Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Chợ 'cóc' bên đường: Xóa chỗ này, mọc chỗ kia

Phóng viên - 22/10/2020 | 20:30 (GTM + 7)

Trên nhiều tuyến đường của Hà Nội hiện nay không khó để bắt gặp hình ảnh những điểm chợ tự phát tạm bợ, lấn chiếm diện tích của lòng, lề đường. Đặc biệt dù đã có nhiều biện pháp được triển khai và qua nhiều lần ra quân giải tỏa nhưng chợ “cóc”, chợ tạm vẫ

Người dân bày bán hàng trên Đại lộ Thăng Long.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Thực tế cho thấy, chợ “cóc” dẹp chỗ này lại phát sinh chỗ khác. Nhiều lái xe phải di chuyển qua những tuyến đường có khu chợ tự phát cho biết, việc người dân thản nhiên mua bán, trả giá dưới lòng đường rất dễ xảy ra va chạm với phương tiện giao thông:

- “Người dân buôn bán ở lề đường nhưng có khi lại xuống cả lòng đường, vừa mất mỹ quan đô thị vừa không đảm bảo an toàn giao thông”

- “Chợ tự phát này đuổi chỗ này lại mọc chỗ khác, thấy nó rất nguy hiểm bởi bất chợt đang đi trên đường lại có một xe máy hoặc xe ô tô dừng đỗ lại mà mình không chú ý quan sát thì rất dễ xảy ra tai nạn”.

Theo phản ánh từ thính giả, nhiều tháng nay, tại khu vực hành lang giao thông thuộc lòng đường Đại lộ Thăng Long, đặc biệt đoạn qua cầu vượt sông Đáy thuộc địa bàn huyện Hoài Đức, TP Hà Nội kéo dài gần 1km thường xuyên xuất hiện hàng chục trường hợp từ sáng đến tối để thúng mủng, xe thồ, xe bò bày bán các sản phẩm nông sản phục vụ người đi đường.

Điều nguy hiểm ở đây là tuyến đường này thẳng tắp, cho phép tốc độ cao. Do vậy, mỗi khi các trường hợp đi xe máy hay là ô tô bất ngờ dừng xe, đậu, đỗ ngay dưới lòng đường để vào mua các sản phẩm nông sản đều tạo ra tình huống bất ngờ, nguy cơ xảy ra va chạm, tai nạn giao thông là rất cao.

Trao đổi cùng phóng viên Kênh VOV Giao thông, ông Nguyễn Hoàng Trường, Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức cho biết, chợ “tạm” trên đại lộ Thăng Long là do nhiều người ở nơi khác đến đây tập trung buôn bán. Để đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện giao thông khi đi qua đây, UBND huyện Hoài Đức đã đưa ra một số biện pháp:

“Chúng tôi sẽ tập trung tuyên truyền, nhắc nhở tại các điểm tụ tập đông người, nguy cơ xảy ra tai nạn để giải tỏa những vị trí này. Trên địa bàn huyện dọc tuyến này cũng sẽ tìm những vị trí đất phù hợp để bà con tập trung vào đó buôn bán”, ông Nguyễn Hoàng Trường cho biết.

Để xử lý dứt điểm chợ cóc trên đường, các chuyên gia giao thông đô thị cho rằng, ngoài quyết tâm, nỗ lực của các cấp chính quyền, thành phố Hà Nội cần tiến hành rà soát lại tổng thể mạng lưới chợ. Thành phố cần dành quỹ đất thích đáng cho chợ truyền thống ngay từ khi quy hoạch để đáp ứng nhu cầu của người dân, tránh tình trạng chợ cóc, chợ tạm mọc lên rồi mới lo đi xóa.

Từ phía người tham giao thông cũng cần tuân thủ các quy định đảm bảo ATGT, có thói quen mua bán văn minh ở đúng nơi quy định.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hiện đại hóa hệ thống phương tiện cấp cứu tai nạn giao thông

Hiện đại hóa hệ thống phương tiện cấp cứu tai nạn giao thông

Theo kết quả nghiên cứu của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, có tới 51% nạn nhân tai nạn giao thông không được sơ cứu trước khi đến bệnh viện, chỉ có 10,5% nạn nhân được nhân viên y tế sơ cứu và chỉ có 1/3 nạn nhân được vận chuyển bằng xe cứu thương.

Thu nhập 2 vợ chồng dưới 15 triệu/tháng mới được mua nhà ở xã hội?

Thu nhập 2 vợ chồng dưới 15 triệu/tháng mới được mua nhà ở xã hội?

Bộ Xây dựng đang dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội. Ngoài các tiêu chí về việc chưa có nhà ở hoặc nhà ở có diện tích dưới 15m2 sàn/người, để được mua thì mức thu nhập bình quân hàng tháng của người đứng đơn và vợ hoặc chồng của người đó không quá 15 triệu/tháng.

Khi xe ba gác, xe giả thương binh thành hung thần giao thông

Khi xe ba gác, xe giả thương binh thành hung thần giao thông

Hiện nay, trên địa bàn TP.Hà Nội có hàng ngàn xe ba bánh gắn mác “thương binh” hay xe tự chế vẫn ngày đêm hoạt động gây mất an toàn giao thông. Dù đã có quy định, thế nhưng các hung thần đường phố này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, mặc cho nhiều vụ TNGT thương tâm do các xe này gây ra.

TP.HCM: Thêm gần 300 điểm xe đạp công cộng, đặc biệt là tại các tuyến Metro

TP.HCM: Thêm gần 300 điểm xe đạp công cộng, đặc biệt là tại các tuyến Metro

Sau hơn 2 năm đưa vào hoạt động, dịch vụ xe đạp công cộng ở TP.HCM đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ người dân. Dự kiến trong thời gian tới, dịch vụ này sẽ tiếp tục được nhân rộng ra nhiều địa bàn ở thành phố. Trong đó có nhiều điểm tại tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

“Nóng” vấn đề ép mua bảo hiểm

“Nóng” vấn đề ép mua bảo hiểm

Sáng nay (18/3), Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn với lĩnh vực tài chính. Nội dung được nhiều đại biểu đặt câu hỏi nhất là về công tác quản lý, giám sát hoạt động kinh doanh bảo hiểm và các hoạt động dịch vụ thuộc lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ.

Kỹ năng lái xe trên cao tốc: Cần đào tạo bài bản và bắt buộc

Kỹ năng lái xe trên cao tốc: Cần đào tạo bài bản và bắt buộc

Sau khi liên tiếp xảy ra các vụ TNGT nghiêm trọng, mới đây Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe chú trọng giảng dạy kỹ năng lái xe trên cao tốc, đặc biệt là cao tốc phân kỳ đầu tư.

Hoang mang vì đèn tín hiệu giao thông

Hoang mang vì đèn tín hiệu giao thông

Gần 3 tháng nay, trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn gần cầu Rạch Chiếc, hướng từ thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang đến thành phố Cần Thơ xuất hiện một trụ đèn tín hiệu giao thông ở vị trí chỉ một con đường thẳng. Chính điều này đã khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu.

// //