Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Chính thức gia hạn khoảng 125.000 tỷ thuế, tiền thuê đất trong năm 2022

Như Ngọc – Anh Thư - 02/06/2022 | 8:52 (GTM + 7)

Dự kiến sẽ có khoảng trên 140.000 doanh nghiệp và hộ cá nhân kinh doanh được thụ hưởng chính sách gia hạn thuế năm 2022.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Tin trong nước và thế giới 

# Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan hướng dẫn các Bộ ngành, địa phương thực hiện thống nhất hồ sơ trình phê duyệt chủ trương đầu tư bổ sung vốn điều lệ DN. 

Còn Bộ Công Thương đang hoàn thiện dự thảo cơ chế, chính sách khuyến khích xuất khẩu chính ngạch, xin ý kiến các Bộ, ngành để báo cáo Chính phủ xem xét ban hành. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

# Sau 2 năm thực hiện chính sách giãn, hoãn nộp thuế, tiền thuê đất, mới đây Chính phủ đã tiếp tục ban hành Nghị định 34, gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất năm 2022.

Theo Tổng cục Thuế, đối tượng gia hạn nộp thuế được kế thừa từ chính sách gia hạn của năm 2021. Bà Phạm Thị Minh Hiền - Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách Thuế, Tổng cục Thuế cho biết: "Người nộp thuế chỉ cần nộp giấy đề nghị gia hạn với cơ quan quản lý thuế trực tiếp và chậm nhất là 30/9/2022. Tổng cục thuế cũng sẽ có công điện chỉ đạo cơ quan thuế các cấp tuyên truyền, hướng dẫn cho người nộp thuế để họ nắm được chính sách và thụ hưởng chính sách này. Thời gian gia hạn từ 3 - 6 tháng tùy từng loại thuế".

Dự kiến sẽ có khoảng trên 140.000 doanh nghiệp và hộ cá nhân kinh doanh được thụ hưởng chính sách gia hạn thuế năm 2022, với số tiền ước tính khoảng trên 125.000 tỷ đồng

# Với lĩnh vực XNK, trong tháng 5 vừa qua, XK thủy sản tuy không duy trì được mức tăng trưởng nóng nhưng vẫn chạm mốc 1 tỷ USD, cao hơn 27% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Đáng chú ý, theo xếp hạng mới được công bố, cụm cảng Cái Mép bất ngờ vượt qua các cảng lớn trong khu vực của Singapore, Nhật Bản, Hồng Kông..., lọt vào top 11 cảng container hiệu quả nhất thế giới. 

# Đặt mục tiêu đến năm 2025 có trên 200 DN khoa học và công nghệ, Hà Nội dự kiến sẽ có nhiều chính sách khuyến khích loại hình DN này. 

Còn tại TPHCM, từ ngày 28 đến 30-11, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) sẽ tổ chức Diễn đàn và triển lãm Kinh tế xanh 2022. 

# Theo Google, từ đầu năm, Quảng Ninh là địa phương có mức độ tìm kiếm từ khoá "tiền điện tử" cao nhất cả nước, theo sau là Tiền Giang. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Còn ở lĩnh vực BĐS, Hiệp hội BĐS TPHCM vừa tiếp tục lưu ý việc kinh doanh bất động sản qua các ứng dụng công nghệ (block-chain) chưa có hành lang pháp lý riêng biệt sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro. 

# Trái ngược với giá xăng dầu, giá gas tháng 6 vừa giảm hơn 30.000đ/bình 12 kg, mức giảm mạnh tháng thứ hai liên tiếp. 

Và gần đến dịp Tết Đoan Ngọ (mùng 5/5 âm lịch), các mặt hàng như hoa tươi, vải thiều, mận, rượu nếp… đã bắt đầu tăng giá nhẹ từ 10-15%. 

# Đóng cửa ngày giao dịch đầu tháng 6, trong khi lực mua áp đảo trên thị trường Công nghiệp và Năng lượng thì lực bán lại chiếm ưu thế đối với nhóm Nông sản và Kim loại. Sự phân hoá trên bảng giá khiến chỉ số MXV- Index chỉ tăng nhẹ 0,5% lên 3.044 điểm. GTGD toàn Sở đạt 5.500 tỷ đồng.

Khí tự nhiên là mặt hàng tăng mạnh nhất cả thị trường với mức tăng 6,8%, đóng cửa ở 8,7 USD/MMBtu. Dầu ít lưu huỳnh nối dài đà tăng sang phiên thứ 10 liên tiếp, chốt ngày hôm qua ở mức 1.217 USD/tấn, tăng hơn 13% so với đầu tháng 05.

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, báo cáo của Viện Dầu khí Mỹ được phát hành cho thấy tồn kho dầu chỉ giảm nhẹ và tồn kho các sản phẩm lọc dầu cũng ít thay đổi so với tuần trước; có thể khiến thị trường không biến động quá lớn trong phiên sáng nay.

# Cấm ngay lập tức hơn 2/3 lượng dầu nhập khẩu từ Nga và con số này sẽ tăng lên 90% vào cuối năm nay, Liên minh châu Âu vừa đạt được sự đồng thuận tại hội nghị thượng đỉnh bất thường tại Brúc-xen, sau nhiều tuần đàm phán bế tắc về lệnh cấm nhập dầu của Nga.

Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula Vonder Leyen cho biết: "Tôi rất vui mừng rằng các nhà lãnh đạo EU đã có thể đồng ý về nguyên tắc về gói trừng phạt thứ 6 nhằm vào Nga liên quan đến tình hình Ukraine. Điều này rất quan trọng. Nhờ đó, Hội đồng Châu Âu có thể hoàn thành cấm gần 90% tổng lượng dầu nhập khẩu của Nga vào cuối năm nay. Đây là một bước tiến quan trọng".

Theo giới phân tích, các tính toán trừng phạt của EU nhằm vào Nga có thể tác động “hai chiều”; đặc biệt là các lệnh cấm về năng lượng. Nga sẽ tìm kiếm các đối tác mới, nhưng sẽ phải mất thời gian do nhiều nước lo ngại trừng phạt. Song giá nhiên liệu tăng cao cũng sẽ gây ra lạm phát cho chính các quốc gia châu Âu.

# Bộ Tài chính Hoa Kỳ đang tích cực xem xét khả năng cắt giảm một số khoản thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc từ nay đến cuối năm. 

Và Các chuyên gia kinh tế Mỹ dự báo, tình trạng thiếu nguồn cung chất bán dẫn toàn cầu có thể kéo dài ít nhất đến hết năm 2023, thậm chí lâu hơn. 

Tin thị trường chứng khoán

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

# Với TTCK Mỹ, lo ngại lạm phát và FED thắt chặt chính sách tiền tệ tiếp tục đè nặng lên tâm lý NĐT. DJIA dao động với biên độ rộng trong phiên và chỉ số đóng cửa mất 176.89 điểm. S&P 500 và Nasdaq cũng giảm tương ứng 0,8% và 0,7% điểm số.

# Còn ở trong nước, theo phân tích kỹ thuật, thị trường vẫn lưỡng lự xu hướng với diễn biến chính của VNIndex là vận động đi ngang trong kênh giá 1.280 – 1.300 điểm.

# Theo SSI Reseach, trong phiên hôm nay, nếu chinh phục thành công mốc tâm lý 1.300 điểm, đà hồi phục của VNIndex có thể tiếp tục hướng lên vùng 1.328 điểm. Ngược lại, nếu cắt xuống dưới vùng 1.280, chỉ số khả năng sẽ tiếp tục điều chỉnh với vùng hỗ trợ tiếp 1.270 – 1.261 điểm.

Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //