Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Để cất cánh từ đầu 2021, Vietravel Airlines cần làm gì?

Phóng viên - 25/05/2020 | 13:30 (GTM + 7)

Cục Hàng không VN cho biết đã nhận được Hồ sơ xin cấp phép bay của Vietravel Airlines và sẽ báo cáo Bộ GTVT xin chỉ đạo về đề xuất này của Vietravel Airlines. Nếu được chấp thuận, cơ quan này sẽ tiến hành thẩm định, hồ sơ. Bộ GTVT sẽ là cơ quan ra quyết đ

Vietravel Airlines khẳng định sẽ cất cánh vào đầu năm 2021, khởi đầu với số lượng 3 tàu bay và sẽ tăng dần theo yêu cầu của thị trường
Vietravel Airlines khẳng định sẽ cất cánh vào đầu năm 2021, khởi đầu với số lượng 3 tàu bay và sẽ tăng dần theo yêu cầu của thị trường

Cần hoàn thiện giấy tờ trước khi cất cánh

Theo Nghị định 89 về kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không, người đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không sẽ gửi hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc bằng các hình thức phù hợp khác đến Cục Hàng không VN và phải chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của các thông tin trong hồ sơ.

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép phải có báo cáo (kèm tài liệu chứng minh) về việc đáp ứng các điều kiện kinh doanh vận chuyển hàng không trong đó gồm các nội dung: Phương án về số lượng tàu bay dự kiến khai thác; phương án tổ chức bộ máy bảo đảm khai thác tàu bay, kinh doanh vận tải hàng không, phương án kinh doanh và chiến lược phát triển sản phẩm; nhãn hiệu dự kiến sử dụng; sơ đồ bộ máy tổ chức của doanh nghiệp.

Các văn bản khác được yêu cầu gồm bản chính văn bản xác nhận vốn; Hợp đồng nguyên tắc hoặc thỏa thuận về việc mua, thuê mua hoặc thuê tàu bay; Bản sao Điều lệ hoạt động của doanh nghiệp; Danh sách thành viên, cổ đông tại thời điểm nộp hồ sơ...

Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Cục Hàng không VN phải có văn bản trả lời người đề nghị và hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ theo quy định.

Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Cục Hàng không VN báo cáo Bộ GTVT kết quả thẩm định. 

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được báo cáo kết quả thẩm định của Cục Hàng không VN, Bộ GTVT sẽ xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ. Trường hợp Bộ GTVT không chấp thuận kết quả thẩm định thì có văn bản trả lời Cục Hàng không VN và nêu rõ lý do.

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được Tờ trình của Bộ GTVT, Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho phép Bộ GTVT cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không. 

Tuy nhiên, ngay cả khi nhận được Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không từ Bộ GTVT thì Vietravel Airlines vẫn còn rất nhiều việc cần phải hoàn thiện trước khi thực sự cất cánh. Đặc biệt là có được Chứng chỉ nhà khai thác tàu bay (AOC) và triển khai các công tác cụ thể liên quan đến đảm bảo an toàn, an ninh, chất lượng dịch vụ.

Khởi đầu 3 tàu bay và tăng dần theo yêu cầu thị trường

Được biết, Vietravel Airlines có trụ sở chính tại Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài (tỉnh Thừa Thiên Huế), với mục tiêu cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng không trong nước và quốc tế, để góp phần nâng cao năng lực vận tải hàng không Việt Nam và phát triển ngành du lịch lữ hành cũng như phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Năm đầu tiên có 3 tàu bay được khai thác và sẽ tăng dần theo yêu cầu của thị trường trong quy mô cho phép của nhà chức trách với chủng loại máy bay Airbus, Boeing hoặc tương đương.

Vietravel Airlines hướng tới là hãng hàng không vận chuyển hành khách, hàng hóa và bưu kiện phục vụ, phát triển ngành du lịch và các nhu cầu đi lại khác của cộng đồng. Dự kiến khi đi vào hoạt động, hãng đặt ra mục tiêu phục vụ 1 triệu lượt trong năm đầu tiên, đồng thời tạo việc làm cho gần 600 lao động và đóng góp nguồn thu vào ngân sách. 

Hãng cũng cho biết, sẽ tập trung nguồn lực hoàn thiện Giấy phép vận chuyển hàng không và Chứng chỉ nhà khai thác tàu bay (AOC) để đủ điều kiện có thể cất cánh vào nửa đầu năm 2021 khi thị trường vận chuyển hàng không được phục hồi sau dịch bệnh.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //