Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đảm bảo an ninh, an toàn sân bay Nội Bài thế nào trong lúc sửa đường băng?

Phóng viên - 30/06/2020 | 7:35 (GTM + 7)

Việc sửa chữa đồng bộ các đường cất hạ cánh này sẽ góp phần nâng cao năng lực khai thác và góp phần đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của hàng không, phấn đấu có thể nâng công suất khai thác của CHK quốc tế Nội Bài có thể lên tới 30-35 triệu hành khách/năm.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Sáng nay (29/6), Bộ Giao thông vận tải đã chính thức khởi công Dự án cải tạo nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất kéo dài trong 2 năm. Từ ngày 1/7 tới, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ thực hiện khai thác một đường cất hạ cánh.

Vây công tác đảm bảo an ninh, an toàn tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ được thực hiện như thế nào? Đây cũng là nội dung cuộc đối thoại giữa PV VOV Giao thông và ông Tô Tử Hà - Phó Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài:

PV: Trong thời gian sửa chữa, CHK quốc tế Nội Bài có kế hoạch như thế nào để đảm bảo hoạt động khai thác của các hãng bay, cũng như công tác an ninh an toàn?

Ông Tô Tử Hà: Sản lượng bay hiện nay đang từ 400 - 450 lần chuyến/ngày, có ngày cao điểm lên tới 480 lần chuyến/ngày. Với năng lực của cảng trên một đường cất hạ cánh thì tổng các chuyến bay như hiện nay vẫn có thể đáp ứng được.

Tuy nhiên vì chúng ta thực hiện trên một đường cất hạ cánh cho nên các chuyến bay bị dồn vào các khung giờ cao điểm thì sẽ phải thực hiện giãn vào các khung giờ thấp điểm

Với chúng tôi vấn đề an ninh an toàn là vấn đề sống còn. Ngay từ khâu thiết kế đến nay, các phương án về mặt vận hành, điều hành cũng như phương án về đảm bảo an ninh an toàn đều được cảng phối hợp với các đơn vị quản lý Nhà nước trên địa bàn xây dựng các phương án rất chi tiết rõ ràng.

Đồng thời, chúng tôi phối hợp chặt chẽ với các nhà thầu để thường xuyên giao ban để giải quyết ngay những vấn đề có thể xảy ra.

PV: Dự án sau khi hoàn thành mang lại những tác động như thế nào cho hoạt động khai thác tại cảng?

Ông Tô Tử Hà: Có thể nói đây là một dự án chúng tôi đã mong đợi từ lâu. Việc sửa chữa đồng bộ các đường cất hạ cánh này sẽ góp phần nâng cao năng lực khai thác và góp phần đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của hàng không, phấn đấu có thể nâng công suất khai thác của CHK quốc tế Nội Bài có thể lên tới 30-35 triệu hành khách/năm.

PV: Vâng xin cám ơn ông!

---

Mời các bạn cùng lắng nghe nội dung chi tiết của chuyên mục Nhật ký đô thị ngày 29/6 tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //