Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cầu kính đi bộ dài nhất thế giới tại Mộc Châu chính thức hoạt động dịp nghỉ lễ 30/4

Tuyết Lan - Thu Thùy/VOV Tây Bắc - 17/04/2022 | 17:48 (GTM + 7)

Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu (Sơn La) vẫn được biết đến là một trong những khu du lịch hút khách hàng đầu của vùng Trung du và miền núi phía Bắc. Kể từ cuối tháng 4 này, cao nguyên xinh đẹp này sẽ có thêm điểm nhấn là cây cầu kính đi bộ dài nhất thế giới chính thức đi vào hoạt động.

Cầu kính bắc qua hai núi có chiều dài 290m, mặt cầu chính 2,4m. Công trình đang chuẩn bị các thủ tục để xác lập kỷ lục là cầu đi bộ bằng kính dài nhất thế giới.

Cầu kính bắc qua hai núi có chiều dài 290m, mặt cầu chính 2,4m. Công trình đang chuẩn bị các thủ tục để xác lập kỷ lục là cầu đi bộ bằng kính dài nhất thế giới.

Có tổng chiều dài 632m, cây cầu kính đi bộ dài nhất thế giới có tên Bạch Long được xây dựng tại xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Đây là một trong những công trình sẽ được tỉnh Sơn La tổ chức khánh thành nhân dịp Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân tại Sơn La, vào khoảng trung tuần tháng 5 tới.

Anh Hoàng Mạnh Duy, đại diện Khu du lịch Mộc Châu Island cho biết, Cây cầu kính Bạch Long trong Khu du lịch này được xây dựng bắc qua hai núi với chiều dài 290m và phần cheo leo trên vách đá dài 342m; trong đó, chiều rộng mặt cầu chính là 2,4m và chiều rộng đường bằng kính trên vách đá là 1,5 m. Nối tiếp cuối chân cầu kính là hang Chim Thần, với các nhũ đá tự nhiên gắn với sự tích chim thần đã được cư dân bản địa truyền miệng từ hàng trăm năm qua.

Cầu kính Bạch Long có hai trụ tháp cao 30m. Bên dưới trụ tháp được các chuyên gia thiết kế chắc chắn, trong đó đã khoan leo sâu xuống 30m bằng cáp giữ chịu lực của Hàn Quốc. Hệ thống mặt cầu được làm bằng kính siêu cường lực Saint gobain của Pháp, bao gồm 3 lớp kính dày 40mm; nếu một tấm kính bị vỡ thì vẫn có khả năng chịu được lực 5 tấn. Độ cao của mặt cầu đến mặt đất là 150m. Toàn bộ hệ thống cáp treo cũng đều nhập khẩu từ Hàn Quốc và mỗi bó cáp treo có 7 sợi, đường kính mỗi sợi là 50 mm…

Cầu kính Bạch Long được xây dựng trên phong cảnh địa hình thiên nhiên sẵn có của núi rừng Tây Bắc.

Cầu kính Bạch Long được xây dựng trên phong cảnh địa hình thiên nhiên sẵn có của núi rừng Tây Bắc.

Cũng theo anh Hoàng Mạnh Duy, hệ số an toàn của cây cầu kính đã được tính toán và kiểm tra rất nghiêm ngặt; đồng thời, đã được thử tải trước đó và được đánh giá là một trong những cây cầu kính có hệ số an toàn lớn gấp nhiều lần so với sức tải thực tế đã tính toán. “Khi chính thức đi vào hoạt động, toàn bộ sẽ được kiểm soát bằng hệ thống máy móc và nhận diện khuôn mặt. Cây cầu này sẽ đi 1 chiều; mặc dù tải trọng của nó có thể chứa được hàng ngàn người trên cầu mỗi lượt khách tham quan, nhưng chúng tôi sẽ kiểm soát, giới hạn tối đa chỉ khoảng 500 người trên cầu trong mỗi một lượt, nghĩa là độ an toàn đã được tính toán cao gấp nhiều lần so với độ an toàn thực tế của cây cầu đã được các chuyên gia kiểm nghiệm”, anh Duy chia sẻ.

Đến nay, cầu kính Bạch Long đã xây dựng cơ bản hoàn tất và sẽ được mở cửa đón du khách vào đúng dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay và hiện cây cầu này đang chuẩn bị các thủ tục để được tổ chức Guinness thế giới xác lập kỷ lục là cầu đi bộ bằng kính dài nhất thế giới.

Được biết, ngoài cầu kính Bạch Long, quần thể du lịch - vui chơi - nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao tại Mộc Châu Island ở xã Mường Sang, huyện Mộc Châu cũng đã, đang thi công, hoàn thành các hạng mục: đu Zipline, trượt Coaster, trượt cỏ, khu vui chơi trẻ em trong nhà và ngoài trời, khu lưu niệm, bể bơi vô cực đáy kính, khách sạn đoàn tầu, Villa trên sườn núi, khu cắm trại Camping, nhà hàng bằng tre, khám phá hang động, khu quảng trường tổ chức lễ hội và Event. Trong đó, nhà hàng bằng tre được làm từ hơn 6.000 cây tre, có sức chứa hơn 1.000 người, ý tưởng tạo hình là con Thần Điêu đang hạ cánh xuống đất được xác lập kỷ lục là nhà hàng bằng tre lớn nhất Việt Nam.

Khi các hạng mục hoàn thành, đi vào hoạt động, quần thể du lịch - vui chơi - nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao tại Mộc Châu Island sẽ là điểm đến hấp dẫn trên cao nguyên xinh đẹp Mộc Châu.

Khi các hạng mục hoàn thành, đi vào hoạt động, quần thể du lịch - vui chơi - nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao tại Mộc Châu Island sẽ là điểm đến hấp dẫn trên cao nguyên xinh đẹp Mộc Châu.

Ông Long Trung Tâm, Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu cho biết, việc khánh thành, bàn giao đưa vào sử dụng cầu kính Bạch Long -  cây cầu đi bộ bằng kính dài nhất thế giới là một trong những sự kiện lớn của huyện Mộc Châu và tỉnh Sơn La, dự kiến sẽ có sự tham dự của người đứng đầu Chính phủ và đông đảo người dân, du khách. Địa phương hiện đang tích cực phối hợp chuẩn bị các điều kiện để tổ chức lễ khánh thành, cũng như đón và phục vụ du khách đảm bảo trang trọng, chu đáo, tạo sức lan tỏa, đưa du lịch Mộc Châu nói riêng, du lịch Sơn La và vùng Tây Bắc nói chung ngày càng phát triển.

“Huyện Mộc Châu đang tích cực phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La hoàn thành các thủ tục cấp giấy phép đưa Khu du lịch vào hoạt động. Việc cấp giấy phép xác nhận đủ điều kiện phục vụ đối với cây cầu kính thì Sở Xây dựng sẽ có thẩm định và có xác nhận đủ điều kiện trước khi đưa công trình vào hoạt động đảm bảo an toàn. Về công tác chuẩn bị cho lễ khánh thành cầu kính thì huyện Mộc Châu sẽ thành lập các tiểu ban, các tổ công tác để hỗ trợ chủ đầu tư đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Ngoài ra, huyện cũng sẽ tăng cường chỉnh trang đô thị; đầu tư thêm các hệ thống điện chiếu sáng, vệ sinh môi trường… để đón và phục vụ du khách đến với Mộc Châu trong dịp này một cách tốt nhất”, ông Long Trung Tâm nói./.

Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //