Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cục Hàng không nói gì trước đề xuất tăng giá trần vé máy bay sát cao điểm 30/4 - 1/5?

Quách Đồng - Lê Tùng - 16/04/2022 | 6:23 (GTM + 7)

Ngay sau khi Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT tăng giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa, nhiều băn khoăn về đề xuất tăng giá trần vé máy bay ngay sát dịp 30/4 và 1/5 có thể khiến các hãng hàng không tăng giá vé.

Ảnh: Thanh Niên

Ảnh: Thanh Niên

Trao đổi về vấn đề này với Kênh VOV Giao thông, ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, việc đề xuất tăng giá trần không liên quan đến dịp cao điểm, bởi trong các dịp cao điểm, giá vé bình quân chỉ đạt 60% mức trần.

Cũng theo ông Đinh Việt Thắng, các hãng bay có nhiều dải giá vé, không hãng nào chỉ bán loại vé theo giá trần: “Việc đề xuất tăng giá trần liên quan đến giá nhiên liệu tăng cao, nhiêu liệu cho máy bay đang bình quân là 130 USD/thùng, tăng gần gấp đôi so với năm ngoái. Việc tăng này cũng là để tháo gỡ khó khăn cho các hãng hàng không, các hang hàng không cũng đã chịu lỗ rất lớn trong việc tăng giá xăng dầu. Hiện nay trên thế giới các hãng hàng không cũng đều dưới hình thức khác nhau cũng đều áp dụng các phụ phí đối với xăng dầu”.

Trước đó, ngày 12/4, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản đề xuất Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phê duyệt chủ trương điều chỉnh mức tối đa (giá trần) giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa.

Theo đó, mức tăng được Cục Hàng không Việt Nam đề xuất với Bộ GTVT là 3,75% so với khung giá quy định hiện hành, tức là về mức quy định thời điểm năm 2014, cụ thể: 

Đường bay 500 - 850 km tăng từ 2,2 triệu đồng lên 2,25 triệu đồng (tương đương 2,27%). 

Đường bay 850 - 1.000 km tăng từ 2,79 triệu đồng lên 2,89 triệu đồng (tương đương 3,58%).

Đường bay 1.000 - 1.280 km tăng từ 3,2 triệu đồng lên 3,4 triệu đồng (tương đương 6,25%).

Đường bay 1.280 km trở lên tăng từ 3,75 triệu đồng lên 4 triệu đồng (tương đương 6,67%).

Ý kiến của bạn
TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

// //