Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đảm bảo cân đối vốn cho dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài

Theo TTXVN - 11/12/2022 | 7:51 (GTM + 7)

Chiều 9/12, HĐND TP.HCM đã thông qua Nghị quyết thống nhất chủ trương đảm bảo nguồn vốn và khả năng cân đối vốn cho dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (đoạn qua địa phận TP.HCM).

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

HĐND Thành phố giao UBNDTP.HCM khẩn trương hoàn thiện hồ sơ báo cáo Hội đồng thẩm định liên ngành trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định chủ trương đầu tư dự án; chỉ đạo các cơ quan có liên quan thực hiện trình HĐND Thành phố cân đối, bố trí đủ vốn ngân sách thành phố tham gia vào dự án theo tiến độ được phê duyệt.

Theo Tờ trình của UBNDTP.HCM, Thành phố đang thực hiện các bước đề xuất Trung ương tăng trần Kế hoạch đầu tư công trung hạn ngoài mức vốn trung hạn được Thủ tướng Chính phủ thông qua tại Nghị quyết 1535/QĐ-TTg ngày 15/9/2021 (trước đây Sở Tài chính có báo cáo dự kiến khả năng cân đối thêm của ngân sách thành phố là khoảng 119.000 tỷ đồng) theo chủ trương đã được Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, dự kiến hoàn thành đầu năm 2023.

Do đó, UBNDTP.HCM nhận thấy có thể sử dụng vốn ngân sách Thành phố từ nguồn huy động tăng thêm ngoài mức vốn trung hạn đã được Thủ tướng Chính phủ giao để đầu tư dự án xây dựng đường cao tốcTP.HCM – Mộc Bài.

Dự án cao tốcTP.HCM - Mộc Bài theo quy hoạch có điểm đầu giao với đường Vành đai 3 (huyện Củ Chi, Tp. Hồ Chí Minh) và điểm cuối là khu vực cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh). Chiều dài toàn tuyến là 50 km; trong đó đoạn quaTP.HCM dài 23,7 km.

Thời gian thực hiện dự án (giai đoạn 1) dự kiến từ 2022 – 2027, theo phương thức đối tác công tư (Hợp đồng BOT); Nhà nước hỗ trợ chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng từ nguồn vốn ngân sách. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 16.729 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng 6.355 tỷ đồng; chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư 7.433 tỷ đồng (trên địa bànTP.HCM là 5.901 tỷ đồng; Tây Ninh là 1.532 tỷ đồng).

Khi hoàn thành, cao tốc áp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, giảm tải cho Quốc lộ 22, là tuyến giao thông cao tốc xuyên Á, kết nối các trung tâm kinh tế, khu kinh tế của khẩu, các đô thị của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với các đầu mối cảng biển, cảng hàng không quốc tế và khu vực kinh tế ASEAN./.

Ý kiến của bạn
Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Hồ Tây, một địa điểm không còn xa lạ với người dân thủ đô và khách du lịch mỗi khi đến với Hà Nội. Những cuộc “hẹn hò hóng gió hồ Tây” cũng được diễn ra thường xuyên hơi đối với các bạn trẻ nhất là vào thời điềm giao mùa, không khí mát mẻ như hiện tại.

CSGT không công khai “kế hoạch, chuyên đề”, người dân vẫn có quyền giám sát

CSGT không công khai “kế hoạch, chuyên đề”, người dân vẫn có quyền giám sát

"Quyền giám sát các lực lượng thực thi pháp luật là quyền của người dân. Việc giám sát theo kế hoạch chuyên ngành là câu chuyện giám sát trong các báo cáo. Còn trong hoạt động thường ngày, với mỗi sự kiện chúng ta đều có thể giám sát theo quy định".

Chưa thanh toán, cắt điện: Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây mất an toàn

Chưa thanh toán, cắt điện: Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây mất an toàn

Tối 12/4, nhiều tài xế phản ánh đến đường dây nóng của VOV Giao thông về việc một số nút giao lớn trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây tối om, khiến tầm nhìn bị sụt giảm nghiêm trọng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc tham gia lưu thông trên tuyến này.

Lùng bùng chuyện quản lý lộ trình xe khách

Lùng bùng chuyện quản lý lộ trình xe khách

Trong khi lộ trình tuyến cố định được giao cho Sở GTVT hai đầu tuyến chấp thuận, trên cơ sở khảo sát, đề xuất của doanh nghiệp vận tải, thì việc thay đổi lộ trình tuyến lại phải chờ quyết định của Bộ GTVT, khiến hiệu quả khai thác bị ảnh hưởng.

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

Mới đây TP.HCM đã chính thức khai trương đưa vào sử dụng hệ thống xe điện 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu nội đô thành phố. Điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Nuôi con gì? Ăn con gì?

Nuôi con gì? Ăn con gì?

Với người Việt, việc ăn thịt chó mèo hay nuôi chó mèo để giết thịt là chuyện hết sức bình thường từ xưa tới nay, và có thể nói rằng với lịch sử ẩm thực của người Việt, thịt chó mèo như một phần nét văn hóa ẩm thực… Nhưng rồi thói quen nào cũng sẽ thay đổi cùng với thời gian và nhận thức.

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Từ 1/4, cơ quan thống kê cả nước bắt đầu tiến hành điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, trong đó thu thập các thông tin như: Thông tin về nhân khẩu học; về di cư; về giáo dục; hôn nhân; về nhà ở và điều kiện sống của hộ...

// //