Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái chưa thể khai thác từ 01/8

PV - 27/07/2022 | 8:39 (GTM + 7)

Thời tiết xấu khiến Dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái chưa thể đưa vào khai thác tạm từ 01/8 như dự kiến ban đầu.

Đoạn tuyến Tiên Yên – Móng Cái hiện mới thực hiện được khoảng 95% tổng khối lượng các hạng mục - Ảnh Tiền Phong

Đoạn tuyến Tiên Yên – Móng Cái hiện mới thực hiện được khoảng 95% tổng khối lượng các hạng mục - Ảnh Tiền Phong

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh ngày 26/7 cho biết, tiến độ tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái bị ảnh hưởng do thời tiết xấu, nên chưa thể khai thác tạm vào ngày 1/8 như kế hoạch ban đầu.

Cụ thể, giai đoạn hoàn thiện dự án vào đầu năm 2022, thời tiết khu vực miền Đông của Quảng Ninh mưa nhiều. Số lượng ngày mưa trung bình chiếm 60% thời gian thi công (120/210 ngày), có tháng 5 và 6 gần như mưa cả tháng, khiến việc thi công thảm nhựa mặt đường rất khó khăn, không đảm bảo được các yêu cầu kỹ thuật.

Ngoài ra, đoạn cao tốc Tiên Yên - Móng Cái thi công trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát, gây đứt gẫy chuỗi cung ứng, thiếu lao động, ảnh hưởng bởi biến động giá cả… Để đưa công trình vào khai thác, thủ tục pháp lý hiện đang rất phức tạp, chủ đầu tư cần hoàn thiện tổng số 40 thủ tục, tiến độ hiện tại đang phụ thuộc nhiều vào Hội đồng Nghiệm thu nhà nước, Bộ GTVT và các cơ quan liên quan.

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh, sau gần 500 ngày thi công, đến nay, đoạn tuyến Vân Đồn – Tiên Yên đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo các điều kiện sẵn sàng đưa vào khai thác.

Đoạn tuyến Tiên Yên – Móng Cái chưa đảm bảo được tiến độ theo kế hoạch, hiện mới thực hiện được khoảng 95% tổng khối lượng các hạng mục.

Hiện chủ đầu tư đang phối hợp với các cơ quan để đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện đồng bộ các hạng mục thủ tục; lập biểu đánh giá tiến độ, Báo cáo UBND tỉnh, thống nhất thời gian hoàn thành thi công dứt điểm dự án xong trong quý 3 và đã được UBND tỉnh chấp thuận.

“Dự kiến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái sẽ hoàn thiện trong quý 3 và khai thác chính thức trong dịp kỷ niệm 59 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10). Để người dân, lái xe quen đường, một thời gian sau, cơ quan chức năng mới cho hoạt động với tốc độ tối đa 120km/giờ”, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh cho biết.

Dự án đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái khởi công vào tháng 4/2019, có tổng chiều dài khoảng 80 km, quy mô đường cao tốc 4 làn xe, vận tốc tối đa 120 km/giờ với tổng kinh phí hơn 11 nghìn tỷ đồng. Trong đó, đoạn Vân Đồn - Tiên Yên dài hơn 16km, sử dụng vốn ngân sách nhà nước và đoạn Tiên Yên - Móng Cái có tổng chiều dài 63km được đầu tư theo hình thức BOT.

 

Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

// //