Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Chi tiết 9 phương án phân luồng giao thông phục vụ SEA Games 31

PV - 26/04/2022 | 20:39 (GTM + 7)

Ngày 26/4, Cục CSGT, Bộ Công an đã có khuyến cáo với người dân khi Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31) sắp diễn ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành lân cận...

Ảnh minh họa - Hà Nội Mới

Ảnh minh họa - Hà Nội Mới

Để đảm bảo an toàn giao thông, phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho quá trình di chuyển của các đoàn vận động viên và nhân dân di chuyển an toàn, thông suốt trong thời gian diễn ra SEA Games 31, Cục CSGT khuyến cáo các doanh nghiệp vận tải, đội ngũ lái xe, các chủ phương tiện,nhân dân khi di chuyển trên các tuyến đường cửa ngõ, các tuyến đường di chuyển của vận động viên từ nơi ăn nghỉ đến địa điểm tổ chức thi đấu các bộ môn tại các địa phương trên trong các ngày từ 2/5 - hết ngày 24/5.

Một số tình huống ùn tắc giao thông và biện pháp giải quyết ùn tắc giao tại các tuyến cửa ngõ ra, vào thành phố Hà Nội:

1. Tình huống 1: Tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình và quốc lộ 1A từ TP. Hà Nội đến Ninh Bình, Thanh Hóa và ngược lại các phương tiện không lưu thông được thì phân luồng như sau:

1.1. Tại nút giao Vực Vòng (nếu đi theo cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình) hoặc Đồng Văn (nếu đi theo Quốc lộ 1A) thuộc địa phận tỉnh Hà Nam:

1.1.1. Các phương tiện từ phía Nam đi các tỉnh phía Đông Bắc, phía Bắc và ngược lại: Rẽ phải qua Quốc lộ 38 → cầu Yên Lệnh (thành phố Hưng Yên) → Quốc lộ 39→ phố Nối → Quốc lộ 5 hoặc theo Đường nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình— cao tốc Hà Nội - Hải Phòng rẽ phải đi các tỉnh Hải Dương,Hải Phòng, Quảng Ninh; rẽ trái đến đường vành đai 3 đi các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên,...;

1.1.2. Các phương tiện từ phía Nam đi các tỉnh phía Tây Bắc, phía Bắc và ngược lại: Rẽ trái đi Quốc lộ 38 → Quốc lộ 21B→ Quốc lộ 21A (đường Hồ Chí Minh) đi các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Phú Thọ, Vĩnh Phúc,..... hoặc theo đường tỉnh 429→ CIENCO 5→ Quốc lộ 70 (Hà Nội);

1.2. Tại nút giao Liêm Tuyền (địa phận tỉnh Hà Nam):

1.2.1. Các phương tiện từ phía Nam đi Hà Nội, các tỉnh Đông Bắc và ngược lại: Rẽ phải ra Quốc lộ 21B (Km70) → Đường nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình qua tỉnh Hưng Yên theo hướng tuyến quy định tại điểm 1.1.1 đi các tỉnh Thái Bình, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên,...;

1.2.2. Các phương tiện từ phía Nam đi Hà Nội, các tỉnh Tây Bắc và ngược lại: Rẽ trái đi Đường tránh thành phố Phủ Lý hoặc theo Quốc lộ 1A đến nút giao Đồng Văn (Hà Nam) theo hướng tuyến quy định tại điểm 1.1.2 đi các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La, Phú Thọ, Vĩnh Phúc,...

1.3. Tại nút giao Cao Bồ (địa phận tỉnh Nam Định):

1.3.1. Các phương tiện từ phía Nam đi Hà Nội, các tỉnh Đông Bắc và ngược lại: Rẽ phải theo Quốc lộ 10 đi Nam Định → Quốc lộ 21B (hoặc Quốc lộ 21) đi Hà Nam, Hà Nội và từ Quốc lộ 21B (Hà Nam) — Đường tỉnh 499 (Đường nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình) qua cầu Hưng Hà theo hướng tuyến tại điểm 1.1.1;

1.3.2. Các phương tiện từ phía Nam đi Hà Nội, các tỉnh Tây Bắc và ngược lại: Rẽ trái theo Quốc lộ 38B qua thành phố Ninh Bình đi theo Quốc lộ 1A đến nút giao Đồng Văn (Hà Nam) hoặc đi đường tránh thành phố Ninh Bình theo hướng tuyến tại điểm 1.2.2 đi các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Phú Thọ, Vĩnh Phúc,..

1.4. Tại Tam Điệp (ngã ba Chợ Chiều nút giao Quốc lộ 1A - Quốc lộ 12B):

Các phương tiện từ phía Nam đi Hà Nội, các tỉnh Tây Bắc và ngược lại theo Quốc lộ 12B đi các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên hoặc đến thị trấn Hàng Trạm (huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình) theo đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 21A) qua Quốc lộ 32 đi tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc,...

Tình huống 2: Tuyến Quốc lộ 32 tiếp giáp Hà Nội (Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm) các phương tiện không lưu thông được, phân luồng như sau:

Các phương tiện từ các tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc đi các tỉnh Tây Bắc hoặc phía Nam: Đến nút giao Quốc lộ 32 – cầu Trung Hà hoặc cầu Vĩnh Thịnh (thuộc Đường Lâm, thị xã Sơn Tây) → rẽ phải đi Quốc lộ 21A (qua nút giao QL21A Đại lộ Thăng Long) → Xuân Mai — vào đường Hồ Chí Minh hoặc đến nút giao Đại lộ Thăng Long - Quốc lộ 21A Đại lộ Thăng Long → Lê Trọng Tấn Văn Khê. → Phúc La - Văn Phú Cầu Bươu → Phan Trọng Tuệ — Ngọc Hồi Quốc lộ 1A - đi các tỉnh phía Nam và ngược lại.

Tình huống 3: Tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai và Quốc lộ 2A (đoạn tiếp giáp Hà Nội) các phương tiện không lưu thông được, phân luồng như sau:

3.1. Các phương tiện từ các tỉnh Yên Bái, Phú Thọ đi các tỉnh Đông Bắc (Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên) và ngược lại:

- Tại Nút IC6 (Văn Quán): Nút IC6 → Đường tỉnh 305C Quốc lộ 2 → -> Quốc lộ 2A → Võ Văn Kiệt → Quốc lộ 5.

- Tại Nút IC3 (Bình Xuyên): Nút IC3 → Đường tỉnh 310B → Quốc lộ 2A → Võ Văn Kiệt → Quốc lộ 5.

- Các phương tiện từ Quốc lộ 2A đi theo Đường trục chính khu đô thị Mê Linh (hoặc Quốc lộ 23) —Võ Văn Kiệt → Hoàng Sa → Trường Sa → Cầu Đông Trù (Quốc lộ 5) → Lý Sơn → Nguyễn Văn Linh và ngược lại.

3.2. Các phương tiện từ các tỉnh Yên Bái, Phú Thọ đi các tỉnh Tây Bắc (Sơn La, Hòa Bình) và ngược lại:

- Tại nút IC 8 (nút giao Việt Trì): Lạc Long Quân Trung Hà → Quốc lộ 32. cầu Văn Lang cầu.

- Tại nút IC 4: Thành phố Vĩnh Yên cầu Vĩnh Thịnh.

- Từ Quốc lộ 2 → Quốc lộ 2C (qua cầu Vĩnh Thịnh) → Quốc lộ 32—Quốc lộ 21A đến nút giao Quốc lộ 21A với đường Hòa Lạc – Hòa Bình (CT08) rẽ phải hoặc qua ngã tư thị trấn Xuân Mai rẽ phải đi các tỉnh Tây Bắc.

Các phương tiện từ Quốc lộ 21A đến ngã tư thị trấn Xuân Mai đi thẳng vào đường Hồ Chí Minh đi các tỉnh phía Nam.

Tình huống 4: Tuyến cao tốc cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên và Quốc lộ 3 (đoạn giáp Hà Nội) các phương tiện không lưu thông được, phân luồng như sau:

- Các phương tiện trên Quốc lộ 3 đi các tỉnh phía Đông, Đông Bắc (Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh...) và phía Nam (Hà Nam, Ninh Bình...): Từ Quốc lộ 3 → cao tốc Hà Nội – Thái Nguyễn → Quốc lộ 1B (gần cầu Phù Đổng) đi các tỉnh phía Đông, Đông Bắc, phía Nam...và ngược lại.

- Các phương tiện từ cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên → xuống Quốc lộ 3 về Hà Nội (nút giao Quốc lộ 18) → Quốc lộ 1A đi Bắc Ninh, Bắc Giang hoặc rẽ phải ra Võ Nguyên Giáp đi các tỉnh phía Nam và ngược lại.

b32f5

Tình huống 5: Tuyến Quốc lộ 1A, Quốc lộ 1 cũ (đường tỉnh 295B) địa bàn tỉnh Bắc Ninh các phương tiện không lưu thông được phân luồng như sau:

Các phương tiện từ tỉnh Thái Nguyên, Bắc Ninh đi các tỉnh phía Nam (Hà Nam, Ninh Bình) hoặc phía Đông Bắc (Hưng Yên, Hải Dương,...): Từ Quốc lộ 1A→ Quốc lộ 38→ Quốc lộ 5 và ngược lại.

Tình huống 6: Tuyến Quốc lộ 5 (đoạn tiếp giáp Hà Nội) các phương tiện không lưu thông được, phân luồng như sau:

6.1. Các phương tiện đi các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ... và ngược lại: Từ Quốc lộ 5 → ngã ba Tiền Trung rẽ trái — Quốc lộ 37 → ngã ba Sao Đỏ rẽ trái Quốc lộ 18 Quốc lộ 1B → Quốc lộ 18 (đường Bắc Ninh - Nội Bài) → Quốc lộ ->> 2A → đi Vĩnh Phúc, Phú Thọ và ngược lại.

6.2. Các phương tiện đi Thái Nguyên, Bắc Kạn và ngược lại: Từ Quốc lộ 5 qua ngã ba Tiền Trung → Quốc lộ 37 — Ngã ba Sao Đỏ— lộ 1A + Ngã ba Sao Đỏ → Quốc lộ 18 → Quốc → cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên và ngược lại.

6.3. Các phương tiện đi các tỉnh phía Nam và Tây Bắc (Hòa Bình, Sơn La...) và ngược lại: Từ Quốc lộ 5 qua ngã tư Phố Nối rẽ trái Quốc lộ 39 qua TP Hưng Yên→ cầu Yên Lệnh — nút giao Đồng Văn (Hà Nam) → Quốc lộ 38 → Quốc lộ 21B → Đường tỉnh 76 → Bình và ngược lại. Tế Tiêu -> đường Hồ Chí Minh → đi Hòa Bình và ngược lại.

Tình huống 7: Tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh các phương tiện không lưu thông được, phân luồng như sau:

7.1. Phân luồng tại nút giao Vành đai 3: Nút giao Vành đai 3 → Quốc lộ 5 và ngược lại.

7.2. Phân luồng tại nút giao Quốc lộ 39: Nút giao Quốc lộ 39 → Quốc lộ 39A đi Phố Nối (Hưng Yên) → Quốc lộ 5 và ngược lại.

7.3. Phân luồng tại nút giao Quốc lộ 38B: Nút giao Quốc lộ 38B → Quốc lộ 38B → Quốc lộ 37 đi TP. Hải Dương Quốc lộ 5 và ngược lại.

7.4. Phân luồng nút giao Quốc lộ 10: Nút giao Quốc lộ 10— Quốc lộ 10— Ngã tư Long Thành (An Dương- Hải Phòng) → Quốc lộ 5 và ngược lại.

7.5. Phân luồng nút giao Đường tỉnh 353: Nút giao Đường tỉnh 353 → Đường tỉnh 353 → TP. Hải Phòng → Quốc lộ 5 và ngược lại.

Tình huống 8: Tuyến Đại lộ Thăng Long các phương tiện không lưu thông được, phân luồng như sau:

8.1. Các phương tiện từ các tỉnh Tây Bắc (Hòa Bình, Sơn La) đi các tỉnh phía Nam, Đông Bắc và ngược lại: Từ Hòa Lạc rẽ phải qua Quốc lộ 21A đi Xuân Mai— rẽ trái qua Quốc lộ 6→ Quang Trung → Lê Trọng Tấn → Văn Khê → Phúc La Văn Phú — Cầu Bươu — Phan Trọng Tuệ → Ngọc Hồi → Quốc lộ 1A.

8.2. Các phương tiện từ các tỉnh Tây Bắc (Hòa Bình, Sơn La) đi các tỉnh phía Bắc: Đến nút giao Quốc lộ 21A – Đại lộ Thăng Long rẽ trái theo hướng tuyến quy định tại điểm 2 đi các tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai,...

Tình huống 9: Tuyến Quốc lộ 6 các phương tiện không lưu thông được, phân luồng như sau:

9.1. Các phương tiện từ các tỉnh Tây Bắc (Hòa Bình, Sơn La) đi các tỉnh Đông Bắc (Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh) và ngược lại: Đến nút giao Quốc lộ 6 - Quốc lộ 21A (thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội) theo hướng tuyến quy định tại điểm 8.1.

9.2. Các phương tiện từ các tỉnh Tây Bắc (Hòa Bình, Sơn La) đi các tỉnh phía Nam (Ninh Bình, Thanh Hóa) và ngược lại: Đến nút giao Quốc lộ 6 – Quốc lộ 12B (ngã ba Mãn Đức, huyện Tân Lạc, Hòa Bình) → Quốc lộ 12B đi Ninh -> – Bình, Thanh Hóa.

9.3. Các phương tiện từ các tỉnh Tây Bắc (Hòa Bình, Sơn La) đi các tỉnh Đông Bắc (Phú Thọ, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc..) và ngược lại: Đến nút giao Quốc lộ 6 - Quốc lộ 21A (thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội) rẽ trái theo hướng tuyến quy định tại điểm 2 đi các tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai,...

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngoài ra, Cục CSGT khuyến cáo phải nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ, tuân thủ sự điều tiết, phân luồng của lực lượng CSGT và các lực lượng chức sự năng khác; chủ động cập nhật tình hình giao thông và lựa chọn khung giờ, lộ trình di chuyển phù hợp, tránh hoặc hạn chế đi vào các khung giờ cao điểm, các tuyến đường có lưu lượng, mật độ tham gia giao thông cao.

Đặc biệt là các tuyến đường tiếp giáp địa điểm tổ chức Lễ Khai mạc (ngày 12/5/2022), Bế mạc SEA Games 31 (ngày 23/5/2022) tại thành phố Hà Nội, các chương trình và tuyến đường xung quanh khu vực tổ chức các môn thi đấu thể thao trong khuôn khổ SEA Games 31 tại 12 địa phương trên.

Chủ động kiểm tra kỹ thuật an toàn phương tiện và các yếu tố an toàn khác đảm bảo không để phương tiện xảy ra các sự cố, gây cản trở giao thông trên quá trình di chuyển.

Khi có tín hiệu của xe, đoàn xe được quyền ưu tiên đi làm nhiệm vụ, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường cho xe, đoàn xe được quyền ưu tiên.

Đề nghị Công an các đơn vị, địa phương tham mưu cho Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, cơ quan ở địa phương phối hợp với lực lượng Công an triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông.

Cục CSGT cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, người tham gia giao thông, doanh nghiệp vận tải, lực lượng vũ trang, cán bộ, công nhân viên, đội ngũ lái xe và các chủ phương tiện tham gia giao thông thực hiện, hỗ trợ giúp đỡ lực lượng Công an nhân dân hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31) diễn ra từ ngày 6/5 đến 23/5 tại 12 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định và Hòa Bình.

Đây là sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao lớn, quan trọng nhất khu vực Đông Nam Á. Việc tổ chức thành công SEA Games 31 sẽ góp phần nâng cao vị thế, quảng bá, xây dựng hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Ý kiến của bạn
Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Thành phố Hà Nội đang tăng cường công tác quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải đối với xe ba bánh tự sản xuất, lắp ráp có hành vi chở hàng cồng kềnh, gây mất an toàn giao thông.

Dồn lực thi công cao tốc, bù tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên

Dồn lực thi công cao tốc, bù tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên

Nhiều tháng qua do ảnh hưởng của gió mùa nên thời tết khu vực miền Trung luôn trong tình trạng mưa kéo dài triền miên, khiến cho công tác thi công nền đường tại các dự án cao tốc Bắc – Nam qua khu vực này bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tiến độ bị đe dọa.

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Khoảng 9 giờ sáng, tại ấp 6, người trẻ đã đi làm, chỉ còn thưa thớt người già chờ... nước từ thiện. Một chiếc “hầm” chứa nước mới được người dân thiết kế đào sáng nay. “Hầm” sâu 1 mét, dài 11 mét, rộng 3 mét, đủ chứa hơn 30 khối nước.

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Sức khỏe, sự an toàn của học sinh trong môi trường giáo dục luôn là ưu tiên hàng đầu. Thế nhưng hiện nay đang tồn tại một vấn đề cấp bách: tình trạng thiếu hụt nhân viên y tế học đường, làm tăng nguy cơ xảy ra các vấn đề về sức khỏe tâm thần và thể chất với học sinh.

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Từ hôm qua, giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư đã mang vàng đi bán. Nhiều người lo ngại, nếu nắm giữ vàng lâu hơn nữa, trường hợp giá vàng hạ, mức lời sẽ không còn cao.

Ấm lòng “hầm” chứa nước giữa mùa hạn

Ấm lòng “hầm” chứa nước giữa mùa hạn

Ấp Gò Xoài, xã Tân Trung, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang có hơn 400 hộ dân; 2/3 bà con không có nước sạch để dùng. "Hầm" chứa nước mới đào chứa được khoảng 45m3 nước, nhưng cứ cuối ngày là hết, may sao có các đoàn từ thiện từ TPHCM, Long An... về liên tục trong 2 tuần qua.

Đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn: Cần những giải pháp lâu dài

Đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn: Cần những giải pháp lâu dài

Hạn mặn là vấn đề được dự báo trước, thế nhưng các địa phương vẫn loay hoay trong công tác ứng phó, chủ động nguồn nước ngọt phục vụ cho dân sinh. Điều này đòi hỏi các địa phương cần phải có một kế hoạch lớn, dài hạn để thích ứng với tình trạng hạn hán hàng năm, không để người dân thiếu nước.

// //