ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Chấn chỉnh tình trạng thu phí bốc xếp hàng hóa tùy tiện ở Bến xe Yên Nghĩa 

Theo TTXVN
Gần đây, dư luận phản ánh tình trạng “luật rừng”, bắt chẹt hành khách trả tiền bốc xếp hàng hóa diễn ra ở Bến xe Yên Nghĩa khiến người dân bức xúc.
Bến xe Yên Nghĩa. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN
Bến xe Yên Nghĩa. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Được đánh giá là một trong những bến xe hiện đại nhất miền Bắc, tới đây, Bến xe Yên Nghĩa sẽ có thêm nhiều lợi thế khi tuyến buýt nhanh, đường sắt trên cao đưa vào khai thác. Thế nhưng, thời gian gần đây, dư luận phản ánh tình trạng “luật rừng”, bắt chẹt hành khách trả tiền bốc xếp hàng hóa diễn ra ở Bến xe Yên Nghĩa khiến người dân bức xúc.

Ghi nhận vào đầu tháng 3/2021, tại Bến xe Yên Nghĩa, trong khu vực xếp khách của bến xe luôn có một đội nhân viên dưới danh nghĩa “tổ bốc xếp” liên tục lượn lờ, kiểm soát bằng xe máy. Khi phát hiện nhà xe nào chở hàng về, bất kể ai đến nhận đồ từ các nhà xe, lập tức yêu cầu nộp phí với giá từ 10.000 - 20.000 đồng/kiện hàng. Đáng nói, theo giải thích của nhân viên là phí bốc vác, nhưng các kiện hàng không được “tổ bốc xếp” bốc vác cũng yêu cầu phải nộp tiền.

Liên quan đến sự việc trên, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã tiến hành xác minh, kiểm tra thực tế tại bến xe Yên Nghĩa với sự tham gia của đại diện Trung tâm quản lý bến xe Yên Nghĩa, Công an phường Yên Nghĩa và Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ vận tải Yên Bình (đơn vị tổ chức dịch vụ bốc xếp hàng hóa).

Giải thích việc phóng viên ghi nhận hình ảnh một nhóm khoảng 3 - 4 người mang danh “bảo vệ”, thấy người có nhu cầu vào gửi hoặc nhận đồ di chuyển vào là tuýt còi xông ra thu phí bốc xếp, đại diện Công ty Yên Bình cho biết, hình ảnh trên là khi 2 nhân viên đang làm việc trong khu vực bốc xếp hàng hóa và việc thu tiền bốc xếp là có thỏa thuận với khách trước khi bốc hàng chứ không phải là bắt chẹt hành khách trả tiền bốc xếp.

Mặc dù vậy, công ty đã yêu cầu toàn bộ nhân viên bốc xếp ký cam kết thực hiện nghiêm túc nội quy và quy định làm việc của công ty. Công ty Yên Bình cũng cam kết thực hiện đúng các điều khoản trong bản quy ước về dịch vụ bốc xếp hàng hóa mà công ty đã ký với Trung tâm khai thác Bến xe Hà Nội.

Trước đó, ngày 3/3/2021, Trung tâm khai thác Bến xe Hà Nội cũng đã có buổi làm việc với Công ty Yên Bình xác minh làm rõ sự việc nêu trên và đề nghị công ty thực hiện đúng các điều khoản trong “Bản quy ước về dịch vụ bốc xếp hàng hóa tại bến xe Yên Nghĩa” mà công ty đã ký với Trung tâm Khai thác Bến xe Hà Nội và tuân thủ các quy định của pháp luật.

Quan điểm của Trung tâm Khai thác Bến xe Hà Nội tuyệt đối không chấp nhận hay bao che cho những hành vi vi phạm pháp luật của mọi cá nhân, tổ chức khi làm việc, kinh doanh trên các bến xe của Trung tâm.

Trung tâm Khai thác bến xe Hà Nội sẽ đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ những nội dung báo chí phản ánh. Mọi cá nhân, tổ chức phải tự chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu vi phạm trong khi làm việc, kinh doanh trên các bến xe của Trung tâm.

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, qua buổi làm việc và kiểm tra thực tế tại khu vực tập kết hàng hóa của Bến xe Yên Nghĩa, lối cổng vào có bảng niêm yết giá dịch vụ bốc xếp của Công ty Yên Bình. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Yên Bình tổ chức họp quán triệt toàn bộ cán bộ, nhân viên trong công ty tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật; thường xuyên cử cán bộ giám sát và có biện pháp chấn chỉnh đối với toàn bộ nhân viên làm nhiệm vụ bốc xếp hàng hóa tại bến xe Yên Nghĩa. Mặt khác, đảm bảo an toàn lao động, an ninh trật tự và không để xảy ra các hành vi thu tiền trái quy định.

 

Bình luận

Đi lại

Đô thị

Giải trí

Kinh doanh