Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cảnh giới, chốt gác tại các lối đi tự mở tiềm ẩn tai nạn đường sắt dịp 30/4 - 1/5

Lê Tùng - 23/04/2022 | 10:24 (GTM + 7)

Trong thời gian trước, trong và sau dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, nhu cầu tham gia giao thông của người dân dự kiến gia tăng; mật độ phương tiện, tần suất phương tiện qua lại tại các điểm giao cắt đồng mức giữa đường bộ và đường sắt cũng tăng cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn đường sắt.

Ảnh minh họa: Tuổi trẻ

Ảnh minh họa: Tuổi trẻ

Cục Đường sắt Việt Nam vừa có văn bản đề nghị địa phương, các đơn vị đường sắt tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn chạy tàu dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5.

Theo đó, trong thời gian trước, trong và sau dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, nhu cầu tham gia giao thông của người dân dự kiến gia tăng; mật độ phương tiện, tần suất phương tiện qua lại tại các điểm giao cắt đồng mức giữa đường bộ và đường sắt cũng tăng cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn đường sắt.

Do vậy, Cục Đường sắt Việt Nam đề nghị Ban ATGT các tỉnh/thành phố có đường sắt đi qua tăng cường kiểm tra đôn đốc các hãng taxi, các chủ doanh nghiệp có sử dụng lái xe, phương tiện cơ giới tham gia giao thông nâng cao trình độ, kỹ năng lái xe, điều khiển phương tiện giao thông khi đi qua điểm giao cắt đồng mức giữa đường bộ và đường sắt.

Đồng thời, rà soát, điều chỉnh, bổ sung kịp thời biển báo hiệu đường bộ còn thiếu, mất, hỏng tại các đường ngang do địa phương quản lý; xây dựng vạch dừng, gồ, gờ giảm tốc trên phần đường bộ do địa phương quản lý tại các vị trí giao cắt giữa đường bộ - đường sắt có nguy cơ xảy ra tai nạn cao.

Cũng như tổ chức cảnh giới, chốt gác ATGT tại các lối đi tự mở có nguy cơ mất an toàn cao chưa thể rào, đóng được.

Tăng cường lực lượng công an, thanh tra giao thông và đơn vị chức năng đảm bảo an ninh, trật tự tại các nhà ga có lưu lượng hành khách đi tàu đông; tăng cường công tác phòng chống khủng bố, phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại; kiểm soát xếp hàng vượt tải trọng xếp hàng lên phương tiện giao thông trong phạm vi ga đường sắt.

Bên cạnh đó, Cục Đường sắt Việt Nam cũng yêu cầu Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, bảo đảm ATGT đường sắt, đảm bảo chất lượng sửa chữa, bảo dưỡng kết cấu hạ tầng đường sắt; Hạn chế thấp nhất các tai nạn, sự cố xảy ra do chủ quan.

Phối hợp với các chính quyền địa phương giải tỏa tầm nhìn, thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT đường sắt tại các lối đi tự mở, hành lang ATGT đường sắt bị lấn chiếm. Bố trí lực lượng, phương tiện thường trực để kịp thời giải quyết sự cố, tai nạn khi xảy ra nhằm khôi phục giao thông đường sắt nhanh nhất.

Đặc biệt, tăng cường kiểm tra, quản lý, giám sát chặt chẽ nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu trong việc chấp hành các quy chuẩn, qui tắc, quy trình tác nghiệp kỹ thuật, nhất là của lực lượng nhân viên gác đường ngang, trực tại các điểm cảnh giới, chốt gác. Xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân có vi phạm để xảy ra tai nạn chạy tàu do chủ quan gây ra.

Về công tác tổ chức vận tải, Cục Đường sắt Việt Nam yêu cầu tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19. Các đơn vị tăng cường kiểm tra đôn đốc nâng cao chất lượng phục vụ hành khách trên tàu, dưới ga;

Đảm bảo chất lượng phương tiện đường sắt trước khi vận dụng, kiên quyết không đưa các phương tiện đầu máy, toa xe, đặc biệt là toa xe khách không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường vào khai thác.

Cũng trong văn bản này, Cục Đường sắt Việt Nam còn công bố số điện thoại đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận, xử lý và giải quyết các thông tin phản ánh về công tác phục vụ vận tải đảm bảo trật tự, ATGT đường sắt dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Số điện thoại đường dây nóng của Cục Đường sắt Việt Nam: 08.65367565

Số điện thoại của công chức phụ trách về công tác vận tải và công tác bảo đảm ATGT đường sắt:

Phó Trưởng phòng phòng Vận tải - Khoa học công nghệ Bùi Thế Thành phụ trách công tác vận tải đường sắt, số điện thoại 091.358.2725.

Phó trưởng phòng Pháp chế - Thanh tra Uông Đình Hùng, phụ trách công tác an toàn đường sắt, số điện thoại 090.413.3074.

Tại các khu vực, Trưởng phòng Thanh tra - An toàn Nguyễn Giang Hải, phụ trách khu vực các tỉnh từ Quảng Bình trở ra các tỉnh phía Bắc, số điện thoại 091.306.1437.

Trưởng phòng Thanh tra - An toàn II Phan Thanh Hòa, phụ trách khu vực các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Định, số điện thoại 090.967.8405.

Trưởng phòng Thanh tra - An toàn III Đỗ Hoàn Thành, phụ trách khu vực các tỉnh từ Bình Định đến TP. Hồ Chí Minh, số điện thoại 091.867.9225.

Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //