Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
MirrorCam được biết đến như một trang bị mặc định trên mọi cấu hình Mercedes-Benz Actros kết hợp màn hình dạng dọc cỡ lớn đặt ở cột A bên trong cùng camera ngoài gắn trần. Hãng cũng cho biết, hệ thống này mang lại nhiều lợi ích cho người lái, tuy nhiên, nó chỉ có một nhược điểm đó là người tiêu dùng phải bỏ thêm 1 khoản tiền cho công nghệ này.
Về cơ bản, MirrorCam được gắn camera ngoài nhỏ hơn so với gương truyền thống, nhờ thế giúp giảm lực cản không khí và tối ưu hiệu suất nhiên liệu. Ngoài ra, công nghệ này còn giúp ngoài lái kiểm soát tầm nhìn tối ưu nhờ góc độ quan sát rộng cùng hình ảnh sắc nét hơn. Mặt khác, các điểm mù cũng được loại bỏ, các tài xế sẽ dễ dàng thao tác hơn ở nhiều góc cua hay bãi đỗ xe hẹp.
Chưa kể đến việc, thay vì tài xế phải liếc mắt quay sang 2 phía để quan sát, giờ đây chỉ cần nhìn vào màn hình cỡ lớn để nắm bắt tình hình phía trước và 2 bên xe khi đang di chuyển trên đường.
Một điểm nổi bật khác của MirrorCam là không bị bám bẩn, mờ trong quá trình sử dụng, do camera bên trên Actros trang bị vòm bảo vệ cùng lớp phủ trong suốt chống bám bụi đặc biệt. Ngoài ra, trang bị này còn có thể tự động kích hoạt bộ phận sưởi nhiệt khi nhiệt độ bên ngoài xuống dưới 15 độ C khiến tình trạng mờ do hơi nước cũng không còn xuất hiên.
Về tính hiệu quả nhiên liệu, MirrorCam cũng giúp xe tiêu thụ ít nhiên liệu hơn 1,5% do sức cản gió được tối ưu hóa.
Nhờ những tính năng nổi bật trên, hãng Mercedes-Benz cũng đang tìm cách ứng dụng công nghệ này lên các xe du lịch trong tương lai gần. Dẫu vậy, hãng cần vượt qua rào cản pháp lý khi hầu hết các quốc gia trên thế giới (trừ số ít như Nhật Bản hay một vài bang Mỹ) cho phép ô tô dùng camera bên thay gương.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.