Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Chất lượng, mẫu mã: Yếu tố quyết định thành công của hàng Việt

Phóng viên - 02/09/2020 | 6:48 (GTM + 7)

Chất lượng tốt, mẫu mã phong phú, đa dạng, giá thành phù hợp với túi tiền đang là những yếu tố giúp nhiều mặt hàng sản xuất trong nước trở thành ưu tiên lựa chọn của người tiêu dùng.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Chất lượng, mẫu mã: Yếu tố quyết định thành công của hàng Việt
Chất lượng, mẫu mã đang yếu tố quyết định thành công của hàng Việt - Ảnh minh họa

Những năm gần đây, việc lựa chọn các mặt hàng “made in Viet Nam” trở thành thói quen mua sắm của chị Trần Thanh Trang, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Theo chị Trang, mua hàng sản xuất trong nước có thể yên tâm về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng không hề thua kém sản phẩm ngoại nhập mà giá cả lại vô cùng cạnh tranh: “Thời gian gần đây gia đình tôi luôn tin dùng hàng sản xuất tại Việt Nam. Nhiều mặt hàng có chất lượng tốt tương đương hàng nhập của Nhật Bản hay Hàn Quốc, giá cả lại cạnh tranh hơn nhiều nên tội gì người Việt mình không dùng”.

Khảo sát tại một số siêu thị lớn trên địa bàn Hà Nội như BigC Thăng Long, Hapro Mart, Vinmart… cho thấy, các gian bày bán hàng Việt rất đa dạng, bắt mắt tới từ nhiều thương hiệu, đơn vị sản xuất khác nhau. Hàng trong nước đang dần chiếm lĩnh nhiều phân khúc thị trường từ đồ gia dụng làm bếp như nồi, chảo rán đến những sản phẩm chăn ga, gối đệm hay dụng cụ sinh hoạt hàng ngày.

Chính sự đổi mới, chú trọng chất lượng đang mang lại cho hàng Việt chỗ đứng nhất định trên thị trường. Giữa ‘cơn bão’ của các mặt hàng ngoại nhập, tinh thần ủng hộ hàng nội từ phía người tiêu dùng ngày càng nâng cao. Giờ đây tâm lý ‘sính ngoại’ không còn là rào cản đối với thương hiệu Việt, bởi các doanh nghiệp trong nước thực sự quan tâm tới thị hiếu khách hàng.
Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao và đa dạng của người tiêu dùng, doanh nghiệp Việt cần chú trọng hơn đến công tác phát triển sản phẩm. Bên cạnh đó, hoạt động nghiên cứu thị trường cũng cần thực hiện thường xuyên.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ông Hoàng Mạnh Ánh, Phó tổng giám đốc Công ty Văn phòng phẩm Hồng Hà chia sẻ: “Chúng ta phải nghiên cứu thị trường rất kỹ, đặc biệt là thị trường mục tiêu, khách hàng mục tiêu để từ đó có các giải pháp căn cơ cho chiến lược của mỗi doanh nghiệp. Ví dụ, chúng ta phải xác định rất rõ, khách hàng mục tiêu của mình là ai, thị trường mục tiêu của mình ở đâu, sản phẩm của mình thỏa mãn được trong phân khúc thị trường nào, thì lúc đó doanh nghiệp mới có giải pháp phù hợp. Ngoài ra, tôi nghĩ rằng doanh nghiệp trong nước cũng phải đầu tư rất mạnh cho công tác về nhân sự. Luôn coi công tác nhân sự là một trong những công tác quan trọng hàng đầu của doanh nghiệp thì từ đó mới có thể duy trì cũng như phát triển những kế hoạch, chiến lược kinh doanh trong hiện tại và tương lai”.

Theo ông Hoàng Mạnh Ánh, muốn tiếp tục giữ được lợi thế như hiện nay, các doanh nghiệp sản xuất cần không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, bên cạnh đó cải tiến mẫu mã để tăng sức cạnh tranh.

Đồng tình quan điểm này, ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội cho rằng, việc nghiên cứu thị trường thường xuyên có thể giúp doanh nghiệp Việt hướng tới nhiều đối tượng khách hàng khác nhau: “Các doanh nghiệp nên đưa ra nhiều mức giá cả khác nhau, để người tiêu dùng có đủ sự lựa chọn khác nhau bởi mức thu nhập của người tiêu dùng cũng khác nhau. Một phần nữa, ngoài vấn đề chất lượng, giá cả thì các dịch vụ gia tăng sau bán hàng cũng vô cùng quan trọng, các hệ thống phân phối. Tôi nghĩ rằng, để chinh phục người Việt Nam thì doanh nghiệp Việt Nam chúng ta nên tham gia các chương trình hội chợ, triển lãm để làm sao quảng bá, giới thiệu và có nhiều chương trình khuyến mãi để dành cho người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn”.

Có thể nói, thời gian qua, nhờ mạnh dạn đầu tư dây chuyền công nghệ hàng hóa sản xuất trong nước không ngừng cải thiện cả về mẫu mã lẫn chất lượng. Những sản phẩm Việt Nam chất lượng cao ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng và tin dùng.

Theo các chuyên gia, để hàng trong nước có thể cạnh tranh với hàng ngoại nhập, doanh nghiệp Việt không nên chạy theo lợi nhuận ngắn hạn trước mắt mà phải biết đặt lợi ích của khách hàng lên trên. Qua đó, doanh nghiệp sẽ có lợi nhuận lâu dài và hướng phát triển bền vững.

Tags:
Ý kiến của bạn
Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Thiếu trạm sạc, tài xế xe điện rồng rắn xếp hàng

Thiếu trạm sạc, tài xế xe điện rồng rắn xếp hàng

17h - 18h thường là khoảng thời gian chật kín phương tiện tại các trạm sạc xe điện sau một ngày cạn pin di chuyển. Ít điểm, các trạm sạc lại rải rác khiến nhiều tài xế sốt ruột chờ đợi hoặc phải chia nhau giờ sạc.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

// //