Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Chuộng xe cá nhân, nhiều khách ra sân bay vẫn ngại đi taxi, xe buýt

Hải Hà - 05/07/2022 | 5:00 (GTM + 7)

Theo thống kê, sản lượng hành khách bay quốc nội những ngày đầu tháng 7 dự kiến đạt 110.000 lượt khách, tăng hơn 40% so với cao điểm hè 2019. Tuy nhiên, chỉ có 30% hành khách sử dụng phương tiện công cộng để di chuyển đến Cảng hàng không Nội Bài, giảm mạnh so với trước dịch COVID-19.

 

Những ngày cuối tháng 6, đầu tháng 7, các sảnh đi - đến ở Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thường xuyên đông đúc, di chuyển chậm, nhưng chị Nguyễn Thị Hạnh ở quận Hoàng Mai, Hà Nội rất khó thay đổi thói quen sử dụng phương tiện xe cá nhân mỗi lần di chuyển lên sân bay.

"Tính tôi bao giờ cũng phải thu xếp thời gian sớm cho chủ động, nhưng thời gian chờ xe bus không chủ động. Lượng khách ngồi trên xe cũng đông, không được thoải mái. Nếu đi công tác, tập trung ở cơ quan tôi thường đi xe ở cơ quan. Nếu đi từ nhà đi xe của gia đình", chị Hạnh cho biết.

Từ khoảng 1 năm nay, chị Vũ Thị Lan, ở quận Hai Bà Trưng thường tự lái xe lên sân bay để đưa đón người nhà hoặc nhờ bạn bè đưa đón lên sân bay nếu có chuyến bay.

Chia sẻ về lí do không sử dụng phương tiện công cộng đi sân bay, chị Lan nói: "Ví dụ lựa chọn xe bus của Vietjet Air sẽ phải tập trung ở công viên Thống Nhất, có nghĩa là mình sẽ phải đi bằng một phương tiện khác đến đó, và đi từ đó lên sân bay sẽ mất khoảng 3 tiếng đồng hồ. Còn nếu đi bằng phương tiện cá nhân thì chỉ mất khoảng 30-45 phút, như vậy sẽ tiết kiệm thời gian của mình hơn".

2. Hành khách di chuyển bằng taxi sẽ không phải bận tâm về luồng di chuyển tại nhà ga cũng như tiết kiệm thời gian tìm vị trí đỗ tại bãi đỗ xe Nhà ga hành khách T1

Hiện nay chi phí taxi đi và về từ sân bay Nội Bài rất cao, chiều đi khoảng trên 200 nghìn, chiểu về trên 400 nghìn. Trong khi đó, Hiện, Hà Nội mới có 04 tuyến bus trợ giá và 2 tuyến bus chất lượng cao đi sân bay Nội Bài. Các tuyến này chưa có tuyến nào đi qua khu vực phường Dương Nội, Hà Đông và gia đình lại có con nhỏ, nên theo anh Nguyễn Văn Vương việc di chuyển bằng xe bus rất bất lợi.

"Sử dụng phương tiện cá nhân chủ động về thời gian và thu xếp hành lý cũng như các dịch vụ khác đi theo tiện cho mình .Dịch vụ công cộng cũng tốt nhưng không đáp ứng được nhu cầu cao của khách hàng, không đúng tuyến với nhà mình ở", anh Vương cho biết.

Bạn Hồng Nga, ở quận Thanh Xuân vừa có trải nghiệm rất tốt về chuyến đi bằng xe bus 86 từ sân bay Nội Bài về ga Hà Nội cách đây vài tuần. Tuy nhiên, theo bạn Nga, những ấn tượng trước đây về xe bus và giờ hoạt động của xe bus chưa thực sự không phù hợp nên phương thức vận tải này chưa phải là lựa chọn ưu tiên đối với nhiều hành khách.

"Chiều đi sớm quá nên không có xe bus nào hoạt động. Mọi người chưa được phổ cập. rất là lâu rồi mọi người không đi xe bus ra sân bay mà vẫn nhớ là phải bon chen như đợt sinh viên. Từ lúc đi làm không ai động đến phương tiện giao thông công cộng nữa", bạn Nga cho biết.

Theo thống kê của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, trong 3 ngày 1-3/7, có 1.800 chuyến bay qua cảng với  gần 277 nghìn lượt khách, trong đó 240 nghìn lượt khách nội địa.

Chuyên gia giao thông Nguyễn Ngọc Quang cho rằng, để giảm thiểu tình trạng ùn tắc cục bộ tại cảng hàng không và khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng ra sân bay, thời gian tới, Hà Nội cần mở thêm nhiều tuyến bus sân bay ở nhiều khu vực, cải thiện thời gian di chuyển và sự kết nối với những tuyến bus khác để tạo sự đi lại tiện lợi cho hành khách.

Cấm taxi

Cấm taxi

Có bao giờ chúng ta tự hỏi: xe taxi có phải là phương tiện giao thông công cộng hay không? Nếu bạn nghĩ taxi là phương tiện công cộng, bạn sẽ ngạc nhiên vì các tấm biển cấm taxi trên đường phố.

Hạn chế tốc độ

Hạn chế tốc độ

Việc giới hạn tốc độ để hạn chế tai nạn là cần thiết, nhưng tiếp cận cách giới hạn như thế nào để không tạo nên sự căng thẳng quá mức cần thiết cho người điều khiển phương tiện là điều cần nghĩ đến.

Gần 40.000 xe đã dán thẻ ePass bị VETC dán chồng thẻ Etag

Gần 40.000 xe đã dán thẻ ePass bị VETC dán chồng thẻ Etag

Thông tin trên vừa được Tập đoàn Công nghiệp - viễn thông Quân đội (Viettel) phản ảnh tới Bộ Giao thông vận tải. Sự việc này đã gây thiệt hại và lỗi khi xe qua trạm thu phí.

Cần sớm có quy định xử phạt việc dán đè thẻ thu phí không dừng

Cần sớm có quy định xử phạt việc dán đè thẻ thu phí không dừng

Trước tình trạng hàng loạt phương tiện bị dán đè thẻ thu phí không dừng, khiến phương tiện bị lỗi khi qua trạm, luật sư Phạm Thành Tài, giám đốc Văn phòng Luật sư Phạm Danh cho rằng cần sớm có chế tài xử phạt doanh nghiệp vi phạm.

Đặt taxi truyền thống qua app: Báo giá một đằng, tính tiền một nẻo

Đặt taxi truyền thống qua app: Báo giá một đằng, tính tiền một nẻo

Các ứng dụng (app) đặt xe taxi trên điện thoại di động đang ngày càng phổ biến trong bối cảnh taxi công nghệ cạnh tranh gay gắt với taxi truyền thống. Tuy nhiên, nhiều ứng dụng của các hãng taxi truyền thống đã xuất hiện lỗi, bất cập, báo giá một đằng nhưng hành khách phải trả tiền một nẻo, khiến khách hàng bức xúc.

Bộ trưởng Công an trả lời chất vấn về nhiều vấn đề 'nóng'

Bộ trưởng Công an trả lời chất vấn về nhiều vấn đề "nóng"

Sáng nay tại Phiên chất vấn phiên họp thứ 14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực trách nhiệm của Bộ Công an. Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã trả lời nhiều vấn đề nóng được nhiều người dân quan tâm.

Giá xăng dầu giảm lần thứ 5 liên tiếp, về 23.720 đồng/ lít

Giá xăng dầu giảm lần thứ 5 liên tiếp, về 23.720 đồng/ lít

Trên cơ sở điều hành của Liên Bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt giảm giá bán xăng dầu từ 15h ngày 11/8.