Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cảnh báo “sóng” BĐS ăn theo Vành đai 4 (Phần 1)

Như Ngọc - Anh Thư - 14/06/2022 | 21:37 (GTM + 7)

Thông tin về đường Vành đai 4 vùng thủ đô Hà Nội sẽ triển khai khiến nhiều nhà đầu tư khấp khởi mừng thầm. Thực tế từ trước khi thông tin này được trình Quốc hội, dọc tuyến đường Vành đai 4 đi qua, có hiện tượng nhà đầu tư đã săn hàng và "ôm sẵn đất", giá một số khu vực tăng.

Khảo sát thực tế tại một số khu vực liên quan tới đường Vành đai 4, giá đất đã có biến động. Như tại huyện Hoài Đức, tại một số xã như Dương Liễu, Song Phương, giá đất trung bình từ 35-65 triệu đồng/m2, tăng từ 15-20 triệu đồng/m2 kể từ đầu năm 2022.

Khu vực trung tâm huyện có nơi lên đến 150 triệu đồng/m2. Cũng bởi kỳ vọng bất động sản ở đây sẽ được hưởng lợi thế từ dự án vành đai 4  nên thời gian qua nhiều nhà đầu tư đã tìm mua đất ở huyện Hoài Đức.

Anh Hoàng Nam, môi giới bất động sản lâu năm tại Hà Nội chia sẻ: 'Khi vành đai 4 đi qua thì các khách hàng rất quan tâm ở những khu vực đó, Hiện nay thì ngày nào cũng có khoảng tầm 5 -7 khách gọi điện cho em để hỏi và quan tâm đến khu vực đó. Giá  thì tăng khoảng dăm bảy giá, tùy vào vị trí, đường đẹp ô tô đi vào thì giá cao hơn'.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Huy Hùng/TTXVN)

Ảnh minh họa. (Nguồn: Huy Hùng/TTXVN)

Tương tự huyện Hoài Đức, lượng nhà đất được giao bán tại huyện Đan Phượng cũng tăng mạnh. Giá đất tại đây dao động từ 30-50 triệu đồng/m2, tăng khoảng 20% so với đầu năm 2022.

Chị Thùy Châu, nhà đầu tư  bất động sản tại Hà Nội chia sẻ: 'Giá đất ở đây đã tăng lên từ 1-2 năm trở lại đây rồi. Nhưng thời gian gần đây giá đất nhiều vị trí đẹp tại huyện còn tăng cao, có vị trí còn tăng 50% so với năm 2021. Tôi nghĩ giá đất sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới vì được hưởng lợi từ các dự án lớn'.

Còn tại huyện Sóc Sơn, khu vực xã Minh Trí là nơi có đường vành đai 4 đi qua cho nên một số vị trí đã tăng giá đất từ 3-5 lần.

Theo đề xuất của Chính phủ, Dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội có chiều dài 112,8 km, gồm 103,1 km đường Vành đai 4 và 9,7 km tuyến nối theo hướng cao tốc Nội Bài - Hạ Long, đi qua địa phận TP Hà Nội; Hưng Yên; Bắc Ninh

Nhận định về thực trạng này, mới đây, phát biểu trước Quốc hội, đại biểu Hoàng Văn Cường (Hà Nội) cũng thông tin, thời gian qua khi mới chỉ nghe là Quốc hội sẽ xem xét, thảo luận về dự án đường vành đai 4 vùng Thủ đô và đường vành đai 3 TP.HCM thì giá đất đai ở khu vực này đã sôi động lên và giá tăng lên rất nhiều lần:

'Vành đai 4 Hà Nội hay vành đai 3 HCM đều là đường cao tốc nhưng nó khác hoàn toàn với đường cao tốc khác, khi tuyến đường này hình thành thì chắc chắn rằng, lân cận quanh tuyến đường này nó sẽ hình thành nên các trung tâm đô thị, các trung tâm thương mại, các trung tâm phân phối và đây là nguồn lực rất lớn cho nguồn lực phát triển ở các vùng này.

Mới chỉ nghe dư luận là QH sẽ xem xét và thảo luận thì chỉ trong vòng vài 3 tháng qua đất đai ở khu vực này đã sôi động lên và tăng lên rất nhiều lần', đại biểu Hoàng Văn Cường nói.

Và cũng trong phiên thảo luận tại hội trường, đa số các đại biểu quốc hội tán thành việc thực hiện 2 dự án đường vành đai 3 TPHCM và Vành đai 4 Hà Nội vì đây là tuyến đường có tính chất liên kết vùng quan trọng, tạo đà cho sự phát triển kinh tế của khu vực. Nhiều chuyên gia bất động sản cũng cho rằng, ở đâu hạ tầng giao thông tốt thì kinh tế, đô thị phát triển, tất yếu bất động sản cũng được hưởng lợi.

Bà Nguyễn Thị Thu Huyền, Công ty BĐS Newstarland nhận định: 'Trên góc nhìn của nhà đầu tư hay các doanh nghiệp phát triển bất động sản, với vành đai 3 hay 4 sẽ tạo ra doanh nghiệp BĐS có thể tiếp cận với quỹ đất ở xa với giá vốn thấp để phát triển các sản phẩm. Còn với nhà đầu tư họ sẽ có cơ hội. được mua quỹ đất lớn để gia tăng lợi nhuận thay vì đầu tư vào  gia tăng lợi nhuận..'

Tuy nhiên, các chuyên gia BĐS cảnh báo, dù tuyến đường vành đai 4 vùng Thủ đô đi qua các địa phương sẽ làm tăng "sức nóng" thị trường bất động sản, song tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu nhà đầu tư chưa xác định được ranh giới quy hoạch, hành lang, tọa độ, mốc giới./.

Đến năm 2025, quy mô kinh tế Việt Nam sẽ đứng thứ ba Đông Nam Á. Ảnh minh họa

Đến năm 2025, quy mô kinh tế Việt Nam sẽ đứng thứ ba Đông Nam Á. Ảnh minh họa

Thông tin tài chính, kinh tế, chứng khoán

# Quỹ tiền tệ quốc tế IMF dự báo, GDP Việt Nam sẽ vươn lên thứ 3 ĐNÁ vào năm 2025, với hơn 570 tỷ USD, xếp sau Indonesia và Thái Lan.

# Trong khi đó, nhiều chuyên gia kinh tế trong nước lạc quan nhận định, GDP năm nay có thể đạt và vượt mục tiêu đề ra là trên 7%. 

# Tin vui cho nhóm hàng bún, miến, phở khô xuất khẩu của VN, khi Liên minh Châu Âu cho biết, loại hàng này không cần bổ sung giấy chứng nhận an toàn thực phẩm khẩn cấp và không bị kiểm soát tại cửa khẩu của EU. 

# Và sau một thời gian khan hàng, tính đến giữa tháng 6, lượng xe ô tô nhập khẩu tiếp đà tăng trưởng, mở ra hy vọng thị trường ôtô Việt Nam sẽ có sự cân bằng về cán cân cung cầu trong nửa cuối năm nay. 

# Cả nước hiện đang tiếp tục triển khai 339 dự án nhà ở xã hội nhưng theo Bộ Xây dựng, tốc độ triển khai rất chậm, trong khi đây là phân khúc có nhu cầu cao nhất. 

# Đáng chú ý, Hiệp hội BĐS TPHCM (HoREA) vừa đề xuất nên có quy định thanh toán chuyển nhượng BĐS qua ngân hàng để minh bạch nguồn tiền đầu tư. 

# Tin từ Hiệp hội chủ tàu Việt Nam, với quy mô hiện tại chỉ có 48 tàu container, chúng chỉ có khả năng đảm nhận thị trường nội địa và hoạt động xuất nhập khẩu các tuyến quốc tế ngắn. 

# Còn Bộ GTVT vừa đề nghị các Cục Đường sắt VN, Hàng hải VN và Đường thủy nội địa nghiên cứu, đề xuất giảm phí, lệ phí trong các lĩnh vực ảnh hưởng bởi giá nhiên liệu tăng cao.

# Nhiều nhà đầu tư lo đang ngại khả năng Fed sẽ tăng lãi suất đến 0,75% trong cuộc họp tháng 6 tới (ngày 15-16/6), cao hơn mức dự đoán trước đây là 0,5%.

Giá xăng niêm yết tại trạm xăng ở New York, Mỹ, ngày 10/6/2022. (Ảnh: THX/TTXVN)

Giá xăng niêm yết tại trạm xăng ở New York, Mỹ, ngày 10/6/2022. (Ảnh: THX/TTXVN)

# Và Mỹ cũng đang xem xét về việc giảm thuế khí đốt liên bang để hỗ trợ người dân đối phó với lạm phát cao và giá xăng tăng. 

# Từ đầu năm, có tới gần 300 tàu chở dầu từ Nga để tiến về châu Á, tăng hơn 1,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái, cho thấy nhiều nước châu Á đang tranh thủ nhập dầu rẻ từ Nga. 

# Và dự kiến, số lượng triệu phú của Nga có thể giảm hơn 15.000 triệu người trong năm nay khi các lệnh trừng phạt của phương Tây ngày một khắc nghiệt hơn. 

# Chỉ số VNIndex đóng cửa tại 1.230,31 điểm, tăng 3,27 điểm; dù mức tăng là nhẹ nhưng chỉ số đã thoát khỏi chuỗi 3 phiên giảm liên tiếp.

# Nhịp hồi phục từ vùng giá thấp được dẫn dắt bởi nhóm Dầu khí, Điện, nước & xăng dầu khí đốt, Công nghệ thông tin, Hóa chất phân bón, Bảo hiểm, Bán lẻ.

# Theo SSI Reseach, nhìn chung, thị trường phân hóa với áp lực bán chậm lại ở nhóm vốn hóa lớn và trung bình giúp. Nhịp hồi phục này đến từ việc cung giá thấp yếu đi và cầu cũng chưa thực sự mạnh khiến thanh khoản lùi về mức thấp còn 13,1 nghìn tỷ đồng qua kênh khớp lệnh trên HOSE.

Ý kiến của bạn
Dồn lực thi công cao tốc, bù tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên

Dồn lực thi công cao tốc, bù tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên

Nhiều tháng qua do ảnh hưởng của gió mùa nên thời tết khu vực miền Trung luôn trong tình trạng mưa kéo dài triền miên, khiến cho công tác thi công nền đường tại các dự án cao tốc Bắc – Nam qua khu vực này bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tiến độ bị đe dọa.

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Thành phố Hà Nội đang tăng cường công tác quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải đối với xe ba bánh tự sản xuất, lắp ráp có hành vi chở hàng cồng kềnh, gây mất an toàn giao thông.

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Khoảng 9 giờ sáng, tại ấp 6, người trẻ đã đi làm, chỉ còn thưa thớt người già chờ... nước từ thiện. Một chiếc “hầm” chứa nước mới được người dân thiết kế đào sáng nay. “Hầm” sâu 1 mét, dài 11 mét, rộng 3 mét, đủ chứa hơn 30 khối nước.

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Từ hôm qua, giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư đã mang vàng đi bán. Nhiều người lo ngại, nếu nắm giữ vàng lâu hơn nữa, trường hợp giá vàng hạ, mức lời sẽ không còn cao.

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Sức khỏe, sự an toàn của học sinh trong môi trường giáo dục luôn là ưu tiên hàng đầu. Thế nhưng hiện nay đang tồn tại một vấn đề cấp bách: tình trạng thiếu hụt nhân viên y tế học đường, làm tăng nguy cơ xảy ra các vấn đề về sức khỏe tâm thần và thể chất với học sinh.

Đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn: Cần những giải pháp lâu dài

Đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn: Cần những giải pháp lâu dài

Hạn mặn là vấn đề được dự báo trước, thế nhưng các địa phương vẫn loay hoay trong công tác ứng phó, chủ động nguồn nước ngọt phục vụ cho dân sinh. Điều này đòi hỏi các địa phương cần phải có một kế hoạch lớn, dài hạn để thích ứng với tình trạng hạn hán hàng năm, không để người dân thiếu nước.

// //