Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Công viên Tuổi trẻ Thủ Đô, liệu còn là công viên?

Phóng viên - 31/10/2020 | 15:33 (GTM + 7)

Nằm trên khu đất vàng, Công viên Tuổi Trẻ Thủ Đô từng là 1 trong 9 công trình trọng điểm của TP. Hà Nội. Thế nhưng, đến nay người dân Hà Nội không khỏi xót xa khi công viên này đang xuống cấp nghiêm trọng và bị “xẻ thịt” để trở thành khu kinh doanh dịch v

Clip: Công viên Tuổi trẻ đang xuống cấp nghiêm trọng và bị “xẻ thịt” để trở thành khu kinh doanh dịch vụ.

Nằm trên địa bàn phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, đây từng là bãi đất hoang, nơi tập trung của những đối tượng nghiện hút, bất hảo.
Năm 1998, người dân vui mừng khi TP. Hà Nội quy hoạch nơi này trở thành công viên Tuổi Trẻ Thủ Đô, với diện tích hơn 26 ha để phục vụ nhu cầu vui chơi công cộng cho người dân.
Thế nhưng, niềm vui ngắn chẳng tày gang, sau nhiều năm, công viên Tuổi Trẻ Thủ Đô đã trở thành mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp, cá nhân xây dựng hàng loạt công trình kiên cố để kinh doanh.
Theo kết luận của Thanh tra TP. Hà Nội: Từ năm 1999 đến nay, Công ty TNHH MTV Đầu tư và Dịch vụ Tuổi trẻ Hà Nội được UBND TP. Hà Nội giao làm chủ đầu tư Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật Công viên Tuổi trẻ Thủ đô nhưng không làm thủ tục xin giao, thuê đất theo quy định Luật Đất đất đai năm 2003. Thay vào đó, công ty đã tự ý xây dựng công trình và khai thác đối với 18 ha đất công viên.
Theo Thanh tra TP. Hà Nội nhà hàng này không có chấp thuận chủ trương đầu tư của Tổng Công ty Du lịch Hà Nội và không được TP. Hà Nội giao, cho thuê đất, chỉ được Sở Xây dựng cấp Giấy phép xây dựng đối với công trình hồ tạo sóng cầu trượt nước là hạng mục thuộc nhà hàng.
Được biết, công ty TNHH MTV Đầu tư và Dịch vụ Tuổi trẻ Hà Nội được giao đầu tư xây dựng khu vui chơi công viên nước với nhiều hạng mục trò chơi như: Vòng đu quay, cầu trượt nước khổng lồ, hồ tạo sóng, bể bơi… Tuy nhiên, các công trình này chỉ được sử dụng trong 3 năm, sau đó bị đóng cửa đến bây giờ.
Trải qua hơn 10 năm, hệ thống ống, máng trượt đã xuống cấp nghiêm trọng. Khu vực hồ tạo sóng, bể bơi nổi lên đầy rong rêu, vàng ố. Những bậc thang dẫn lên ống trượt nước cũng theo thời gian mà hoen gỉ, đứt gãy, không có dấu hiệu được trùng tu, sửa chữa.
Cách đó không xa, là công trình vòng quay mặt trời bị bỏ quên nhiều năm giữa những tán cây.
Hiện công trình này đã trở thành đống sắt vụn, ngổn ngang rác thải, có thể đổ sập bất cứ lúc nào.
Chắc chắn không ai có thể tin rằng, công trình với quy mô hiện đại như thế này lại một ngày có thể trở thành đống sắt vụn, hoang phế, chờ đổ sập.
Nhiều năm qua, mong ước chính đáng của người dân về một công viên với đầy đủ tiện nghi, đành phải tạm gác lại để nhường chỗ cho nhà hàng, cửa hàng cà phê, quán bia…
Liệu người dân có được biết rõ: Ai là người cấp phép cho các công trình kinh doanh này? Tiền thuê đất sẽ đi về đâu?
Chỉ biết rằng các công trình quy mô như thế này đã trở thành phế tích theo những tiếng thở dài của của người dân./.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Hồ Tây, một địa điểm không còn xa lạ với người dân thủ đô và khách du lịch mỗi khi đến với Hà Nội. Những cuộc “hẹn hò hóng gió hồ Tây” cũng được diễn ra thường xuyên hơi đối với các bạn trẻ nhất là vào thời điềm giao mùa, không khí mát mẻ như hiện tại.

CSGT không công khai “kế hoạch, chuyên đề”, người dân vẫn có quyền giám sát

CSGT không công khai “kế hoạch, chuyên đề”, người dân vẫn có quyền giám sát

"Quyền giám sát các lực lượng thực thi pháp luật là quyền của người dân. Việc giám sát theo kế hoạch chuyên ngành là câu chuyện giám sát trong các báo cáo. Còn trong hoạt động thường ngày, với mỗi sự kiện chúng ta đều có thể giám sát theo quy định".

Chưa thanh toán, cắt điện: Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây mất an toàn

Chưa thanh toán, cắt điện: Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây mất an toàn

Tối 12/4, nhiều tài xế phản ánh đến đường dây nóng của VOV Giao thông về việc một số nút giao lớn trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây tối om, khiến tầm nhìn bị sụt giảm nghiêm trọng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc tham gia lưu thông trên tuyến này.

Lùng bùng chuyện quản lý lộ trình xe khách

Lùng bùng chuyện quản lý lộ trình xe khách

Trong khi lộ trình tuyến cố định được giao cho Sở GTVT hai đầu tuyến chấp thuận, trên cơ sở khảo sát, đề xuất của doanh nghiệp vận tải, thì việc thay đổi lộ trình tuyến lại phải chờ quyết định của Bộ GTVT, khiến hiệu quả khai thác bị ảnh hưởng.

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

Mới đây TP.HCM đã chính thức khai trương đưa vào sử dụng hệ thống xe điện 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu nội đô thành phố. Điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Nuôi con gì? Ăn con gì?

Nuôi con gì? Ăn con gì?

Với người Việt, việc ăn thịt chó mèo hay nuôi chó mèo để giết thịt là chuyện hết sức bình thường từ xưa tới nay, và có thể nói rằng với lịch sử ẩm thực của người Việt, thịt chó mèo như một phần nét văn hóa ẩm thực… Nhưng rồi thói quen nào cũng sẽ thay đổi cùng với thời gian và nhận thức.

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Từ 1/4, cơ quan thống kê cả nước bắt đầu tiến hành điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, trong đó thu thập các thông tin như: Thông tin về nhân khẩu học; về di cư; về giáo dục; hôn nhân; về nhà ở và điều kiện sống của hộ...

// //