Bị kẹp giữa 2 xe khách giường nằm, xe 16 chỗ bẹp dúm, ít nhất 3 người bị thương
Cú va chạm liên hoàn giữa 3 phương tiện trên QL 1 khiến chiếc xe ô tô 16 chỗ bị kẹp giữa 2 xe khách, bẹp dúm, biến dạng nặng, nhiều hành khách mắc kẹt bên trong.
Cụ thể, VEC đã hoàn thành đầu tư, lắp đặt, đưa vào khai thác hệ thống thu phí tự động không dừng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình từ tháng 6/2020 đối với 15 làn. Hiện, hệ thống hoạt động hiệu quả với tỷ lệ phục vụ chiếm 51% doanh thu toàn tuyến.
Còn lại các tuyến cao tốc, như: Nội Bài-Lào Cai, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Bến Lức - Long Thành, Đà Nẵng - Quảng Ngãi và một số làn khác tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình, VEC cũng đã phê duyệt và phát hành hồ sơ mời thầu lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí điện tử không dừng từ 5/5/2022. Dự kiến đóng thầu vào ngày 25/5 và hoàn thành lựa chọn nhà thầu từ 30/6/2022.
Sau khi hoàn thành lựa chọn nhà thầu, VEC sẽ yêu cầu lắp đặt ngay để giữa tháng tháng 8/2022 đưa vào khai thác hệ thống thu phí điện tử không dừng cho tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Đến cuối Quý 3/2022 sẽ khai thác thu phí không dừng trên toàn bộ các tuyến cao tốc VEC đang khai thác.
Trước đó, Bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tiến độ triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng tại các dự án đường cao tốc VEC; trong đó, lựa chọn phương án thuê đơn vị cung cấp dịch vụ đầu tư, vận hành toàn bộ hệ thống thu phí điện tử không dừng tại các dự án do VEC quản lý.
Với phương án này, chi phí thuê dịch vụ được lấy từ chi phí quản lý thu phí hiện nay VEC đang thực hiện, đảm bảo tiến độ theo chỉ đạo của Chính phủ (đầu tư hệ thống thu phí không dừng trong Quý 2/2022), không ảnh hưởng đến phương án tài chính của VEC.
Ngay sau đó, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cũng có văn bản khẳng định việc VEC đề xuất triển khai các thủ tục thuê trọn gói dịch vụ thu phí không dừng và thu phí thủ công (MTC) bằng nguồn vốn sử dụng chi phí tổ chức thu phí của VEC, đảm bảo không vượt chi phí tổ chức thu hàng năm là cần thiết và phù hợp với phương án tài chính 5 dự án của VEC.
Tuy nhiên, phía Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp lại đề nghị VEC nghiên cứu lập các dự án thu phí điện tử không dừng đối với từng dự án của VEC theo quyết định phê duyệt dự án và xin ý kiến các Bộ Thông tin và Truyền thông, Tài chính và Giao thông Vận tải để được hướng dẫn thực hiện.
Hiện, VEC đã xin ý kiến Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Tài chính nhưng chưa nhận được các hướng dẫn của Bộ ngành. Để đảm bảo tiến độ, VEC đã phê duyệt kế hoạch thuê dịch vụ thu phí, phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu.
Cú va chạm liên hoàn giữa 3 phương tiện trên QL 1 khiến chiếc xe ô tô 16 chỗ bị kẹp giữa 2 xe khách, bẹp dúm, biến dạng nặng, nhiều hành khách mắc kẹt bên trong.
Tháng 9/2022, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ khởi công xây dựng cầu Phước An, kết nối đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải với tỉnh Đồng Nai và hệ thống đường cao tốc trong khu vực, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng.
Tiếp cận hiện trường tại tầng mái chung cư, lực lượng chức năng phát hiện người đàn ông có dấu hiệu tinh thần không ổn định, có thể đã sử dụng chất uống có cồn...
Trước thông tin cho rằng, ông Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế), ông Nguyễn Quang Tuấn (cựu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai) tự tử trong trại giam, Bộ Công an đã có thông tin cụ thể.
Sáng 30/6, Bộ Tài chính cho biết đã trình Thủ tướng Chính phủ phương án giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng và thuế giá trị gia tăng đối với xăng dầu.
Trong tháng 6, 2 bộ phim tiểu sử được công chiếu, về Trịnh Công Sơn và Elvis Presley đều được công chúng hào hứng đón nhận, điều đó cho thấy sự hấp dẫn của thể loại phim này. Tuy nhiên, ranh giới giữa hư cấu và sáng tạo trong các tác phẩm tiểu sử lại trở thành một đề tài gây tranh cãi.
Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất cho phép xe khách từ 24 chỗ trở lên, xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường được đi trên làn đường riêng của buýt nhanh BRT. Đề xuất này có khả thi không, và cần lưu ý gì nếu thực hiện?