Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Người đưa mổ nội soi về Việt Nam: Đặc ân to lớn là được sống trong hòa bình

Người đưa mổ nội soi về Việt Nam: Đặc ân to lớn là được sống trong hòa bình

Không phải đảng viên, không xuất thân từ gia đình cách mạng, chàng sinh viên y khoa Nguyễn Tấn Cường năm ấy đã âm thầm “lách qua khe cửa lịch sử” - không để mình bị lùi lại, không chọn rời đi, mà chọn ở lại, học tập, cống hiến và mở lối cho nền y học nước nhà..

Thuyền phó Tàu Không số kể chuyện “cắt đuôi” tàu địch

Thuyền phó Tàu Không số kể chuyện “cắt đuôi” tàu địch

Một trong những yêu cầu hàng đầu của Đoàn tàu Không số là đảm bảo bí mật tuyệt đối bằng mọi giá; có khi phải “giấu” tàu vào trong sông, trong rừng; trong nhiều trường hợp khẩn cấp, phải chấp nhận hủy tàu để bảo toàn sự bí mật.

Đường mòn thời chiến nay thành Đại lộ của Hòa bình

Đường mòn thời chiến nay thành Đại lộ của Hòa bình

50 năm sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, đường Trường Sơn đã đi vào lịch sử như một huyền thoại, một biểu tượng của ý chí cách mạng mà cả dân tộc đã xây dựng nên.

Những bông hoa dưới tán rừng Trường Sơn

Những bông hoa dưới tán rừng Trường Sơn

Dưới tán rừng Trường Sơn đại ngàn, bao nữ thanh niên xung phong, dân công hoả tuyến, lái xe… mang trong mình sức mạnh phi thường.

Từ tinh thần của “Tàu Không số” đến nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong tình hình mới

Từ tinh thần của “Tàu Không số” đến nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong tình hình mới

Trong kháng chiến chống Mỹ, đường Hồ Chí Minh trên biển là hiện thân của lòng quả cảm, ý chí sắt đá; một huyền thoại có thật, một kỳ tích của dân tộc Việt Nam anh hùng; góp phần to lớn làm nên Đại thắng mùa Xuân năm 1975.

Đường Hồ Chí Minh và chuyện tiêu 1.000 tỷ trong 5 năm mới hết

Đường Hồ Chí Minh và chuyện tiêu 1.000 tỷ trong 5 năm mới hết

Sau ngày đất nước thống nhất, đường Hồ Chí Minh được xây dựng lại thành một trong những con đường rộng rãi, hiện đại. Từ chỗ vốn ghi vài chục tỷ, đến việc được bố trí vốn ban đầu 1.000 tỷ đồng, biến những con đường mòn in dấu chân người, trở thành một trong những trục dọc quan trọng của đất nước.

Hơn cả huyền thoại

Hơn cả huyền thoại

“Hơn cả huyền thoại”, đó là những gì mà phóng viên VOV Giao thông cảm nhận khi lắng nghe câu chuyện về đường Trường Sơn từ những người lính năm xưa.

Thuyền trưởng Tàu không số: Không hoàn thành nhiệm vụ là nỗi sợ lớn nhất trong 12 hải trình sinh tử

Thuyền trưởng Tàu không số: Không hoàn thành nhiệm vụ là nỗi sợ lớn nhất trong 12 hải trình sinh tử

14 năm với hành trình hàng vạn hải lý, Đường Hồ Chí Minh trên biển đã kịp thời chi viện sức người, sức của cho chiến trường miền Nam. Cuối năm 1964, Vũng Rô (Phú Yên) là một trong những bến được chọn để tiếp nhận vũ khí cho chiến trường Nam Trung Bộ và Quân khu 5.

Năm nào chúng ta cũng gặp cảnh phát động phong trào "giải cứu nông sản" ở khắp nơi. Vậy nguyên nhân là gì, và tại sao nhiều năm nay người nông dân luôn bị tồn đọng nông sản, không bán được và phải kêu gọi cộng đồng "giải cứu"?

Sau quá trình sắp xếp, tinh gọn bộ máy, tiến tới bỏ “biên chế suốt đời” thì một bộ phận CBCC, viên chức, người lao động sẽ có khả năng mất việc. Do đó, tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV đang diễn ra, nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị bổ sung thêm đối tượng CBCC tham gia BHTN.

Trong bối cảnh hạ tầng chưa đồng bộ, ùn tắc thường xuyên xảy ra, nhiều tài xế, đặc biệt là lái xe khách, container, bị áp lực vì thời gian làm việc giới hạn và lo lắng bị xử phạt, dẫn đến nhiều đơn vị vận tải thiếu hụt lái xe, khó tuyển dụng mới.

Cung đường Thống Nhất: Dòng sông mang lửa và Những hải trình tuyệt mật

Cung đường Thống Nhất: Dòng sông mang lửa và Những hải trình tuyệt mật

Trong kháng chiến chống Mỹ, đường Trường Sơn như một huyết quản khổng lồ “tiếp máu” từ hậu phương lớn miền Bắc cho tiền tuyến lớn miền Nam. Trên mạng đường chằng chịt, vĩ đại đó; không chỉ có có đường ô tô, mà cả đường sông, đường giao liên chuyển quân từ Bắc vào Nam, đường dây thông tin, và đường ống xăng dầu.

Những bí ẩn đằng sau tuyến đường ống xăng dầu đặc biệt nhất thế giới

Những bí ẩn đằng sau tuyến đường ống xăng dầu đặc biệt nhất thế giới

Dưới sự đánh phá ác liệt của địch, và sự khốc liệt của thời tiết và địa hình Trường Sơn, trải qua 7 năm tham gia vào vận tải chiến lược (1968-1975), Bộ đội đường ống Trường Sơn đã không phụ sự kỳ vọng của Bộ Chính trị, Quân ủy Trung ương, đã làm kẻ thù phải kinh ngạc và thán phục.

Điểm cuối của tuyến đường ống xăng dầu huyền thoại

Điểm cuối của tuyến đường ống xăng dầu huyền thoại

Di tích Điểm cuối đường ống dẫn xăng dầu VK96 toạ lạc tại xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. Vk96 còn có tên gọi khác như Ký hiệu K22, Ô 30, là điểm tập kết, trung chuyển cấp phát xăng cho các đơn vị trên các hướng chiến trường Đông Nam Bộ.

Một dòng sông mang lửa

Một dòng sông mang lửa

Trong chiến tranh chống Mỹ, đường Trường Sơn như một huyết quản khổng lồ “tiếp máu” từ hậu phương lớn miền Bắc cho tiền tuyến lớn miền Nam. Trên mạng đường chằng chịt, vĩ đại đó; không chỉ có có đường ô tô, mà cả đường sông, đường giao liên chuyển quân từ Bắc vào Nam, đường dây thông tin, và đường ống xăng dầu.

Ý chí giữa vòng vây

Ý chí giữa vòng vây

Giữa mưa bom bão đạn, giữa muôn trùng hiểm nguy của khói lửa chiến tranh, đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh đã được hình thành.

Những mạch nguồn cuộn chảy

Những mạch nguồn cuộn chảy

Đã 50 năm kể từ mốc son của lịch sử dân tộc, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước nhưng tinh thần và khát vọng chiến thắng của thế hệ cha anh vẫn luôn "truyền lửa" cho thế hệ sau.