Chạy quá tốc độ, 204 ô tô kinh doanh vận tải bị tước phù hiệu
Phóng viên - 18/08/2020 | 15:44 (GTM + 7)
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa ban hành Quyết định về việc xử lý vi phạm đối với các phương tiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô trên địa bàn thành phố.
Theo Sở GTVT Hà Nội, căn cứ việc trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của các phương tiện trong tháng 7/2020 cho thấy có từ 5 lần vi phạm quy định về tốc độ/1.000km xe chạy, Sở GTVT Hà Nội quyết định thu hồi không thời hạn 204 phù hiệu của 98 đơn vị kinh doanh vận tải, trong đó có 144 phù hiệu “Xe hợp đồng”, 11 phù hiệu “Xe taxi”, 16 phù hiệu “Xe tuyến cố định”, 3 phù hiệu “Xe công – ten – nơ”, 24 phù hiệu “Xe tải”, 2 phù hiệu “Xe đầu kéo”, 3 phù hiệu “Xe buýt” và 1 phù hiệu “Xe du lịch”.
Đáng chú ý, rất nhiều doanh nghiệp vận tải có nhiều phương tiện vi phạm với số lần vi phạm tốc độ của mỗi phương tiện rất lớn. Điển hình là Công ty TNHH Dịch vụ vận tải Hoàng Phú có tổng cộng 25 phương tiện bị thu hồi phù hiệu “Xe hợp đồng”, trong đó có xe mang biển kiểm soát 29B-507.59 vi phạm tới 86 lần và xe 29B-508.38 vi phạm 75 lần.
Công ty TNHH Vận tải Việt Thanh có 17 phương tiện vi phạm bao gồm 2 xe hợp đồng, 12 xe tuyến cố định và 3 xe taxi. Hợp tác xã Vận tải Nam Anh có 12 phương tiện vi phạm…
Các đơn vị vận tải có tên tại Danh sách thu hồi phù hiệu sẽ thu hồi phù hiệu của các xe đã nêu, giao nộp phù hiệu về Phòng Quản lý vận tải-Sở Giao thông vận tải Hà Nội.
Thanh tra Sở GTVT có nhiệm vụ kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các đơn vị đã nêu; tiếp tục kiểm tra, xử lý các phương tiện kinh doanh vận tải vi phạm các quy định của pháp luật về tổ chức và quản lý hoạt động kinh doanh vận tải.
Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.
Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.
Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.
Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.
Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.
Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.