Dành cho lái mới: Nguyên nhân rò rỉ nước dưới gầm xe
Phóng viên - 12/09/2020 | 8:41 (GTM + 7)
Hầu hết các nguyên nhân gây ra hiện tượng rò rỉ nước ra ngoài đều không gây ảnh hưởng khả năng vận hành xe. Tuy nhiên, để không phải lo lắng, hãy kiểm tra để chắc chắn đấy là nước chứ không phải chất lỏng khác…
Theo kinh nghiệm của các chuyên viên kỹ thuật chăm sóc - bảo dưỡng ô tô, một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn tới tình trạng rò rỉ nước dưới gầm xe là từ khí thải, hệ thống làm mát và hệ thống rửa kính chắn gió.
Nếu dung dịch không màu, không mùi đó là nước chảy ra từ hệ thống điều hoà A/C hoặc lượng nước dư thừa từ động cơ; chất làm mát có lẽ là màu xanh lam. Các chuyên gia cũng chia sẻ một số màu để các tài xế dễ dàng nhận biết.
Màu nâu hoặc đen: Dầu máy
Xanh lá cây, xanh da trời, vàng, cam: Nước làm mát
Màu hồng đục hoặc đỏ tươi: Dầu hộp số hoặc dầu trợ lực vô-lăng
Không màu hoặc vàng: Dầu phanh
Không màu: Nước hoặc xăng
*Cách tốt nhất để kiểm tra tình trạng rò rỉ nước là hãy đặt một tấm bìa ngay dưới vị trí bị rò rỉ để xác định màu sắc và mật độ của chất lỏng bị rò rỉ.
Tùy theo điều kiện nhiệt độ, hơi ẩm không khí, nước được tích tụ lại bên trong điều hòa, sau đó lượng nước dư thừa sẽ chảy xuống phía sau động cơ và gây ra hiện tượng rò rỉ dưới gầm xe. Do đó, để hạn chế tình trạng này, hãy sử dụng chế độ lấy gió trong thay vì chế độ lấy gió ngoài.
Ngoài ra, còn một nguyên nhân khác cũng dẫn đến hiện tượng rò rỉ nước dưới gầm xe là khi đường ống xả của xe bị rò rỉ. Đây có thể là do lượng nước thừa trong quá trình đốt cháy nhiên liệu và đương nhiên là nó không gây nguy hiểm cho chiếc xe. Những gì cần làm là hãy kiểm tra mực nước làm mát, nếu vẫn đủ thì không cần quá bận tậm.
Nhưng nếu hiện tượng này xảy ra thường xuyên ở mức độ rò rỉ nước cao thì hãy kiểm tra kỹ lưỡng ống cao su của hệ thống làm mát, cũng như bình nước làm mát để xem máy có bị hao hụt nhiều hay không và bổ sung thêm nếu cần thiết.
Lưu ý, để có được kết quả chính xác nhất, nên kiểm tra khi chưa khởi động máy. Tuyệt nhiên không được đổ nước lã vào để làm nguội máy, trong trường hợp bất khả kháng hãy sử dụng nước lọc đóng chai. Và sau đó phải xả bỏ hết và thay lại bằng nước làm mát máy.
Kênh rạch trơ đáy, ruộng vườn xơ xác, lượng nước dự trữ cho việc ăn uống, sinh hoạt hàng ngày đang cạn dần… Đó là tình cảnh chung của nhiều bà con đang chịu ảnh hưởng từ đợt hạn hán, xâm nhập mặn năm nay.
Sau gần 2 tháng triển khai, việc thí điểm thu phí trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt tại một số vị trí ở quận Tây Hồ, Hà Nội đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân.
Mới đây, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội triển khai áp dụng thẻ vé tháng ảo (thẻ phi vật lý) cho hệ thống vận tải hành khách công cộng. Đây là ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh có tên gọi “Thẻ vé Giao thông Hà Nội”.
Bước vào những ngày nắng nóng, người dân ở xã Hòa Hiệp, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long liên tục “kêu cứu” vì trình trạng khói, bụi từ nhà máy xay xát lúa gạo trong khu vực trực tiếp thải ra môi trường.
Khác biệt với thái độ nghiêm khắc của các phụ huynh khi con mình vi phạm Luật Giao thông đường bộ, có phụ huynh khi con gọi điện, nhắn tin thông báo bị lực lượng chức năng xử lý vi phạm giao thông, lại rất...
Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường.
Nếu các bạn đã quen thuộc với con phố Ngũ Xã khi tới đây thưởng thức món ngon Hà Nội, thì nay sẽ không khỏi ngạc nhiên với một Ngũ Xã vào buổi tối lên đèn. Các tuyến phố trên Đảo Ngọc đã đổi thay kể từ khi khu vực được xây dựng thành không gian văn hóa, ẩm thực mới.