Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Chấn chỉnh, xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô

Phóng viên - 06/07/2019 | 8:40 (GTM + 7)

Chỉ tính riêng trong năm 2019, lực lượng chức năng TP. Hà Nội đã phát hiện, xử lý 334 trường hợp nhà xe vi phạm, bao gồm cả doanh nghiệp vận tải hành khách tuyến cố định, vận tải hành khách bằng xe hợp đồng, taxi…

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Thời gian qua, tình trạng vi phạm của các phương tiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn Hà Nội diễn ra rất phức tạp. Tình trạng xe hợp đồng chạy như xe khách tuyến cố định, chạy không đúng hành trình, dừng đỗ không đúng nơi quy định, thu tiền vé nhưng không trao vé cho hành khách, chở quá số người theo quy định.

Chỉ tính riêng trong năm 2019, lực lượng chức năng TP. Hà Nội đã phát hiện, xử lý 334 trường hợp nhà xe vi phạm, bao gồm cả doanh nghiệp vận tải hành khách tuyến cố định, vận tải hành khách bằng xe hợp đồng, taxi… Đáng chú ý, nhiều trường hợp dù đã bị xử lý, nhắc nhở nhưng nhà xe vẫn tái phạm.

Một xe khách đi tốc độ "rùa bò" để bắt khách trên đường Phạm Hùng, Hà Nội. Ảnh: Lao động

Lý giải về điều này, tài xế một nhà xe bị xử lý lỗi dừng đỗ bắt khách dọc đường cho biết:

"Tôi sai tôi chịu, còn bây giờ nói thật sáng đi tôi được đúng 4 người khách, về chở 30 người, anh tính cho tôi tính tiền tạm 80 nghìn 1 vé, 3 tám 24 với 4 người nữa, anh nhân xem được bao nhiêu tiền, chi phí ngoài ra còn cầu đường nữa còn gì?".

Ông Trần Nhật Quang, Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, ngoài vi phạm của xe vận tải hành khách tuyến cố định thì nhức nhối nhất là và xe vận tải hành khách theo hợp đồng:

"Các vi phạm chủ yếu đối với xe hợp đồng là dừng đón trả khách trái quy định, điều khiển xe vận chuyển hành khách theo hợp đồng nhưng không có hợp đồng theo quy định, điều khiển xe hợp đồng vận chuyển hành khách nhưng không có phù hiệu theo quy định. Chủ yếu các loại hình này cũng tập trung các vi phạm lớn ở các khu vực, các tuyến đường xung quanh các bến xe Mỹ Đình, Nước Ngầm, Giáp Bát".

Đại úy Trần Quang Chinh, Đội phó Đội CSGT số 6, Công an TP. Hà Nội cũng cho biết, những nhà xe này hoạt động vô cùng tinh vi, chẳng hạn lợi dụng những bãi đất trống, những chỗ rửa xe, những chỗ gửi xe qua đêm để dừng đỗ, sau đó có thể bán vé trên mạng hay qua một dịch vụ thông tin nào đó và bố trí phương tiện đưa đón đến tận nơi. Do vậy, nếu những phương tiện này không đón khách dọc đường hay tại tuyến phố cấm thì lực lượng chức năng rất khó xử lý.

Từ thực tế này, sau khi tổng hợp danh sách các nhà xe vi phạm, mới đây, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản gửi Sở GTVT một số địa phương về việc tiếp tục phối hợp chấn chỉnh, xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô.

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội đề nghị các Sở GTVT các tỉnh, thành phố liên quan thu hồi phù hiệu của 334 phương tiện xe khách, xe hợp đồng, taxi vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Hà Nội với đầy đủ thông tin về biển kiểm soát của phương tiện, tên doanh nghiệp, tổ chức vi phạm, những lỗi bị xử lý cũng như thông tin về nơi vi phạm hoặc tuyến vận tải. Cùng với việc kiến nghị các địa phương thu hồi phù hiệu của phương tiện, Sở GTVT Hà Nội cũng đề nghị Công ty Cổ phần bến xe Hà Nội từ chối phục vụ 1 tháng đối với các phương tiện này

Tin tức giao thông:

Cục CSGT đã gửi thông báo đến chủ xe 30F-773.59 về vi phạm lùi xe trên đường cao tốc - Hình ảnh từ camera giám sát trên cao tốc

Thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, liên tiếp trong 2 ngày 23, 24/6, lực lượng chức năng đã xử lý 2 tài xế lùi xe trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Ngoài ra 1 trường hợp nữa cũng đã thông báo mời chủ xe lên làm việc. Trước đó, hệ thống camera giám sát trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ghi nhận, trong sáng 23/6 đã có tới 3 trường hợp lùi xe gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông cùng chiều.

Ông Dương Thế Bình, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết, hiện tỷ lệ vận tải hành khách của buýt nhanh BRT chỉ đạt khoảng 0,3% nhu cầu đi lại của người dân, xe buýt thường 12,2%, taxi 2,1%. Toàn mạng lưới vận tải hành khách công cộng đáp ứng được gần 15% nhu cầu đi lại của người dân. Theo ông Bình, ít nhất 15 - 20 năm nữa, xe buýt vẫn là phương tiện vận tải hành khách công cộng giữ vai trò chủ đạo.

Theo tin từ Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội, để đảm bảo an toàn, chống ùn tắc giao thông dịp thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019, hơn 1.000 chiến sĩ cảnh sát của Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội) phối hợp với Công an quận, huyện, phường…đã chốt chặn tại các khu vực thi để đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự và an toàn giao thông. Ngoài lực lượng phân luồng, Phòng CSGT cùng Công an cơ sở còn triển khai kế hoạch tuần lưu, kịp thời hỗ trợ các thí sinh, người nhà thí sinh trong trường hợp cần thiết.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Thiếu trạm sạc, tài xế xe điện rồng rắn xếp hàng

Thiếu trạm sạc, tài xế xe điện rồng rắn xếp hàng

17h - 18h thường là khoảng thời gian chật kín phương tiện tại các trạm sạc xe điện sau một ngày cạn pin di chuyển. Ít điểm, các trạm sạc lại rải rác khiến nhiều tài xế sốt ruột chờ đợi hoặc phải chia nhau giờ sạc.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

// //