Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đảm bảo an toàn tàu du lịch dịp Lễ hội Xuân 2023

Hải Hà - 23/12/2022 | 14:04 (GTM + 7)

Dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão sắp tới, nhu cầu đi lại của người dân bằng phương tiện thủy nội địa có xu hướng tăng. Cục đường thủy nội địa và các cảng vụ đã lên kế hoạch, phương án nhằm đảm bảo cho người dân đi lại an toàn trong dịp này.

Chuẩn bị cho dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới, Cục đường thủy nội địa thành lập Ban chỉ đạo các cấp yêu cầu Sở Giao thông vận tải các địa phương thực hiện công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch.

Cục đường thủy nội địa và các cảng vụ đã lên kế hoạch, phương án nhằm đảm bảo cho người dân đi lại an toàn

Cục đường thủy nội địa và các cảng vụ đã lên kế hoạch, phương án nhằm đảm bảo cho người dân đi lại an toàn

Ông Tạ Văn Thanh, Phó phòng vận tải an toàn giao thông, Cục đường thủy nội địa Việt Nam  cho biết: "Trong tháng 12, Cục đường thủy nội địa đã ban hành 3 văn bản đề nghị Sở Giao thông vận tải các địa phương xây dựng kế hoạch kiểm tra bến khách ngang sông, nhất là việc chấp hành các quy định về đảm bảo các thiết bị cứu sinh và chở người đúng số người quy định, các quy định về giá vé, phòng chống cháy nổ.

Kiên quyết đình chỉ hoạt động các bến đò, bến khách ngang sông trái phép và các phương tiện chở khách không đảm bảo về tiêu chuẩn, vi phạm các quy định về đăng kiểm, không trang bị đầy đủ về dụng cụ cứu sinh".

Đáng chú ý, Cục đường thủy nội địa đã ban hành văn bản 2951 tăng tần suất thông báo bản tin dự báo thời tiết quốc gia từ 2 lên 8 bản tin/ngày, rút ngắn thời gian cấp phép tàu, phương tiện rời bến xuống còn từ 1,5-2 giờ, ngăn chặn tình trạng “khách vạ vật khi tàu không được rời bến” như đã từng xảy ra.

Theo dự báo của Cảng vụ tỉnh Quảng Ninh, dự kiến trong dịp Tết dương lịch, địa phương này đón khoảng 20 nghìn lượt khách và dịp Tết Nguyên Đán đón khoảng 30 nghìn lượt khách đến tham quan du lịch.  Cảng vụ tỉnh Quảng Ninh đã thành lập Ban chỉ đạo tổ chức phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, chuẩn bị phương tiện và nhân lực cho công tác quản lý bến, cảng. 

Cụ thể, tăng cường thực hiện việc kiểm tra, chấp hành quy định về đảm bảo an toàn hoạt động của tàu du lịch; Kiên quyết xử lý các trường hợp không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn và tuyệt đối không cho các phương tiện rời cảng bến khi chở quá số người quy định.

Ông Vũ Mạnh Long, Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh khẳng định dịp Lễ, Tết Nguyên đán sắp tới sẽ không xảy ra tình trạng khách du lịch chờ đợi như trước đây: "Chúng tôi kiểm tra tổng thể và chú trọng vấn đề hành khách đảm bảo các điều kiện về an toàn môi trường. Các phương tiện hàng hóa đảm bảo đúng các quy định về tiêu chuẩn, thuyền trưởng, thuyền viên, tải trọng.

Chúng tôi đã có phương án từ trước về số lượng phương tiện. Tỉnh cũng đã có sự chỉ đạo và các chủ tàu đã có sự đầu tư  phát triển đội tàu, phương tiện phục vụ khách du lịch vịnh Hạ Long. Chính vì vậy, việc ùn tắc thì chắc chắn  sẽ không xảy ra".

Trong tháng 12, Cảng vụ tỉnh Quảng Ninh có kế hoạch kiểm tra toàn bộ 105 cảng, bến, trong đó có 11 cảng bến phục vụ khách du lịch trên vịnh Hạ Long; phối hợp với Hội đồng đánh giá chất lượng tàu du lịch kiểm tra tổng thể các điều kiện an toàn kỹ thuật, môi trường của các tàu du lịch.  

Ngoài ra, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa, giảm thiểu ùn tắc trong giai đoạn nghỉ lễ, tết, Cục Đường thủy nội địa cũng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc về tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng, lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy tăng cường các hoạt động thanh tra, kiểm tra xử lý vi phạm.

Đặc biệt, trước và trong dịp Tết Dương Lịch, Tết Nguyên Đán Quý Mão, Cục Đường thủy nội địa thành lập bốn đoàn công tác do các do Cục trưởng và các Phó Cục trưởng làm Trưởng đoàn trực tiếp kiểm tra công tác phục vụ vận tải bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên cả ba miền đất nước. Cũng trong dịp này, Cục đường thủy nội địa công bố đường dây nóng 094.2107474 tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân và doanh nghiệp 24/24h.

 

Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

Hà Nội kiến nghị cho trông giữ xe ôtô ở lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn

Hà Nội kiến nghị cho trông giữ xe ôtô ở lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn

Với số lượng xe cá nhân gia tăng nhanh chóng, theo quy hoạch diện tích đất cho giao thông tĩnh Hà Nội phải đạt 4%/diện tích đất đô thị nhưng hiện mới chỉ đạt 0,6% nên thiếu điểm trông giữ xe.

Vinasun Taxi thay đổi 700 xe hybrid trong năm 2024

Vinasun Taxi thay đổi 700 xe hybrid trong năm 2024

Trong nỗ lực vượt qua khó khăn và gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường, Vinasun Taxi quyết định sẽ chuyển đổi 700 phương tiện hiễn hữu sang xe hybrid cũng như đề xuất đưa xe điện 3 bánh đi vào hoạt động.

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng trong hôm nay

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng trong hôm nay

Ngân hàng Nhà nước thông báo, hôm nay sẽ tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC.

// //