Đảm bảo an ninh trật tự tại các trạm thu phí BOT dịp Tết
Phóng viên - 10/01/2020 | 12:49 (GTM + 7)
Bộ Giao thông Vận tải vừa có công điện về việc đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông tại các trạm thu phí BOT trong dịp Tết năm 2020.
Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan thực hiện nghiêm công điện 82/2018/CĐ-TTg của Chính phủ về đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông tại các trạm thu phí.
“Tổ chức giao thông khoa học, cắm biển phân luồng, phân làn hợp lý tại khu vực trạm, không để xảy ra ùn tắc, đặc biệt là các trạm đang xảy ra phức tạp; chủ động mở barie để giải tỏa phương tiện khi xảy ra ùn tắc; xử nghiêm các hành vi dừng, đỗ không đúng quy định. Chủ động nghiên cứu, đề xuất giải pháp đấu tranh, ngăn chặn, vô hiệu hóa các hành vi vi phạm pháp luật, gây mất an ninh, trật tự tại các trạm thu phí để xử nghiêm theo quy định”, công điện của Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu.
Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu các đơn vị phối hợp với nhà đầu tư, cung cấp ngay cho Bộ Công an, Công an địa phương hồ sơ, tài liệu có liên quan đến đối tượng kích động, chống phá, quấy rối tại các trạm thu phí (kể cả các hành vi đưa tin sai sự thật, làm phức tạp tình hình) để có biện pháp xử lý nghiêm minh, nhất là các đối tượng đứng đầu.
“Công bố rộng rãi số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng các tuyến đường, kịp thời yêu cầu nhà đầu tư BOT sửa chữa bảo đảm chất lượng. Đồng thời, phối hợp với nhà đầu tư bố trí làn xe dành riêng cho các phương tiện thu phí không dừng, xe ưu tiên, xe vé quý, vé tháng để tránh ảnh hưởng lưu thông đối với các phương tiện khác. Thực hiện công khai, minh bạch thông tin về dự án tại các trạm thu phí”, Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo.
Bộ Giao thông Vận tải giao Văn phòng Bộ Giao thông Vận tải cung cấp thông tin đầy đủ về đầu tư các công trình giao thông nói chung, các dự án BOT nói riêng, nêu rõ quan điểm của Bộ Giao thông Vận tải về các ý kiến khác nhau qua phản ánh của dư luận. Đồng thời, tổ chức đợt tuyên truyền chuyên đề để phản ánh trung thực, khách quan liên quan đến chủ trương đầu tư BOT, tuyệt đối không đưa tin hoặc đăng tải các bình luận có tính chất cổ vũ các đối tượng có hành vi cản trở hoạt động thu phí.
Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Sở Giao thông Vận tải các địa phương phối hợp chặt chẽ với Công an địa phương, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án trong việc bảo đảm an ninh, trật tự tại các trạm thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ./.
Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.
Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.
Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.
Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.
Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.
Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.