Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Còn 7.200 tỷ đồng cần giải ngân cho cao tốc Bắc - Nam trong năm 2022

Theo TTXVN - 29/08/2022 | 8:04 (GTM + 7)

Bộ GTVT yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân hết số vốn đầu tư công bố trí cho dự án cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 1 (2017-2020) trong năm 2022.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, tính từ đầu năm đến nay, lũy kế giải ngân tại dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 mới đạt 55,16% tương đương 8.945 tỷ đồng trong tổng số 16.216 tỷ đồng phải giải ngân trong năm 2022.

Theo lãnh đạo Vụ Kế hoạch và Đầu tư (Bộ Giao thông Vận tải), bên cạnh các dự án thành phần đang đáp ứng đúng tiến độ chủ đầu tư đăng ký, một số thành phần cao tốc Bắc - Nam vẫn chưa đáp ứng được kế hoạch giải ngân. Trong đó, dự án thành phần Diễn Châu - Bãi Vọt đang chậm kế hoạch tới khoảng 680 tỷ đồng do chưa thanh toán được phần vốn nhà nước tham gia vào dự án (VGF).

“Riêng với 4 dự án thành phần phải hoàn thành trong năm 2022, ngoài các dự án có tỷ lệ giải ngân tốt như: Mai Sơn - Quốc lộ 45 đạt 60,84%, vượt kế hoạch 92 tỷ đồng; Vĩnh Hảo - Phan Thiết đạt 57%, vượt kế hoạch 134 tỷ đồng; Phan Thiết - Dầu Giây đạt 74,13%, vượt kế hoạch 186 tỷ đồng, dự án Cam Lộ - La Sơn vẫn chậm 228 tỷ đồng, mới chỉ đạt 58,69%”, Vụ Kế hoạch và Đầu tư thông tin.

Xác định từ nay đến cuối năm, khối lượng giải ngân của dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 tương đối lớn, khoảng 7.270 tỷ đồng, trong khi mùa mưa bão đang đến gần, lãnh đạo Vụ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án phải có quyết tâm cao, nỗ lực lớn, chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện, lũy kế sản lượng làm cơ sở giải ngân theo đúng kế hoạch.

Hà Nội: Thiếu lối rẽ vào đường Trần Cung, nhiều xe máy quay đầu trái phép

Hà Nội: Thiếu lối rẽ vào đường Trần Cung, nhiều xe máy quay đầu trái phép

Đường Phạm Văn Đồng (thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) sau khi được mở rộng 12 làn xe đã có diện mạo khác hẳn. Tuy vậy, trên tuyến đường này vẫn còn một số bất cập mà người tham gia giao thông cần lưu ý.

Nút Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Tuân cần điều chỉnh lại

Nút Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Tuân cần điều chỉnh lại

Hôm qua (05/10) ngay sau khi Hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 được thông xe đã xảy ra tình trạng ùn tắc trong khung giờ cao điểm sáng và chiều tại đoạn cuối hầm chui theo hướng từ Tố Hữu đi Lê Văn Lương.

Ừ thì cao tốc...

Ừ thì cao tốc...

Đường Vành đai 3 trên cao, ngay cả khi được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc đô thị thì cũng phải đảm bảo chức năng giao thông đô thị rất cao, tốc độ 80km/h và được kiểm soát nghiêm ngặt nguyên tắc kết nối liên hệ mạng lưới đường.

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ 'điểm nóng' ùn tắc

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ "điểm nóng" ùn tắc

Sáng nay (5/10), hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 (Q. Thanh Xuân, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) đã chính thức thông xe.

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh bị đứt cáp: Ngay tuần này phải trình phương án khắc phục

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh bị đứt cáp: Ngay tuần này phải trình phương án khắc phục

Sau sự cố đứt cáp dự ứng lực ngầm cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, Lãnh đạo UBND TP.HCM giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương tổ chức kiểm tra, xác định nguyên nhân và đề xuất giải pháp khắc phục sự cố và báo cáo trong thời gian sớm nhất.

Hơn 85% ô tô đã dán thẻ, vì sao chưa bỏ barie và cho trả sau với phí không dừng?

Hơn 85% ô tô đã dán thẻ, vì sao chưa bỏ barie và cho trả sau với phí không dừng?

Việc thu phí không dừng trên cao tốc đã được thực hiện hơn 2 tháng, hơn 3,9 triệu phương tiện đã dán thẻ thu phí không dừng (đạt trên 85%). Tuy vậy, việc nghiên cứu chuyển sang giai đoạn 2 – cho phép trả sau, giai đoạn 3- bỏ barie vẫn chưa được thực hiện như cam kết của Bộ GTVT đưa ra trước đó.

Nhiều ô tô tông liên hoàn trên cầu Sài Gòn

Nhiều ô tô tông liên hoàn trên cầu Sài Gòn

Vừa lên cầu Sài Gòn, nhiều xe ô tô đã tông liên hoàn nhau khiến các phương tiện hư hỏng, giao thông kẹt cứng vào giờ cao điểm sáng.