Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đà Nẵng mở đường cho dân xuống biển

Phóng viên - 19/04/2019 | 15:50 (GTM + 7)

Hàng chục năm nay, hàng loạt các dự án nghỉ dưỡng, resort, khách sạn ken dày, bít kín đường ra biển của du khách và người dân...

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Lối xuống biển ở cuối đường Hồ Xuân Hương, quận Ngũ Hành Sơn vừa hoàn thành

Cuối tháng 3 vừa qua, lối xuống biển ở cuối đường Hồ Xuân Hương, quận Ngũ Hành Sơn hoàn thành đưa vào sử dụng. Nhiều người cho rằng, chính quyền đã thực hiện đúng lời hứa với dân.

Ông Nguyễn Thành Nam, ở phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn bộc lộ niềm vui: "Dân ở đây rất vui mừng. Con đường rất đẹp. Du khách đến có con đường đẹp xuống bãi tắm rất sạch. Bây giờ, bãi tắm Bắc Mỹ An trở về lại với vị trí của nó".

Việc khai thông lối xuống biển được người dân ủng hộ

Mới đây, UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt chủ trương đầu tư điều chỉnh dự án mở rộng lối xuống biển khu vực giữa khách sạn Furama và quần thể đô thị du lịch Ariyana với tổng mức đầu tư hơn 14 tỷ đồng. Nội dung điều chỉnh dự án bao gồm: mở rộng lối đi bộ, khu để xe, quảng trường biển với ghế đá, cây xanh cảnh quan, đèn trang trí, hệ thống rửa chân… kết nối con đường đi xe đạp và đi bộ ven biển; bổ sung, lắp đặt thiết bị tập thể dục dọc lối xuống biển…

Thành phố Đà Nẵng giao các đơn vị phối hợp với UBND quận Ngũ Hành Sơn, Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng quản lý khai thác các lối xuống biển đảm bảo an ninh, an toàn.

Ông Nguyễn Hòa, Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết: "Chúng tôi truyên truyền bà con nhân dân nghiêm túc thực hiện quy chế. Chúng ta giữ an toàn, giữa nhân dân và du khách thập phương đến bãi biển, tạo sự ôn hòa, đảm bảo trật tự".

Lối xuống biển khu vực giữa khách sạn Furama và quần thể đô thị du lịch Ariyana 

Trước đây, hàng ngàn hecta đất ven biển được chính quyền thành phố Đà Nẵng cấp, giao cho các doanh nghiệp xây dựng khách sạn, khu nghỉ dưỡng du lịch. Hầu hết các dự án đều bít kín lối xuống biển. Nhiều dự án bỏ hoang lãng phí cũng rào kín bờ biển khiến người dân bức xúc.

Trước những phản ứng gay gắt của người dân, năm 2018, thành phố Đà Nẵng khai thông các lối xuống biển phục vụ cộng đồng. Ngoài 2 lối xuống biển đã hoàn thành, năm nay, thành phố Đà Nẵng tiếp tục mở thêm 3 lối xuống biển khác. Đó là: lối xuống biển phía Nam dự án Future Property Invest; lối xuống biển phía Bắc thuộc dự án khu du lịch biển The Song Đà Nẵng và lối xuống biển phía Nam dự án khu du lịch và giải trí quốc tế đặc biệt Silver Shores Hoàng Đạt.

Các lối xuống biển sẽ được đầu tư nhiều hạng mục phục vụ cộng đồng
Thành phố Đà Nẵng sẽ hoàn thành 5 lối xuống biển trong năm 2019

Theo ông Thái Ngọc Trung, Phó Giám đốc phụ trách Sở Xây dựng TP Đà Nẵng thì chủ trương này nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của người dân: "Hiện nay, các sở, ngành đang phối hợp với nhau làm việc với các nhà đầu tư để thu hồi quy mô rất lớn, từ 1 ha đến 10 ha một dự án".

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định, lãnh đạo thành phố giữ lời hứa với dân, quan tâm đến quyền lợi của người dân trên cơ sở đảm bảo hài hòa mối quan hệ phát triển kinh tế gắn với lợi ích cộng đồng.

"Trong quá trình phát triển, rất nhiều người dân phải hy sinh nhường đất cho doanh nghiệp. Khi cộng đồng, nhân dân cần thì doanh nghiệp phải chia sẻ. Chúng ta lấy lại đất để phục vụ mục đích công cộng. Việc này liên quan đến các chỉ số của thành phố nhưng chúng ta phải chon lựa. Tôi tin rằng, qua sự chọn lựa đó, phát triển của thành phố sẽ bền vững và sẽ tốt hơn".

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //