ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Cảnh báo website bán vé máy bay giả dịp cao điểm Tết 

Lê Tùng
Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) lưu ý hành khách mua vé trên kênh chính thức, làm thủ tục trực tuyến và tuân thủ các quy định về phòng chống dịch COVID-19 khi đi máy bay, trong bối cảnh cao điểm đi lại dịp Tết Nguyên đán đang đến gần.
Một website không phải kênh bán vé chính thức của Vietnam Airlines, nhưng được thiết kế gần giống website chính thức của hãng và giả mạo bán vé máy bay của Vietnam Airlines

Theo VNA, hiện nay xuất hiện một số website không phải kênh bán vé chính thức của Vietnam Airlines, nhưng được thiết kế gần giống website chính thức của hãng. Cụ thể, các website này được đặt tên địa chỉ gần giống, chỉ khác một số chữ cái như: www.vietnamairslines.com; www.vietnamaairlines.com... Từ giao diện, màu sắc, logo những website này cũng được thiết kế tương tự website chính thức của Vietnam Airlines.

Không chỉ vậy,  các trang website này còn được tính toán để có thể hiển thị ngay ở trang nhất bộ máy tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm từ khóa về mua vé máy bay Vietnam Airlines. Do không phải kênh bán hay đối tác chính thức của Vietnam Airlines, hành khách mua vé từ đây sẽ không được đảm bảo quyền lợi, có thể mua phải vé giả, vé bị nâng giá...

Khẳng định những tên miền website trên đều không phải những trang web hoạt động do Vietnam Airlines quản lý, tổ chức, đại diện Vietnam Airlines đề nghị hành khách nên mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức của các hãng và yêu cầu xuất hóa đơn theo quy định. Đối với các khách hàng mua vé trên website, cần lưu ý truy cập đúng địa chỉ chính thức của Vietnam Airlines là www.vietnamairlines.com.

Bên cạnh đó, hành khách cũng có thể mua vé qua ứng dụng di động Vietnam Airlines, bằng cách tải ứng dụng này về thiết bị di động cá nhân thông qua App Store (với người hệ điều hành IOS) hoặc Google Play (với người dùng hệ điều hành Android). 

Trong thời gian qua, Vietnam Airlines cùng các cơ quan chức năng đã tích cực kiểm tra, xử lý nhiều trường hợp website như trên. Cụ thể, Vietnam Airlines đã có văn bản đề nghị cơ quan chức năng xử lý các website có dấu hiệu vi phạm về sử dụng logo, nhãn hiệu, hình ảnh của Vietnam Airlines; bản quyền thiết kế giao diện website; công bố thông tin; đăng ký, sử dụng tên miền có dấu hiệu trùng/tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu, tên thương mại của Vietnam Airlines

Trong đó, Thanh tra Sở khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện kiểm tra, xác minh tên, địa chỉ của chủ sở hữu để giải quyết, xử lý theo quy định của pháp luật và yêu cầu các doanh nghiệp có hành vi sử dụng nhãn hiệu của Vietnam Airlines trên nội dung các website loại bỏ dấu hiệu vi phạm.

Khuyến cáo hành khách vẫn cần rất chú ý cảnh giác để tự bảo vệ quyền lợi của mình và có thể liên hệ trực tiếp nhân viên Vietnam Airlines tại Tổng đài 19001100 hoặc trang facebook: www.facebook.com/VietnamAirlines nếu cần được giải đáp, hỗ trợ trực tiếp liên quan đến đặt chỗ, mua vé.

Bên cạnh lưu ý về kênh mua vé, Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách làm thủ tục trực tuyến trước chuyến bay như qua điện thoại (telephone check-in), website, ứng dụng di động hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in), giúp tiết kiệm thời gian hơn nhiều so với làm thủ tục tại quầy truyền thống ở sân bay. Đồng thời, hành khách lưu ý tự chuẩn bị khẩu trang vải kháng khuẩn trước khi lên tàu và sử dụng khẩu trang trong suốt hành trình bay.

Trong giai đoạn cao điểm Tết năm nay là từ ngày 27/1 đến 26/2/2021 (tức ngày 15 tháng Chạp-15 tháng Giêng), Vietnam Airlines Group sẽ tăng thêm hơn 414.000 ghế (tương đương hơn 2.100 chuyến bay) để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Đợt tăng tải này nâng tổng số ghế toàn mạng nội địa của Vietnam Airlines Group vào dịp Tết lên 2,4 triệu chỗ - tương đương gần 12.000 chuyến bay./.

Bình luận

Đi lại

Đô thị

Giải trí

Kinh doanh