, Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành có tổng nguồn vốn hơn 22.800 tỷ đồng. Đồng Nai sẽ thu hồi hơn 5.300 ha đất; trong đó, đất xây dựng sân bay Long Thành là 5.000 ha; đất xây dựng 2 khu tái định cư hơn 360 ha.

Nguồn vốn để xây dựng hạ tầng các khu tái định cư hơn 4.000  tỷ đồng; bồi thường, hỗ trợ, tái định cư gần 18.000 tỷ đồng. Số tiền còn lại được chi cho việc tái lập hạ tầng ngoài ranh giới sân bay, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người dân và lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án.

Tags:
Đại diện Cục CSGT: Nghiêm cấm việc giữ phương tiện để làm căn cứ giải quyết bồi thường thiệt hại TNGT

Đại diện Cục CSGT: Nghiêm cấm việc giữ phương tiện để làm căn cứ giải quyết bồi thường thiệt hại TNGT

Theo Cục CSGT, sau khi kết thúc khám nghiệm phương tiện giao thông, xác định người điều khiển phương tiện không có lỗi và không vi phạm các quy định khác của pháp luật thì phương tiện giao thông phải được trả ngay cho chủ sở hữu hoặc người điều khiển phương tiện.

Ngã ra đường sau va chạm, người đàn ông bị ô tô cán tử vong

Ngã ra đường sau va chạm, người đàn ông bị ô tô cán tử vong

Vào khoảng 14h10 ngày 23/5, trước số nhà 92C phố Lò Đúc (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến một người tử vong.

Chuyện hôm nay: Vé mời và vé xin

Chuyện hôm nay: Vé mời và vé xin

Trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 đã khép lại. Nhưng dư âm của nó, ngoài kết quả, còn là câu chuyện của những tấm vé vào sân.

Giá xăng lập kỷ lục mới, vượt mốc 30.000 đồng/lít

Giá xăng lập kỷ lục mới, vượt mốc 30.000 đồng/lít

Từ 15h00 chiều nay (23/5), giá xăng tăng khoảng 670-680 đồng/lít, chính thức vượt mốc 30.000 đồng/lít. Đây là mức tăng cao nhất trong lịch sử.

Tỉnh táo trước “ma trận” trại hè

Tỉnh táo trước “ma trận” trại hè

Chỉ còn chưa đến nửa tháng nữa, học sinh sẽ bước vào kỳ nghỉ hè sau một năm học bị ảnh hưởng lớn bởi COVID-19. Ngay lúc này, các bậc phụ huynh đã tìm hiểu về các trại hè nhằm tạo cho con một kỳ nghỉ thú vị.Tuy nhiên, việc nở rộ mô hình này cũng đi kèm với những bất cập về chất lượng.

Liên tiếp án mạng sau va chạm giao thông: Bạo lực không thể ngăn bạo lực

Liên tiếp án mạng sau va chạm giao thông: Bạo lực không thể ngăn bạo lực

Chỉ trong ít ngày nửa đầu tháng 5/2022, liên tiếp các vụ án mạng đã xảy ra sau xô xát, va quệt giao thông. Giải quyết mâu thuẫn trên đường bằng bạo lực có xu hướng gia tăng và ngày càng nghiêm trọng.

Nghịch lý khuyến khích bạo lực để ngăn bạo lực

Nghịch lý khuyến khích bạo lực để ngăn bạo lực

Sự việc tài xế xe sang ở Bình Thuận tông chết người sau mâu thuẫn giao thông là một trường hợp điển hình cần phân tích kỹ để hiểu chuyện gì đang xảy ra với cách giải quyết vấn đề sau va chạm xe cộ.