Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Công trường Metro hối hả tái lập mặt bằng trước 30/4

Hồng Lĩnh - 21/04/2022 | 5:45 (GTM + 7)

Những ngày cuối tháng 4, công nhân tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên đang gấp rút thi công tái lập mặt bằng trên đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) sau 6 năm chiếm dụng.

Hàng trăm hộ kinh doanh tại một trong những tuyến đường sầm uất nhất TP.HCM, nơi rào chắn dựng lên qua nhiều năm như được “thả lỏng” hy vọng vào công việc kinh doanh sắp tới.

Trên công trường rộng khoảng 3.000 m2, công nhân đã có mặt từ sáng sớm. Xe lu, máy trộn, máy cắt bê tông liên tục di chuyển vạt những đoạn gần rào chắn, rải cát, lu nền.

Một nhóm bốn công nhân đang cắt các tường vây, tháo rào chắn cao từ 2 - 4 met cẩu lên xe; nhóm khác xây lớp bó vỉa hè. Trước đó, các hạng mục phá dỡ sàn tạm, lắp ống thoát nước, .. đã cơ bản hoàn thiện.

20220420_083500

Chị Oanh, hộ kinh doanh mỹ nghệ trên mặt đường Lê Lợi than phiền, từ nhiều năm nay, gia đình chị buôn bán ế ẩm do đường đi lối lại không thuận tiện, khách du lịch nước ngoài khó khăn trong việc tìm đường do rào chắt bít bùng che khuất tầm nhìn, nên cửa tiệm phải đóng cửa.

Nghe tin sắp tái lập mặt bằng, chị Oanh hy vọng từng ngày: "Buôn bán dễ dàng hơn. Khách nước ngoài đi tới đi lui thuận tiện hơn. Người ta biết đường này hơn. Giao dịch dễ hơn, buôn bán đắt hơn. Cửa hàng mở lại đông vui hơn, chứ trước đây vắng vẻ lắm". 

Sáng tối chạy xe công nghệ qua đường Lê Lợi, ông Dũng bức xúc vì thường xuyên kẹt xe. Việc giao hàng cho người dân trong “con hẻm” bất đắc dĩ khiến ông phải chờ đợi. Nhìn cảnh công trường tấp nập thi công, ông nán lại quan sát: "Đường này mà xong là rộng lắm đó. Đẹp rồi. Khúc kia đẹp rồi kìa. Chỗ này mà trả nữa là đẹp nữa".

20220420_092434

Công nhân Trần Văn Nớt chia sẻ, hàng ngày nhìn thấy cảnh người dân bị kẹt xe, buôn bán không thuận lợi, bản thân anh cũng “sốt ruột” nên dù làm việc vất vả giữa trưa nắng, anh vẫn cố gắng để sớm hoàn thành: "Làm từ 7h đến 11h. Chiều từ 1h đến 5h. Mình làm vỉa hè, cắt bê tông. Mình làm thế này cho đường sá nó thông thương. Vui chứ, đường sá sạch đẹp chứ". 

20220420_083855

Kỹ sư Nguyễn Kim Hoa, liên danh nhà thầu Sumitomo Mitsui - Cienco 4 đã có 3 năm làm việc tại công trường tuyến Metro số 1 đang giám sát công nhân công đo cao độ mặt đường trước khi thảm nhựa.

Anh Hoa cho biết, mọi người đang khẩn trương làm việc để kịp trả mặt bằng cho người dân đi lại, buôn bán và góp phần để tuyến Metro của Thành phố sớm đạt tiến độ.

"Trước ngày 30/4, giáp với đường Nguyễn Huệ chạy dọc tuyến đến đường Pasteur sẽ trả mặt bằng cho TP.HCM. Tiếp theo, đường Pasteur đến Nam Kỳ Khởi Nghĩa sẽ hoàn thành sau khi nhà thầu làm xong hệ thống thoát nước, bọn tôi sẽ rải thảm. Đến ngày 24 sẽ rải thảm xong, kiểm tra lại tất cả các vấn đề lối đi bộ, thoát nước, hai bên nhà dân còn vướng mắc gì thì giải quyết nốt", Kỹ sư Nguyễn Kim Hoa cho biết.

20220420_085749

Lộ trình hoàn trả mặt bằng khu vực nhà ga Bến Thành và hầm đảo hở Lê Lợi ở các tuyến đoạn khác sẽ lần được được hoàn thành vào tháng 7 và trước ngày 2/9. 

Dự án Metro số 1 có tổng mức đầu tư hơn 43.000 tỷ đồng, dài gần 20km từ depot (đề-pô) Long Bình (TP.Thủ Đức) đến ga Bến Thành. Hiện toàn tuyến đã đạt được tiến độ hơn 90% và nhập về 15/17 đoàn tàu, hai đoàn tàu cuối cùng dự kiến sẽ về đến cảng TP.HCM vào ngày 7/5 tới.

Ý kiến của bạn
Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Thiếu trạm sạc, tài xế xe điện rồng rắn xếp hàng

Thiếu trạm sạc, tài xế xe điện rồng rắn xếp hàng

17h - 18h thường là khoảng thời gian chật kín phương tiện tại các trạm sạc xe điện sau một ngày cạn pin di chuyển. Ít điểm, các trạm sạc lại rải rác khiến nhiều tài xế sốt ruột chờ đợi hoặc phải chia nhau giờ sạc.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

// //