Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Có doanh nghiệp xin tăng 60% giá vé, sẽ xử lý nghiêm việc tăng giá vé tùy tiện dịp Tết

Phóng viên - 30/12/2019 | 20:30 (GTM + 7)

Tính đến 30/12, bến Nước Ngầm ghi nhận 4 doanh nghiệp vận tải thông báo xin tăng giá vé dịp Tết. Mức giá doanh nghiệp xin tăng thêm từ 50 - 60% so với ngày thường, các doanh nghiệp thực hiện tăng chủ yếu chạy các tuyến đường dài như Đắc Lắc, Huế, miền Đôn

Để đảm bảo việc đi lại dịp Tết, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các DN vận tải không tăng giá cước tùy tiện
Để đảm bảo việc đi lại dịp Tết, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các DN vận tải không tăng giá cước tùy tiện

Sáng 30/12, tại buổi kiểm tra các bến xe về tình hình chuẩn bị phục vụ hành khách dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, ông Vũ Hà – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đề nghị xử lý nghiêm nạn tăng giá vé xe khách tùy tiện, dự kiến dịp Tết Canh Tý 2020, lượng khách đổ về các bến sẽ tăng khoảng 130% - 150% so với ngày thường, nhưng không thể vì thế mà để xảy ra tình trạng lợi dụng lễ Tết nhằm tăng giá vé vô tội vạ. 

“Lực lượng thanh tra, CSGT và cũng thông tin đến các bến và liên thông với các Sở GTVT các tỉnh sử dụng các nguồn thông tin qua đường dây nóng và chúng ta thực hiện tuần tra, chốt trực phát hiện vi phạm và xử lý”.

Ngoài ra, ông Hà cũng đề nghị các bến xe giám sát chặt chẽ hoạt động ra vào bến cũng như tổ chức hoạt động của bến đảm bảo thông suốt kể cả trong tình huống có đông hành khách cũng kịp thời giải tỏa.

Từ thực tế này, Công ty CP Bến xe Hà Nội đã thông báo kế hoạch tăng cường xe cho từng bến. Cụ thể, dịp Tết Dương lịch tăng cường 120 xe cho 3 bến là Giáp Bát, Mỹ Đình và Gia Lâm. Riêng đợt cao điểm Tết Nguyên đán Canh Tý sẽ tăng cường 2.200 xe cho các bến:

Bến Giáp bát: Dự kiến tăng cường 1.050 lượt xe/ngày, tăng 115% so với ngày thường.

Bến Mỹ Đình: Dự kiến tăng cường 1.100 lượt xe/ngày, tăng 115% so với ngày thường.

Bến Gia Lâm: Dự kiến tăng cường 810 lượt xe/ngày, tăng 115% so với ngày thường.

Thời gian phục vụ cao điểm Tết Nguyên Đán tại các bến xe sẽ diễn ra từ ngày 15/01/2020 (tức 21 tháng Chạp năm Kỷ Hợi) đến hết ngày 24/01/2020 (30 Tết Canh Tý).

4 doanh nghiệp đề xuất tăng giá vé đến 50- 60%

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, sau khi kiểm tra trật tự trong và ngoài bến xe Nước Ngầm, đoàn công tác đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Lập - Giám đốc Bx. Nước Ngầm về tình hình hoạt động tại bến xe Nước Ngầm, hiện tại bến có 74 tuyến của 136 doanh nghiệp vận tải chạy đến 27 tỉnh thành phố.

Dịp cao điểm cuối năm, nhất là Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, bến cũng đã lên kế hoạch tăng cường xe cụ thể cho từng tuyến, đặc biệt với các tuyến có số lượng khách đông như Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Phòng... Về vấn đề này ông Lập cũng cho biết, trong những ngày có tuyến đông khách cần phải giải tỏa sớm, bến cũng sẽ linh hoạt giải quyết không theo tuần tự biểu đồ. Bến cũng sẽ tăng cường xe vào những đợt cao điểm thích hợp. 

Ngoài ra, khi nhắc đến giá cước, tính đến thời điểm 30/12, bến Nước Ngầm cũng đã ghi nhận 4 doanh nghiệp vận tải thông báo xin tăng giá vé dịp Tết. Mức giá doanh nghiệp xin tăng thêm từ 50 - 60% so với ngày thường, các doanh nghiệp thực hiện tăng chủ yếu chạy các tuyến đường dài như Đắc Lắc, Huế, miền Đông...

Lý giải về vấn đề này, ông Lập cho biết, do nhà xe cho cho rằng họ phải thu cho một chiều chạy rỗng do sau Tết xe khách chạy các tuyến trên chỉ có khách chiều từ  Giáp Bát đi, còn chiều từ miền trong ra thường ít hoặc rỗng khách. Chưa kể đến việc thực hiện này chỉ diễn ra với thời gian sau Tết. 

Sau khi lắng nghe lý giải, ông Vũ Hà đã yêu cầu các đơn vị có liên quan và bến Nước Ngầm phải thực hiện kiểm, giám sát chặt nội dung các doanh nghiệp thực hiện tăng giá cước. Cương quyết không cho tăng giá bất hợp lý.

 


 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //