Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cấm xe tải và xe khách lưu thông trên QL 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy

Phóng viên - 23/10/2019 | 8:27 (GTM + 7)

Chiều 22/10, Tổng cục Đường bộ VN đã có văn bản về việc xem xét tổ chức giao thông trên Quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy.

Ảnh minh họa

Ngày 21/10/2019, tại Trụ sở Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Xuân Cường đã chủ trì cuộc họp trực tuyến về việc xem xét tổ chức giao trên Quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy theo đề xuất của Sở GTVT Tiền Giang.

Sau khi nghe ý kiến của các cơ quan, đơn vị dự họp, Phó Tổng Cục trưởng Nguyễn Xuân Cường kết luận: Theo báo cáo của Sở GTVT Tiền Giang, hiện nay trên đoạn QL.1 đoạn qua nội ô thị xã Cai Lậy thuộc Dự án xây dựng tuyến tránh Cai Lậy và tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Km1987+560 - Km2014+000, hiện do Nhà đầu tư Dự án BOT (Công ty TNHH đầu tư QL.1 Tiền Giang) quản lý, khai thác và bảo trì có nhiều phương tiện tham gia giao thông trên QL.1 thường xuyên ùn tắc giao thông, đặc biệt lưu thông qua các cầu hẹp, các ngày lễ, tết…nguy cơ mất ATGT tăng cao. Tổng cục ĐBVN giao các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện một số công việc cụ thể sau:

Cục Quản lý đường bộ IV chủ trì, phối hợp với Ban ATGT Tiền Giang, Phòng CSGT Tiền Giang, Nhà đầu tư Dự án BOT khảo sát hiện trường, có Biên bản thống nhất phương án tổ chức giao thông trên QL.1 đoạn qua nội ô thị xã Cai Lậy theo hướng cấm xe tải từ 3 trục và xe khách từ 29 chỗ lưu thông hai chiều qua Quốc lộ 1 đoạn Km1987+560 - Km2014+000 để phân lưu lượng giao thông phù hợp; Đồng thời khảo sát, nghiên cứu tình trạng các cầu hẹp trên đoạn tuyến để có giải pháp tổ chức giao thông qua các cầu phù hợp với lưu lượng giao thông và hiện trạng các cầu, theo dõi lưu lượng và tình hình giao thông khu vực và đoạn tuyến để có giải pháp, báo cáo cụ thể về đề xuất giảm tốc độ trên đoạn tuyến của Ban ATGT Tiền Giang, Phòng CSGT Tiền Giang

Vụ An toàn giao thông trên cơ sở báo cáo của Cục QLĐB IV, tham mưu Tổng cục ĐBVN báo cáo Bộ GTVT đề xuất tổ chức phân luồng tổ chức giao thông trước ngày 28/10/2019; chỉ đạo tổ chức thực hiện sau khi có ý kiến chấp thuận của Bộ GTVT.

Ảnh minh họa

Sở Giao thông vận tải Tiền Giang làm việc với các cơ quan, chính quyền địa phương để thống nhất giải pháp, cấp phép cho các xe để phục vụ nhu cầu dân sinh trong phạm vi khu vực QL.1 đoạn qua nội ô thị xã Cai Lậy; bảo đảm không ảnh hưởng đến đời sống, tình hình an ninh trật tự khu vực khi tổ chức cấm xe tải từ 3 trục và xe khách từ 29 chỗ lưu thông hai chiều qua Quốc lộ 1 đoạn Km1987+560 - Km2014+000.

Nhà đầu tư BOT (Công ty TNHH đầu tư QL.1 Tiền Giang) thực hiện tốt công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên: tăng cường thực hiện công tác bảo đảm giao thông; Tổ chức thực hiện lắp đặt hệ thống biển báo phân luồng tổ chức giao thông ngay sau khi có sự chấp thuận của cấp có thẩm quyền; tổ chức tuyên truyền, phối hợp thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng về phương án tổ chức giao thông qua đoạn tuyến và khu vực, bảo đảm an ninh trật tự; Hoàn thiện các hạng mục còn lại (nút giao, hầm dân sinh…) theo đúng hồ sơ thiết kế đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; Đồng thời phối hợp với các cơ quan, chính quyền địa phương, Cục QLĐB IV quản lý tốt hành lang ATĐB, giải tỏa các vi phạm lấn chiếm hành lang đường bộ.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //