Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cao tốc Vân Đồn – Móng Cái chạy đua với thời gian để về đích

An Bình - 29/04/2022 | 15:17 (GTM + 7)

Được khởi công từ tháng 4/2019, đến nay Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái (Quảng Ninh) đang dần hoàn thiện, tiếp nối với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, hoàn thiện tuyến đường cao tốc xuyên tỉnh Quảng Ninh.

Với tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng, dự án đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái có tổng chiều dài gần 80km với quy mô 4 làn xe ôtô, vận tốc tối đa 120km/h.

Với tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng, dự án đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái có tổng chiều dài gần 80km với quy mô 4 làn xe ôtô, vận tốc tối đa 120km/h.

Để đảm bảo phương án tài chính, tháng 7/2020, tỉnh Quảng Ninh đã tách cao tốc Vân Đồn - Móng Cái thành 2 dự án độc lập, gồm Vân Đồn - Tiên Yên triển khai đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách địa phương và Tiên Yên - Móng Cái đầu tư theo hình thức BOT.

Để đảm bảo phương án tài chính, tháng 7/2020, tỉnh Quảng Ninh đã tách cao tốc Vân Đồn - Móng Cái thành 2 dự án độc lập, gồm Vân Đồn - Tiên Yên triển khai đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách địa phương và Tiên Yên - Móng Cái đầu tư theo hình thức BOT.

Sau 3 năm thi công, bị tác động bởi dịch COVID-19 cùng thời tiết và địa hình phức tạp, đến nay các hạng mục mặt đường của dự án đã thảm nhựa đạt trên 95%, hoàn thành toàn bộ 32 cây cầu trên tuyến.

Sau 3 năm thi công, bị tác động bởi dịch COVID-19 cùng thời tiết và địa hình phức tạp, đến nay các hạng mục mặt đường của dự án đã thảm nhựa đạt trên 95%, hoàn thành toàn bộ 32 cây cầu trên tuyến.

Các hạng mục khác như hệ thống an toàn giao thông, điện chiếu sáng, dải phân cách, hàng rào bảo vệ cao tốc… đang được các nhà thầu gấp rút triển khai và hoàn thành đồng bộ.

Các hạng mục khác như hệ thống an toàn giao thông, điện chiếu sáng, dải phân cách, hàng rào bảo vệ cao tốc… đang được các nhà thầu gấp rút triển khai và hoàn thành đồng bộ.

---

---

Với kế hoạch đặt ra là thông xe trong tháng 6/2022, các nhà thầu đang tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi, huy động tổng lực máy móc, thiết bị và duy trì trên công trường hàng ngày hơn 700 kỹ sư, tư vấn giám sát, công nhân, người lao động, sẵn sàng thi công 3 ca, 4 kíp/ngày để hoàn thiện những hạng mục cuối cùng, đảm bảo tiến độ cán đích thông xe đề ra.

Với kế hoạch đặt ra là thông xe trong tháng 6/2022, các nhà thầu đang tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi, huy động tổng lực máy móc, thiết bị và duy trì trên công trường hàng ngày hơn 700 kỹ sư, tư vấn giám sát, công nhân, người lao động, sẵn sàng thi công 3 ca, 4 kíp/ngày để hoàn thiện những hạng mục cuối cùng, đảm bảo tiến độ cán đích thông xe đề ra.

---

---

Công nhân đang gấp rút thi công dải phân cách cứng.

Công nhân đang gấp rút thi công dải phân cách cứng.

Xe tưới nước rửa đường liên tục để chống khói bụi và đảm bảo sức khỏe cho công nhân thi công.

Xe tưới nước rửa đường liên tục để chống khói bụi và đảm bảo sức khỏe cho công nhân thi công.

Nhiều đoạn đường có địa hình phức tạp, gây không ít khó khăn cho các kỹ sư trong quá trình thi công.

Nhiều đoạn đường có địa hình phức tạp, gây không ít khó khăn cho các kỹ sư trong quá trình thi công.

Máy móc, phương tiện kỹ thuật được huy động vận hành liên tục để gấp rút đưa tuyến đường cao tốc vào khai thác trong tháng 6/2022.

Máy móc, phương tiện kỹ thuật được huy động vận hành liên tục để gấp rút đưa tuyến đường cao tốc vào khai thác trong tháng 6/2022.

---

---

Hiện tại, hạng mục nền đường trên toàn tuyến đã triển khai được hơn 95%, rải cấp phối đá dăm được gần 50 km. Khó khăn lớn nhất của dự án hiện nay cũng như tại các dự án cao tốc khác là thiếu nguồn vật liệu đất đá phục vụ thi công nền mặt đường và giá tăng cao.

Hiện tại, hạng mục nền đường trên toàn tuyến đã triển khai được hơn 95%, rải cấp phối đá dăm được gần 50 km. Khó khăn lớn nhất của dự án hiện nay cũng như tại các dự án cao tốc khác là thiếu nguồn vật liệu đất đá phục vụ thi công nền mặt đường và giá tăng cao.

---

---

Các nhà thầu huy động tổng lực máy móc, thiết bị, nhân lực, tăng tốc thi công ngày đêm để kịp cán đích.

Các nhà thầu huy động tổng lực máy móc, thiết bị, nhân lực, tăng tốc thi công ngày đêm để kịp cán đích.

Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái sẽ kết nối vào tuyến cao tốc Hạ Long – Vân Đồn và liên thông với cao tốc Hạ Long – Hải Phòng và Hà Nội - Hải Phòng tạo thành tuyến cao tốc huyết mạch, đồng bộ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững, gắn với bảo đảm quốc phòng an ninh không chỉ của tỉnh Quảng Ninh mà còn cho vùng kinh tế trọng điểm của Bắc Bộ và cả nước./.

Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái sẽ kết nối vào tuyến cao tốc Hạ Long – Vân Đồn và liên thông với cao tốc Hạ Long – Hải Phòng và Hà Nội - Hải Phòng tạo thành tuyến cao tốc huyết mạch, đồng bộ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững, gắn với bảo đảm quốc phòng an ninh không chỉ của tỉnh Quảng Ninh mà còn cho vùng kinh tế trọng điểm của Bắc Bộ và cả nước./.

Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //