Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cục Đường bộ VN chỉ đạo "nóng" về đảm bảo ATGT

Theo TTXVN - 21/01/2023 | 16:23 (GTM + 7)

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành trực thuộc TW về tăng cường công tác kiểm tra phương tiện kinh doanh vận tải, đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết.

Tổ cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 1 thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. (Ảnh: Minh Trí/TTXVN)

Tổ cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 1 thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. (Ảnh: Minh Trí/TTXVN)

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác kiểm tra phương tiện kinh doanh vận tải, đảm bảo an toàn giao thông.

Cục Đường bộ Việt Nam cho biết ngày 18/1, trên địa bàn các tỉnh Hòa Bình và Ninh Thuận đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Cụ thể, khoảng 2h20, tại địa phận tỉnh Hòa Bình, xe khách biển kiểm sát 26F-001.34 va chạm với 3 xe máy đi cùng chiều làm 2 người chết, 19 người bị thương và khoảng 3h45 cùng ngày, tại địa phận tỉnh Ninh Thuận, xe khách biển kiểm sát 77B-016.20 chạy từ hướng Bắc-Nam đã tông vào đuôi xe container biển kiểm sát 51D-105.02 làm 2 người chết, 3 người bị thương.

Qua thông tin trên báo chí, xe khách biển kiểm sát 26F-001.34 đã hết hạn giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (đăng kiểm); đồng thời kiểm tra trên hệ thống dữ liệu giám sát hành trình của Cục Đường bộ Việt Nam, các phương tiện biển kiểm sát 26F-001.34, 77B-016.20, 51D-105.02 không có dữ liệu tại thời điểm xảy ra tai nạn

Nhằm thực hiện nghiêm Chỉ thị 22/CT-TTg ngày 23/12/2022 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe tô tô để đảm bảo an toàn giao thông, hạn chế tai nạn giao thông, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở Sở Giao thông Vận tải các tỉnh tăng cường theo dõi, kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm thông qua dữ liệu từ hệ thống giám sát hành trình đặc biệt là các trường hợp không truyền dữ liệu, chạy quá tốc độ, vi phạm thời gian lái xe... theo quy định.

Chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn chấp hành nghiêm các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô. Tuyệt đối không đưa các phương tiện, lái xe không đủ điều kiện, phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, thiết bị giám sát hành trình, camera không có hoặc có nhưng không hoạt động tham gia giao thông.

Ngoài ra, Cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu các Sở Giao thông Vận tải có văn bản chỉ đạo các bến xe khách trên địa bàn thực hiện nghiêm công tác kiểm tra điều kiện phương tiện, kiên quyết không cho xuất bến các trường hợp lái xe sử dụng rượu bia, phương tiện không đủ điều kiện, không bảo đảm an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (giấy chứng nhận kiểm định hết hạn), thiết bị giám sát hành trình, camera không hoạt động./.

Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

// //