Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cần có phương án phân luồng khi thay đổi mức thu phí, chuẩn bị tiền mặt nhiều mệnh giá

Phóng viên - 01/02/2022 | 10:52 (GTM + 7)

Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị cần có phương án đảm bảo giao thông tại các trạm thu phí như phân luồng bán vé từ xa, chuẩn bị đẩy đủ tiền mặt với nhiều mệnh giá bảo đảm giao dịch thông suốt, an toàn khi Nghị định số 15/2022/NĐ-CP chính thức được áp dụng.

Nhằm đảm bảo giao thông suốt, an toàn, không ùn tắc tại các trạm thu phí khi triển khai áp dụng chính sách giảm thuế từ 10% xuống 8% theo chỉ đạo của Chính phủ; mới đây, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Lê Đình Thọ gửi công điện đến Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Công ty TNHH Thu phí tự động VETC; Công ty Cổ phần giao thông số Việt Nam; Tổng công ty ĐTPT đường cao tốc Việt Nam; Các Nhà đầu tư BOT về việc triển khai giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị định số 15/2022/NĐ-CP đối với giá dịch vụ sử dụng đường bộ.

Cụ thể, Bộ GTVT đề nghị: Tổng cục Đường bộ Việt Nam hướng dẫn các Nhà cung cấp dịch vụ, các Nhà đầu tư BOT và các cơ quan đơn vị có liên quan triển khai thực hiện việc điều chỉnh mức giá phí dịch vụ bảo đảm đồng bộ, thống nhất, phù hợp Nghị định số15/2022/NĐ-CP; tăng cường phối hợp trong quá trình tổ chức giao thông tại các trạm thu phí bảo đảm công khai, minh bạch, an toàn thông suốt.

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, các Nhà cung cấp dịch vụ thu phí và các Nhà đầu tư BOT nghiêm túc thực hiện việc điều chỉnh mức giá phí dịch vụ theo Nghị định số 15/2022/NĐ-CP.

Theo nhận định của Bộ GTVT, việc thay đổi mức giá phí dịch vụ sử dụng đường bộ có thể sẽ ảnh hưởng tới tốc độ giao dịch và có khả năng gây ùn tắc tại các trạm thu phí đặc biệt tại các làn thu phí một dừng.

Do vậy, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị cần có phương án đảm bảo giao thông tại các trạm thu phí như phân luồng bán vé từ xa, chuẩn bị đẩy đủ tiền mặt với nhiều mệnh giá bảo đảm giao dịch thông suốt, an toàn.

Đối với các Nhà cung cấp dịch vụ, Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam tăng cường công tác tuyên truyền, mở rộng, đa dạng hóa nhiều hình thức nạp tiền vào tài khoản giao thông, mở rộng điểm dán thẻ để khuyến khích các phương tiện tham gia dịch vụ thu phí điện tử không dừng, hạn chế thanh toán chi phí dịch vụ sử dụng đường bộ bằng hình thức thủ công, một dừng tại các trạm thu phí góp phần hạn chế ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Ngân hàng thế giới khuyến nghị Việt Nam cần xử lý ngân hàng yếu kém

Ngân hàng thế giới khuyến nghị Việt Nam cần xử lý ngân hàng yếu kém

Trong báo cáo vừa công bố, Ngân hàng thế giới (WB) cho biết kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi và dự báo tăng trưởng kinh tế sẽ đạt mức 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6% vào năm 2025.

Giá hàng hoá nguyên liệu thế giới chưa ‘thoát’ diễn biến giằng co

Giá hàng hoá nguyên liệu thế giới chưa ‘thoát’ diễn biến giằng co

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến phân hóa trong ngày giao dịch hôm qua (23/4). Sắc xanh phủ kín bảng giá nông sản và năng lượng, trong khi đó, sắc đỏ áp đảo trên nhóm nguyên liệu công nghiệp và kim loại.

// //