Ngày 5/8, Đội Cảnh sát giao thông số 7 (Công an TP. Hà Nội) cho biết đơn vị vừa bàn giao một ông cụ lạc đường cách nhà hơn 10km về cho gia đình.
Cụ thể, vào 19h20 tối 4/8, trong lúc trời mưa to, tổ tuần tra kiểm soát của đơn vị do Thượng úy Nguyễn Chí Công làm tổ trưởng đã phát hiện một cụ ông khoảng 80 tuổi mệt mỏi đi trên đường Nguyễn Thanh Bình đã chủ động dừng xe giúp đỡ.
Được biết, cụ lạc khỏi nhà từ trưa cùng ngày, tổ công tác đã đưa cụ về đơn vị nghỉ ngơi, ăn uống cho lại sức.
Trí nhớ ông cụ không tốt, nhưng bằng các dữ liệu thu thập được, tổ công tác đã đăng tải thông tin lên Facebook cá nhân của tổ trưởng và Trung úy Đặng Thái Thịnh, Nguyễn Đức Anh nhờ cộng đồng mạng chia sẻ.
Khoảng 21h30 cùng ngày, anh Trần Lê Thông (sinh năm 1978 ở 59 Hà Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tìm đến đơn vị đón bố đẻ.
Theo anh Trung, ông cụ tên là Trần Quang Trung (sinh năm 1935) ra khỏi nhà từ 15h ngày 4/8, kể từ lúc đó gia đình đã toả ra đi tìm, nhưng không nghĩ cụ lại đi bộ cách nhà hơn 10 cây số. Trong lúc gia đình hoang mang thì thông tin cụ được cảnh sát giao thông giúp đỡ được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.
Thay mặt gia đình anh Thông đã đề nghị cảm ơn các chiến sĩ công an bằng vật chất nhưng các chiến sĩ đội CSGT số 7 từ chối.
Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?
Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.
Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.
Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.
Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.
Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.
Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.