Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Để tài xế không bị động trước thay đổi về điều kiện ra vào các địa phương

Phóng viên - 21/07/2021 | 6:15 (GTM + 7)

Đi lại, chuyên chở hàng hóa ra vào địa phương ra sao luôn là câu hỏi nóng nhất của các thính giả gửi tới VOV Giao thông trong những ngày này.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Ảnh minh họa: VGP

Căn cứ tình hình dịch bệnh cụ thể, các địa phương liên tục có thông báo mới kiểm soát ra vào theo từng ngày. Các sự thay đổi đột ngột khó tránh khỏi gây bất tiện, khó khăn trong lưu thông vận tải.

Vì thế, mỗi cá nhân, tài xế và doanh nghiệp vận tải nên chủ động tìm hiểu thông tin, liên hệ Sở GTVT hoặc tra cứu qua báo chí, cổng thông tin điện tử của địa phương để nắm trước các thủ tục, điều kiện, tránh mất thời gian khi qua chốt hoặc buộc phải quay đầu.

Riêng giấy chứng nhận xét nghiệm chỉ có giá trị tại thời điểm trả kết quả, không thể chắc người xét nghiệm có mắc COVID-19 ngay sau đó hay không.

Vì vậy, cơ quan chức năng đưa ra hiệu lực trong 72 giờ vừa là cách làm linh động, vừa hạn chế sự chủ quan của người xét nghiệm. Nếu thời hạn nới rộng, có thể tăng hệ số rủi ro trong kiểm soát dịch bệnh.

Vì vậy, bên cạnh các giải pháp tích cực tháo gỡ của cơ quan chức năng, thì người dân và các tài xế cũng thấu hiểu, chia sẻ, cùng hợp tác thực hiện để chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Kể cả có kết quả âm tính, vẫn cần thực hiện nghiêm quy tắc 5K phòng dịch, và hạn chế đến mức thấp nhất các chuyến đi không thiết yếu trong thời gian này.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //