Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cảnh giới, chốt gác tại các lối đi tự mở tiềm ẩn tai nạn đường sắt dịp 30/4 - 1/5

Lê Tùng - 23/04/2022 | 10:24 (GTM + 7)

Trong thời gian trước, trong và sau dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, nhu cầu tham gia giao thông của người dân dự kiến gia tăng; mật độ phương tiện, tần suất phương tiện qua lại tại các điểm giao cắt đồng mức giữa đường bộ và đường sắt cũng tăng cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn đường sắt.

Ảnh minh họa: Tuổi trẻ

Ảnh minh họa: Tuổi trẻ

Cục Đường sắt Việt Nam vừa có văn bản đề nghị địa phương, các đơn vị đường sắt tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn chạy tàu dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5.

Theo đó, trong thời gian trước, trong và sau dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, nhu cầu tham gia giao thông của người dân dự kiến gia tăng; mật độ phương tiện, tần suất phương tiện qua lại tại các điểm giao cắt đồng mức giữa đường bộ và đường sắt cũng tăng cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn đường sắt.

Do vậy, Cục Đường sắt Việt Nam đề nghị Ban ATGT các tỉnh/thành phố có đường sắt đi qua tăng cường kiểm tra đôn đốc các hãng taxi, các chủ doanh nghiệp có sử dụng lái xe, phương tiện cơ giới tham gia giao thông nâng cao trình độ, kỹ năng lái xe, điều khiển phương tiện giao thông khi đi qua điểm giao cắt đồng mức giữa đường bộ và đường sắt.

Đồng thời, rà soát, điều chỉnh, bổ sung kịp thời biển báo hiệu đường bộ còn thiếu, mất, hỏng tại các đường ngang do địa phương quản lý; xây dựng vạch dừng, gồ, gờ giảm tốc trên phần đường bộ do địa phương quản lý tại các vị trí giao cắt giữa đường bộ - đường sắt có nguy cơ xảy ra tai nạn cao.

Cũng như tổ chức cảnh giới, chốt gác ATGT tại các lối đi tự mở có nguy cơ mất an toàn cao chưa thể rào, đóng được.

Tăng cường lực lượng công an, thanh tra giao thông và đơn vị chức năng đảm bảo an ninh, trật tự tại các nhà ga có lưu lượng hành khách đi tàu đông; tăng cường công tác phòng chống khủng bố, phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại; kiểm soát xếp hàng vượt tải trọng xếp hàng lên phương tiện giao thông trong phạm vi ga đường sắt.

Bên cạnh đó, Cục Đường sắt Việt Nam cũng yêu cầu Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, bảo đảm ATGT đường sắt, đảm bảo chất lượng sửa chữa, bảo dưỡng kết cấu hạ tầng đường sắt; Hạn chế thấp nhất các tai nạn, sự cố xảy ra do chủ quan.

Phối hợp với các chính quyền địa phương giải tỏa tầm nhìn, thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT đường sắt tại các lối đi tự mở, hành lang ATGT đường sắt bị lấn chiếm. Bố trí lực lượng, phương tiện thường trực để kịp thời giải quyết sự cố, tai nạn khi xảy ra nhằm khôi phục giao thông đường sắt nhanh nhất.

Đặc biệt, tăng cường kiểm tra, quản lý, giám sát chặt chẽ nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu trong việc chấp hành các quy chuẩn, qui tắc, quy trình tác nghiệp kỹ thuật, nhất là của lực lượng nhân viên gác đường ngang, trực tại các điểm cảnh giới, chốt gác. Xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân có vi phạm để xảy ra tai nạn chạy tàu do chủ quan gây ra.

Về công tác tổ chức vận tải, Cục Đường sắt Việt Nam yêu cầu tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19. Các đơn vị tăng cường kiểm tra đôn đốc nâng cao chất lượng phục vụ hành khách trên tàu, dưới ga;

Đảm bảo chất lượng phương tiện đường sắt trước khi vận dụng, kiên quyết không đưa các phương tiện đầu máy, toa xe, đặc biệt là toa xe khách không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường vào khai thác.

Cũng trong văn bản này, Cục Đường sắt Việt Nam còn công bố số điện thoại đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận, xử lý và giải quyết các thông tin phản ánh về công tác phục vụ vận tải đảm bảo trật tự, ATGT đường sắt dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Số điện thoại đường dây nóng của Cục Đường sắt Việt Nam: 08.65367565

Số điện thoại của công chức phụ trách về công tác vận tải và công tác bảo đảm ATGT đường sắt:

Phó Trưởng phòng phòng Vận tải - Khoa học công nghệ Bùi Thế Thành phụ trách công tác vận tải đường sắt, số điện thoại 091.358.2725.

Phó trưởng phòng Pháp chế - Thanh tra Uông Đình Hùng, phụ trách công tác an toàn đường sắt, số điện thoại 090.413.3074.

Tại các khu vực, Trưởng phòng Thanh tra - An toàn Nguyễn Giang Hải, phụ trách khu vực các tỉnh từ Quảng Bình trở ra các tỉnh phía Bắc, số điện thoại 091.306.1437.

Trưởng phòng Thanh tra - An toàn II Phan Thanh Hòa, phụ trách khu vực các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Định, số điện thoại 090.967.8405.

Trưởng phòng Thanh tra - An toàn III Đỗ Hoàn Thành, phụ trách khu vực các tỉnh từ Bình Định đến TP. Hồ Chí Minh, số điện thoại 091.867.9225.

Ý kiến của bạn
Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?

Truy đuổi trên đường

Truy đuổi trên đường

Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Thiếu cơ chế chia sẻ thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia khiến nhiều ý kiến đang băn khoăn về tính hiệu quả của việc xây dựng chính phủ số.

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các ứng dụng gọi xe như Grab, số lượng taxi truyền thống ở Singapore đang ngày một ít đi. Điều này gây ra không ít khó khăn với những người không có thói quen sử dụng ứng dụng, nhất là người cao tuổi.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

// //