Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô
Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.
Hiện trường vụ tai nạn
Theo các nhân chứng, vào khoảng 19h30 tối cùng ngày, xe máy mang BKS: 60B1-370.63 do nam thanh niên tên Hoàng Tú (ngụ xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) điều khiển chở theo 1 nam thanh niên khác chạy ngược chiều trên QL 1 theo hướng đi từ bến xe Đồng Nai về cầu Suối Linh.
Khi đến khu vực hầm chui Tam Hiệp, Tú điều khiển xe chạy ngược chiều vào bên trong hầm thì tông trực diện vào đầu xe khách mang BKS: 49B-017.91 đang chạy hướng ngược lại.
Cú tông với lực cực mạnh khiến 2 nam thanh niên đi trên xe máy tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, chiếc xe máy nằm dưới gầm xe khách vỡ nát biến dạng nặng.
Nhận được tin báo, lực lượng chức năng sở tại cùng các đơn vị nghiệp vụ đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, kiểm tra camera an ninh ở khu vực để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Qua hình ảnh từ camera an ninh cho thấy, xe máy của 2 nạn nhân chạy ngược chiều vào hầm chui Tam Hiệp với tốc độ rất nhanh nên đã gây ra vụ tai nạn đáng tiếc.
Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.
Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?
Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.
Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.
Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.
17h - 18h thường là khoảng thời gian chật kín phương tiện tại các trạm sạc xe điện sau một ngày cạn pin di chuyển. Ít điểm, các trạm sạc lại rải rác khiến nhiều tài xế sốt ruột chờ đợi hoặc phải chia nhau giờ sạc.
Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.