Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Chính thức khai thác cao tốc nối Huế - Đà Nẵng

PV - 17/04/2022 | 7:45 (GTM + 7)

 Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, từ ngày 16/4, dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan, đoạn La Sơn - Hòa Liên chính thức được đưa vào khai thác sử dụng, với vận tốc tối đa không quá 80km/h.

Cao tốc La Sơn - Túy Loan có chiều dài hơn 77 km, tổng mức đầu tư gần 11.500 tỉ đồng - Ảnh Đại Đoàn Kết

Cao tốc La Sơn - Túy Loan có chiều dài hơn 77 km, tổng mức đầu tư gần 11.500 tỉ đồng - Ảnh Đại Đoàn Kết

Đoạn cao tốc La Sơn – Hòa Liên dài 66km, bắt đầu tại ngã ba La Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế đến nút giao Hòa Liên, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

Giai đoạn 1, dự án được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp 3 với quy mô hai làn xe, bề rộng mặt đường 12m và tốc độ thiết kế là 60-80km/h. Xe máy không được phép lưu thông trên đường này và trên tuyến không có trạm thu phí.

Giai đoạn 2, dự án được mở rộng lên thành bốn làn xe với bề rộng mặt đường khoảng 24m, tương đương với cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan khởi công ngày 22/12/2013, có tổng chiều dài toàn tuyến là 77,5 km nối từ ngã ba La Sơn vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Dự án có tổng mức đầu tư gần 11.500 tỉ đồng, theo hình thức hợp đồng BT, nguồn vốn vay ngân hàng Nhật Bản.

Theo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, sau khi khắc phục xong điểm sạt lở tại km25 nơi có khối lượng đá lớn và hoàn thành đóng các lối đi tự mở, từ ngày 16/4 sẽ tổ chức cho phương tiện lưu thông.

Hiện lưu thông qua đây đang thực hiện theo phương án cấm các phương tiện thô sơ, đồng thời các phương tiện khác chạy với vận tốc tối đa là 80km/h.

Trong thời gian này, tuyến đường chưa tổ chức trạm thu phí.

Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //