Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cần khẩn trương đưa học sinh trở lại trường

Phóng viên - 19/01/2022 | 15:43 (GTM + 7)

Sáng nay (19/1), Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế tổ chức Hội thảo trực tuyến toàn quốc về tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong các cơ sở giáo dục.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các địa phương, cơ sở giáo dục cần nghiên cứu phương án, khẩn trương cho học sinh trở lại trường sau nghỉ Tết

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết, hơn 2 năm qua, ngành Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức, điều chỉnh toàn bộ các hoạt động dạy và học để thích ứng với dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho trường học.

Với những vùng an toàn, trường học duy trì dạy học trực tiếp; nơi dịch phát sinh phức tạp thì chuyển sang dạy học trực tuyến, học trên truyền hình; nhiều nơi tổ chức một cách linh hoạt, dạy học kết hợp giữa các hình thức.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, việc dạy học trực tuyến thời gian qua phần nào đảm bảo được tiến độ. Tuy nhiên, nếu kéo dài hơn thì những tác động tiêu cực sẽ lớn dần, không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng dạy học mà còn tác động tới tâm sinh lý của trẻ và các vấn đề kinh tế, xã hội khác.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho rằng, cùng với việc tiêm phủ vaccine, kinh nghiệm cũng như các điều kiện phòng chống dịch được cải thiện, cần khẩn trương cho học sinh trở lại trường trong thời gian tới: “Đến thời điểm này khi tình hình dịch bệnh đã phần nào được kiểm soát, tỷ lệ tiêm vaccine trên cả nước rất cao. Chúng ta đã có kinh nghiệm, sự hiểu biết, các phương án về phòng chống dịch, rồi cũng đã có thuốc chữa và các điều kiện ở thời điểm này của hệ thống y tế cũng đã được tăng cường. Do đó, tôi nghĩ rằng đây là thời điểm chúng ta cần cương quyết, khẩn trương để mở cửa trường học, đưa học sinh quay trở lại trường”.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh, dịch bệnh luôn diễn biến, thay đổi, do đó việc ứng phó cũng cần có điều chỉnh linh hoạt, để thích ứng một cách hiệu quả. 

Ông Nguyễn Thanh Đề - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, thời gian qua, cùng với việc thúc đẩy việc dạy và học trực tuyến nhằm tránh đứt gãy các hoạt động giáo dục, kiên trì mục tiêu chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã kịp thời đưa ra các chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời về việc mở cửa trường học trở lại đảm bảo an toàn cho người học.

Ông Đề cho rằng cần mạnh dạn mở cửa trường học trong trạng thái bình thường mới. Các địa phương cần phối hợp chặt chẽ với ngành y tế để xây dựng kịch bản chi tiết, đón học sinh trở lại, đồng thời cần truyền thông, tư vấn cho cha mẹ học sinh và cộng đồng.

Còn theo PGS.TS. Phạm Mạnh Hà (Đại học Quốc gia Hà Nội), cần có lộ trình đưa học sinh quay lại trường, có phương án dạy học kết hợp. Bên cạnh đó, ngành giáo dục cần hướng dẫn cụ thể về tổ chức các hoạt động giáo dục vừa đảm bảo nội dung chuyên môn, phòng chống dịch, xây dựng các kịch bản trong trường hợp phát hiện ổ dịch trong trường học để nhanh chóng xử lý mà không làm gián đoạn việc học.

Như VOV Giao thông đưa tin, hôm qua (18/11), trong thông báo kết luận cuộc họp Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các địa phương cho học sinh từ 12 tuổi trở lên đi học trực tiếp sớm nhất có thể sau Tết Nguyên đán, nhất là với địa phương đạt tỷ lệ cao về tiêm chủng đủ liều cho trẻ 12-17 tuổi.

Tags:
Ý kiến của bạn
Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Thiếu trạm sạc, tài xế xe điện rồng rắn xếp hàng

Thiếu trạm sạc, tài xế xe điện rồng rắn xếp hàng

17h - 18h thường là khoảng thời gian chật kín phương tiện tại các trạm sạc xe điện sau một ngày cạn pin di chuyển. Ít điểm, các trạm sạc lại rải rác khiến nhiều tài xế sốt ruột chờ đợi hoặc phải chia nhau giờ sạc.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

// //