Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Công an TP.HCM cảnh báo “bẫy” lừa bán người sang Campuchia làm việc nhẹ lương cao

Nhất Hoàng - 24/06/2022 | 8:20 (GTM + 7)

Thời gian qua, có ngày càng nhiều người dân sống tại TP.HCM cùng các tỉnh lân cận bị lừa bán qua Campuchia để làm việc và phải đóng hàng trăm triệu đồng nếu muốn trở về Việt Nam.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng Phòng Tham mưu Công an thành phố đã thông tin về vấn nạn lừa bán lao động qua Campuchia.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng Phòng Tham mưu Công an thành phố đã thông tin về vấn nạn lừa bán lao động qua Campuchia.

Anh Huỳnh Chí Phong (quê Kiên Giang, là nạn nhân bị lừa bán qua Campuchia) chia sẻ: “Làm từ 10 giờ sáng đến 10 giờ tối, mà nếu mà không được phải tăng ca thêm. Tầm 2 - 3 ngày mà thấy mình không dạy được thì nó đánh mình để cho mình học, còn không được nữa nó bán mình qua công ty khác để thu vốn lại nó mua từ người khác. 1 ngày nó cho mình ăn 2 cữ, 10 giờ sáng, tới tận 5 giờ nó mới cho ăn. Vui thì nó cho anh ăn 20 phút, còn buồn thì nó cho anh ăn 10 phút. Nói chung không có từ nào miêu tả, khổ lắm". 

Theo Thượng tá Lê Mạnh Hà (Phó trưởng phòng tham mưu Công an TP.HCM), hiện nay các nhóm buôn người thường tiếp cận nạn nhân thông qua mạng xã hội, dụ dỗ rơi vào cạm bẫy nên người dân cần hết sức tĩnh táo. Khi xảy ra vụ việc, nạn nhân hay người nhà có thể liên hệ với cơ quan công an gần nhất, hoặc gọi tổng đài quốc gia 111, đường dây nóng 18001567.     

“Công an thành phố cũng đã tăng cường chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, tăng cường công tác nắm tình hình. Và phối hợp với các cơ quan ngoại giao để tiến hành điều tra, xử lý cũng như hỗ trợ các nạn nhân. Khi xảy ra vụ việc, thì nạn nhân hoặc người nhà liên hệ với cơ quan công an gần nhất", Thượng tá Lê Mạnh Hà nói.

Ý kiến của bạn
Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Hôm nay (22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng cho 15 tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia, giá tham chiếu 81,8 triệu đồng/lượng.

Nhận diện bức tranh kinh tế những tháng đầu năm

Nhận diện bức tranh kinh tế những tháng đầu năm

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu còn nhiều khó khăn, bất ổn với nhiều yếu tố phức tạp, khó lường, quý 1-2024, kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng 5,66%, cao nhất các quý 1 kể từ năm 2020. Tuy nhiên, bức tranh kinh tế không tránh khỏi những gam màu xám.

// //