Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cò vé tàu Tết vẫn hoạt động ở ga Sài Gòn

Phóng viên - 12/11/2019 | 8:52 (GTM + 7)

Gần Tết Nguyên đán, nhiều người không thể đặt được vé tàu thông qua các kênh chính thức nên đã phải cắn răng tìm đến các kênh khác, trong đó có "cò vé".

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Truoc cong ga Sai Gon
Trước cổng ga Sài Gòn

Những ngày này, tại ga Sài Gòn, vẫn có rất đông người dân đến tìm hiểu và mua vé tàu về quê ăn Tết. Vì nhiều lý do khác nhau mà họ không thể mua được vé sớm, nên giờ tranh thủ thời gian rảnh rỗi để ra ga mong tìm được tấm vé ưng ý.

Chị Nguyễn Trà My, đang cần tìm vé về Nghệ An dịp Tết sắp tới nói: "Hôm bữa bán vé tàu Tết em cũng có tranh thủ canh mà vẫn chưa mua được. Mấy nay em rảnh ra ga để tìm hiểu xem còn cách nào có thể mua được vé không. Thấy chỉ còn vé ghế phụ nên cũng đang phân vân chưa biết sao? Do đi Nghệ An xa quá nên em đang tìm giường nằm hoặc ghế ngồi trước".   

Và khi không thể tìm được vé trên các kênh chính thống thì một số hành khách đánh liều tìm đến "cò vé". Theo quan sát của phóng viên tại ga Sài Gòn, tuy không còn cảnh "cò vé" hoạt động một cách liều lĩnh nhưng lực lượng này vẫn túc trực ở cổng ga khá đông và sẵn sàng mồi chài khi khách có nhu cầu.

Trong vai một hành khách cần vé đi Quảng Ngãi vào ngày 28 Tết, phóng viên tìm đến "cò vé" và được tư vấn đưa thông tin, số chứng minh nhân dân và số điện thoại. Theo khẳng định của "cò" thì chỉ sau hai ngày sẽ có vé. Khi phóng viên bày tỏ sự nghi ngại về nguy cơ vé giả thì người này cho biết, từ xưa đến nay chưa từng có sự cố, bởi họ chỉ như là môi giới bán lại tấm vé để ăn chênh lệch khoảng 200 – 300 ngàn đồng/một vé chứ không phải vé giả.

khach xem gio di tau tai ga SG
Khách xem giờ đi tàu tại ga Sài Gòn

Khi chúng tôi lấy lí do là suy nghĩ lại, thì họ sẵn sàng đưa số điện thoại để dễ liên lạc: "Về suy nghĩ kĩ đi rồi liên hệ. Chúng tôi cũng phải tốn điện thoại để hỏi có không. Sáng giờ không bán được vé nào".           

Theo đại diện Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn, đến thời điểm này, lực lượng "cò vé" không còn hoạt động rầm rộ như xưa, bởi quy trình bán vé đã rất chặt chẽ, mọi thứ được đưa lên internet và thậm chí là người trong ngành cũng không thể can thiệp để mua vé. Số lượng chỗ, số ghế đều công khai. Ngành đường sắt khuyến cáo người dân tuyệt đối không mua vé từ "cò vé" hoặc các điểm bán vé không chính thức.

Ông Nguyễn Ánh Luyện, Phó Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn nói: "Chúng tôi xin khuyến cáo người dân không nên nghe lời cò vé hoặc đối tượng xấu có thể gây thiệt hại cho bản thân về tài chính và không được đi tàu. Nên đến các điểm bán vé chính thức, các trang web chính thức của ngành đường sắt bởi vì hiện có nhiều trang giả dạng lừa đảo người dân. Nên chúng tôi một lần nữa khuyến cáo người dân hãy đến những điểm chính thức của ngành đường sắt để mua vé".

Mua vé tàu để về quê ăn Tết là nhu cầu rất chính đáng của người dân. Tuy nhiên, cũng không nên tìm đến "cò vé", bởi nguy cơ mua phải vé giả hoặc tiền mất, nhưng vé về quê... không thấy đâu./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //