Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Công viên nước Thanh Hà đóng cửa sau vụ việc bé trai 6 tuổi đuối nước tử vong

Phóng viên - 25/09/2019 | 7:37 (GTM + 7)

Đã 3 ngày trôi qua từ khi bé trai 6 tuổi tử vong tại Công viên nước Thanh Hà (Hà Đông, Hà Nội), dư luận vẫn vô cùng bức xúc về sự thờ ơ, thiếu trách nhiệm của các nhân viên tại công viên nước này.

Ảnh minh họa

Trong bối cảnh vĩ mô trong nước ổn định, một số nhóm ngành dự báo có kết quả kinh doanh cả năm khả quan, cùng một số yếu tố mới xuất hiện, thị trường chứng khoán liệu có tích cực hơn trong quý cuối năm hay không? Nhận định từ các chuyên gia được báo ĐTCK ghi chép trên trang 5 số ra hôm nay.

Khoảng một năm trở lại đây, ô tô nguyên chiếc nhập khẩu đột nhiên tăng rất mạnh. Điều này đe doạ thế nào tới hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp ô tô tại Việt Nam? Cách nào để doanh nghiệp lẫn nhà cung ứng hào hứng gia tăng tỷ lệ nội địa hóa? Tất cả được đề cập trên trang 3 báo Đầu tư.

Dù được đánh giá cao về tốc độ và sự ổn định tăng trưởng, nhưng các chuyên gia nhận định, thương mại, dịch vụ vẫn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng. Các địa phương có giải pháp gì để khắc phục hạn chế, tăng mối liên kết trong phát triển thương mại, dịch vụ? Báo Công thương giải đáp băn khoăn của độc giả trên trang 5 số báo mới nhất.

Theo Bộ NN-PTNT, tổng mức tiêu thụ sản phẩm hữu cơ hàng năm của nước ta đạt khoảng 500 tỷ đồng, trong đó TP.HCM và Hà Nội đạt khoảng 400 tỷ đồng/năm. Vì sao việc tiêu thụ sản phẩm hữu cơ còn thấp? Câu trả lời sẽ đến với quý vị trên báo điện tử Dân Việt với bài: “Người Việt chi 500 tỷ đồng mỗi năm cho thực phẩm hữu cơ nội địa”.

Hầu hết các huyện ngoại thành Hà Nội hiện nay không tự cân đối được ngân sách giữa nguồn thu và nguồn chi. Có huyện thu chỉ đạt 200-300 tỷ đồng/năm, nhưng bình quân mỗi huyện “tiêu” đến 1.200-1.500 tỷ đồng/năm. Đó là thực tế được báo điện tử TT TP.HCM chỉ ra trong bài: “Mỗi huyện ở Hà Nội “tiêu” bình quân 1.200-1.500 tỷ đồng mỗi năm”.

Dư luận vẫn chưa hết xôn xao vụ việc công an khởi tố, bắt tạm giam nhóm lãnh đạo Công ty Alibaba. Sức hấp dẫn của lợi nhuận thông qua đồn đại đã khiến hàng nghìn người đổ xô vào mua bán đất đai mà không hề nghĩ tới hậu quả. Những thông tin mới nhất được báo điện tử vov.vn cập nhật trong bài: “Hàng ngàn người mất tiền vì Alibaba: Ai tiếp tay cho hành vi lừa đảo?”.

Công viên nước Thanh Hà nơi xảy ra sự việc
Công viên nước Thanh Hà nơi xảy ra sự việc

Đã 3 ngày trôi qua từ khi bé trai 6 tuổi tử vong tại Công viên nước Thanh Hà (Hà Đông, Hà Nội), dư luận vẫn vô cùng bức xúc về sự thờ ơ, thiếu trách nhiệm của các nhân viên tại công viên nước này. Lời kể của những người trong cuộc có trên báo điện tử GĐXH với bài: “Nỗi đau đớn và tuyệt vọng của mẹ bé trai 6 tuổi tử vong tại Công viên nước Thanh Hà”.

Dù chỉ còn 1% chưa hoàn thành, nhưng đã 1 năm qua, Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) vẫn hoàn thành. Nhiều ý kiến cho rằng, Bộ GT-VT cần công bố công khai 1% nội dung công việc còn lại là gì? Lỗi tại ai và xử lý thế nào? Nội dung chi tiết có trên báo điện tử TP với bài: “Dự án “rùa bò” Cát Linh - Hà Đông: Hiện đại, sao mỗi km cần 50 người vận hành?”

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam vừa phát đi thông tin về việc khắc phục tình trạng ổ gà xuất hiện tại đoạn vuốt nối đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vào QL14B tại nút giao Túy Loan. “Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuất hiện ổ gà, chủ đầu tư nói gì?” Mời độc giả tìm đọc bài viết có cùng nhan đề trên báo điện tử GT để có được câu trả lời.

Thời gian gần đây, trên một số website liên tục xuất hiện các đoạn video đóng mác phóng sự để quảng cáo thuốc đông y gia truyền, sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh, chữa bệnh… cố tình tạo ra sự nhầm lẫn cho người xem. Nạn mạo danh “phóng sự truyền hình” trục lợi người bệnh sẽ được báo LĐ vạch trần trên trang 7 số báo hôm nay.

“Phải chăng thẩm định cứng nhắc, nhiều bộ SGK cũng vẫn… như một?” Đó là băn khoăn được báo điện tử Thanh Niên đặt ra, khi cách thẩm định SGK mới đang khiến dư luận lo ngại tư duy “đồng phục”, coi SGK là pháp lệnh. Vấn đề này sẽ được kiến giải cụ thể trên trang thanhnien.vn.

Dù việc viết Sáng kiến kinh nghiệm, thi giáo viên giỏi là không bắt buộc, nhưng Ban giám hiệu nhiều trường vẫn đưa ra chỉ tiêu và yêu cầu các tổ chuyên môn phải thực hiện. Một góc nhìn khác về căn “bệnh thành tích” trong giáo dục sẽ được báo điện tử GDVN làm rõ hơn trong bài: “Giáo viên vẫn đang bị ép viết sáng kiến kinh nghiệm và thi giáo viên giỏi”.

Tags:
Hà Nội: Thiếu lối rẽ vào đường Trần Cung, nhiều xe máy quay đầu trái phép

Hà Nội: Thiếu lối rẽ vào đường Trần Cung, nhiều xe máy quay đầu trái phép

Đường Phạm Văn Đồng (thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) sau khi được mở rộng 12 làn xe đã có diện mạo khác hẳn. Tuy vậy, trên tuyến đường này vẫn còn một số bất cập mà người tham gia giao thông cần lưu ý.

Nút Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Tuân cần điều chỉnh lại

Nút Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Tuân cần điều chỉnh lại

Hôm qua (05/10) ngay sau khi Hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 được thông xe đã xảy ra tình trạng ùn tắc trong khung giờ cao điểm sáng và chiều tại đoạn cuối hầm chui theo hướng từ Tố Hữu đi Lê Văn Lương.

Ừ thì cao tốc...

Ừ thì cao tốc...

Đường Vành đai 3 trên cao, ngay cả khi được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc đô thị thì cũng phải đảm bảo chức năng giao thông đô thị rất cao, tốc độ 80km/h và được kiểm soát nghiêm ngặt nguyên tắc kết nối liên hệ mạng lưới đường.

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ 'điểm nóng' ùn tắc

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ "điểm nóng" ùn tắc

Sáng nay (5/10), hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 (Q. Thanh Xuân, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) đã chính thức thông xe.

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh bị đứt cáp: Ngay tuần này phải trình phương án khắc phục

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh bị đứt cáp: Ngay tuần này phải trình phương án khắc phục

Sau sự cố đứt cáp dự ứng lực ngầm cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, Lãnh đạo UBND TP.HCM giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương tổ chức kiểm tra, xác định nguyên nhân và đề xuất giải pháp khắc phục sự cố và báo cáo trong thời gian sớm nhất.

Hơn 85% ô tô đã dán thẻ, vì sao chưa bỏ barie và cho trả sau với phí không dừng?

Hơn 85% ô tô đã dán thẻ, vì sao chưa bỏ barie và cho trả sau với phí không dừng?

Việc thu phí không dừng trên cao tốc đã được thực hiện hơn 2 tháng, hơn 3,9 triệu phương tiện đã dán thẻ thu phí không dừng (đạt trên 85%). Tuy vậy, việc nghiên cứu chuyển sang giai đoạn 2 – cho phép trả sau, giai đoạn 3- bỏ barie vẫn chưa được thực hiện như cam kết của Bộ GTVT đưa ra trước đó.

Nhiều ô tô tông liên hoàn trên cầu Sài Gòn

Nhiều ô tô tông liên hoàn trên cầu Sài Gòn

Vừa lên cầu Sài Gòn, nhiều xe ô tô đã tông liên hoàn nhau khiến các phương tiện hư hỏng, giao thông kẹt cứng vào giờ cao điểm sáng.