ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa, doanh nghiệp chung tay cùng người tiêu dùng 

Thái Sơn
Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp đã có những hoạt động thiết thực, thể hiện trách nhiệm xã hội đồng thời chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Hàng hóa dồi dào tại hệ thống siêu thị của Tập đoàn BRG
Hàng hóa dồi dào tại hệ thống siêu thị của Tập đoàn BRG

Trong mùa dịch, những nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, đường, sữa… là mặt hàng luôn được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm. Thay vì tâm lý lo lắng, tích trữ thực phẩm trước đây, nhiều người dân Hà Nội đã bình tĩnh hơn khi mua sắm và chỉ mua đủ nhu cầu dùng hàng ngày.

Đang chọn mua hàng tại một quầy thực phẩm ở siêu thị Hapro Mart khu vực Thành Công, chị Lê Thu Hằng, quận Ba Đình, Hà Nội chia sẻ: “Trước quả thật mình cũng mua một số mặt hàng thực phẩm tích trữ. Nhưng sau thấy siêu thị lúc nào cũng đầy đủ, không thiếu thứ gì nên giờ ăn đến đâu thì mua tới đấy thôi”

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngay từ đầu tháng 3, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã chủ trì họp khẩn về tình hình cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm. 

Ông Trần Duy Đông, vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước cho biết, từ khi dịch COVID-19 diễn ra, bộ đã triển khai nhiệm vụ đảm bảo cung cầu, bình ổn thị trường trên cơ sở đề nghị doanh nghiệp có kế hoạch chuẩn bị nguồn cung thiết yếu, đàm phán đơn vị cung ứng hàng phòng chống dịch bệnh…

Các mặt hàng chống dịch luôn được NTD quan tâm mua sắm
Các mặt hàng chống dịch luôn được người tiêu dùng quan tâm mua sắm

Đồng hành cùng người tiêu dùng Thủ đô và chính quyền địa phương, Công ty bán lẻ BRG, đơn vị vận hành các chuỗi siêu thị HaproMart, Hapro Food, Intimex, Seika Mart, Fuji Mart của Tập đoàn BRG cũng chủ động đưa ra những chính sách đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa thiết yếu, tham gia bình ổn tâm lý và giá cả trên thị trường. 

Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Thái Dũng,Tổng giám đốc Công ty bán lẻ BRG cho biết: "Từ khi dịch Covid-19 có những diễn biến xấu, dưới sự chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội cũng như Sở Công thương, chúng tôi đã có sự chuẩn bị về dự trữ hàng hóa tiêu dùng thiết yếu. Tập trung vào những nhóm như gạo, dầu ăn, mỳ tôm, nước mắm, chất tẩy rửa, giấy vệ sinh với mức tăng dự trữ gấp từ 3-5 lần. Trong thời gian vừa qua chúng tôi cũng đảm bảo cung cấp đầy đủ hàng hóa tiêu dùng thiết yếu phục vụ bà con mua sắm với mức giá bình ổn”.

Trong mùa dịch, những sản phẩm như khẩu trang vải, xà phòng rửa tay, nước sát khuẩn là nhóm mặt hàng nằm trong chương trình bình ổn giá của thành phố Hà Nội.

Công tác vệ sinh chống dịch Covid-19 tại siêu thị Hapromart
Công tác vệ sinh chống dịch Covid-19 tại siêu thị Hapromart

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công thương về việc thúc đẩy sản xuất, phân phối khẩu trang vải phòng chống dịch Covid-19, Hệ thống bán lẻ BRG đã chủ động làm việc với 10 nhà cung cấp khẩu trang vải, khẩu trang y tế… để đặt hàng với số lượng lớn, tăng gấp 10 lần số lượng cung ứng hiện nay nhằm đảm bảo nguồn cung và phục vụ nhu cầu của người dân.

Nói về điều này, ông Nguyễn Thái Dũng cho biết thêm: “Khẩu trang vải kháng khuẩn thì chúng tôi có sự chuẩn bị rất là đa dạng với lượng khẩu trang chúng tôi chuẩn bị lên tới hơn 300.000 chiếc, nhập từ 10 nhà cung cấp đã được hợp chuẩn. Ngoài ra một đơn vị thành viên của chúng tôi là công ty May mặc thời trang Hà Nội cũng tham gia sản xuất và cung cấp khẩu trang vải kháng khuẩn. Đây là nguồn cung cấp đảm bảo cho khách hàng khi mua khẩu trang vải tại các hệ thống siêu thị BRG”.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tâm lý chung của người tiêu dùng là tránh đến nơi đông người nhằm tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. Nắm bắt được tâm lý này, bên cạnh đảm bảo việc mua sắm trực tiếp, các siêu thị BRG còn kích hoạt chương trình nhận đặt hàng qua điện thoại, email… 

Có thể nói, với nhiều giải pháp triển khai tích cực, nhiều siêu thị trên địa bàn Hà Nội, trong đó có hệ thống bán lẻ BRG đang nhận được sự yêu mến, tin tưởng của người tiêu dùng Thủ đô. Đây cũng là những hoạt động thiết thực thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng và xã hội.

Bình luận

Thời tiết các vùng

Đi lại

Thế giới giao thông

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn