Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đẩy nhanh tiến độ thi công bến phà tạm, gỡ nút thắt kẹt xe cầu Rạch Miễu dịp Tết

Phóng viên - 15/01/2021 | 15:03 (GTM + 7)

Để giảm bớt áp lực giao thông cho cầu Rạch Miễu hiện hữu trong thời gian chờ xây cầu Rạch Miễu 2, tỉnh Bến Tre đang đầu tư xây dựng bến phà tạm, tuy nhiên, trong quá trình thực hiện dự án đã gặp phải một số khó khăn khiến khởi công chậm hơn so với kế hoạc

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Đường dẫn, bến phà tạm Rạch Miễu bờ Bến Tre đang được gấp rút thi công, sẽ hoàn thành, hoạt động trước Tết Nguyên đán. Ảnh: Hoàng Nam
Đường dẫn, bến phà tạm Rạch Miễu bờ Bến Tre đang được gấp rút thi công, sẽ hoàn thành, hoạt động trước Tết Nguyên đán. Ảnh: Vnexpress

Dự án xây dựng bến phà tạm Rạch Miễu được khởi công xây dựng từ ngày 15/10/2020, công trình có các hạng mục chính như đường dẫn xuống bến, bến phà và các hạng mục phụ trợ với tổng vốn 70 tỷ đồng do Sở GTVT tỉnh Bến Tre làm chủ đầu tư.

Riêng hạng mục đường dẫn ở Bến Tre, dài hơn 1km, mặt đường rộng 9m, tổng mức đầu tư gần 37 tỷ đồng sẽ do UBND huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre làm chủ đầu tư.

Bến phà tạm Rạch Miễu được xây dựng tại bến đò Song Thuận (cũ) thuộc xã Song Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang với xã Phú Túc, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, cách cầu Rạch Miễu hiện hữu khoảng 15 km. Phía Tiền Giang được nối vào ngã tư giao nhau với đường tỉnh 864 và 876. Phía Bến Tre nối Quốc lộ 57B (đường tỉnh 884 cũ) ra Quốc lộ 60.

Ông Phan Thanh Long- Chủ tịch UBND xã Phú Túc, huyện Châu Thành (Bến Tre) cho biết: "Công trình đi qua địa bàn của xã ảnh hưởng đến 36 hộ dân, trong đó diện tích thu hồi trên 2ha. Ý thức được tầm quan trọng của tuyến đường này, Đảng bộ, chính quyền xã đã tập trung vận động người dân đồng thuận chủ trương giao mặt bằng. Hầu hết các hộ trên tuyến công trình đi qua đã đồng thuận, giao mặt bằng".

Những ngày qua, nhà thầu đã huy động mọi nguồn lực, phương tiện, máy móc để đẩy nhanh tiến độ. Trên công trường, các công nhân luân phiên các đội, thi công cả ngày lẫn đêm, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật và ngày nghỉ để kịp tiến độ UBND tỉnh giao.

Ông Lương Văn Đúng- Giám Đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư xây dựng Phát Nguyên (đơn vị chịu trách nhiệm thi công phía bờ Tiền Giang) cho biết: "Chúng tôi tập trung làm cả 3 ca. Phần đường, nhà chờ, tất cả hạng mục hoàn thành trước ngày 15 tháng chạp âm lịch".

Theo chủ đầu tư, công trình dự kiến hoàn thành, đưa vào hoạt động trước ngày 15 tháng Chạp (cuối tháng 1/2021).
Theo chủ đầu tư, công trình dự kiến hoàn thành, đưa vào hoạt động trước ngày 15 tháng Chạp (cuối tháng 1/2021). Ảnh: Zing 

Đến nay, sau gần 3 tháng thi công dự án xây dựng Bến phà tạm Rạch Miễu đã hoàn thành 60% giá trị xây lắp. Các công trình trên bến bao gồm mố, trụ, cầu kè ở hai bến đã được hoàn thiện, hiện đơn vị thi công đang tiến hành lắp đặt cầu dẫn, ponton bến để kịp đến ngày 20/1, đưa công trình vào chạy thử, sau đó đưa vào hoạt động chính thức vào ngày 27/1( tức ngày 15 tháng chạp) phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp tết nguyên đán Tân Sửu sắp tới.

Ông Cao Minh Đức- Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bến Tre cho biết: "Công việc hiện nay trên 60% rồi, tới ngày mình thông xe, ngày 20 tháng giêng mình hoàn thành 80%. Ngày 20 tây tháng riêng mình chạy thử, ngày 27 tây bắt đầu chạy chính thức".

Theo Sở GTVT tỉnh Bến Tre, sau khi dự án bến phà tạm Rạch Miễu hoàn thành, 3 chiếc phà ở bến phà Tân Phú sẽ được điều chuyển về vận hành tại phà tạm Rạch Miễu. Khi đưa vào khai thác Bến phà tạm Rạch Miễu sẽ phục vụ xe máy, xe ô tô con, xe ô tô có trọng tải dưới 30 tấn lưu thông, trừ xe container.  

Cũng theo thông tin từ Sở GTVT Bến Tre cho biết, Bến phà tạm Rạch Miễu khi đưa vào hoạt động sẽ miễn phí cho phương tiện xe máy và người đi bộ. Đối với các loại phương tiện khác phải trả phí khi qua phà, tương đương với mức phí qua trạm BOT cầu Rạch Miễu hiện hữu.

Trong thời gian chờ xây dựng cầu Rạch Miễu 2, việc đưa vào khai thác bến phà tạm Rạch Miễu được kỳ vọng sẽ giúp giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông ở cầu Rạch Miễu hiện hữu, đường về quê dịp tết này của người dân chắc chắn rằng sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //