Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
MC Anh Thơ đồng hành cùng thính giả VOVGT TP.HCM trong giờ cao điểm sáng thứ Tư (08/01).
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Giờ cao điểm sáng 08/01, Kênh VOV Giao thông ghi nhận giao thông không quá khó khăn cho các bác tài di chuyển.
Những lộ trình đông di chuyển chậm tập trung chủ yếu ở các cửa ngõ thành phố điển hình như: đường Trần Văn Giàu đoạn qua cầu Xáng, huyện Bình Chánh hướng về Long An xe đông, các phương tiện xếp hàng dài, di chuyển rất chậm do có xe container bị chết máy trên cầu; đường đinh bộ lĩnh từ cầu Đinh Bộ lĩnh đến giao lộ Bạch Đằng, quận bình thạnh, quốc lộ 1 từ cầu Bình Điền đến giao lộ Dương Đình Cúc, huyện Bình Chánh...
Ngoài ra, cũng ghi nhận quốc lộ 13 đoạn qua khu công nghiệp Vietnam Singapore, tỉnh Bình Dương hướng về TP.HCM xảy ra va chạm giữa xe máy và ô tô con, xe đông, di chuyển chậm; Quốc lộ 1 qua cầu vượt Sóng Thần, quận Thủ Đức hướng đi An Sương có xe tải bị chết máy, gây cản trở giao thông, xe đông, di chuyển chậm.
Tuy nhiên, cả hai sự việc này cũng nhanh chóng được giải quyết nên không gây nhiều khó khăn cho các bác tài.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.